Ngày 15/3 sau khi Grammy 2021 diễn ra, Trung tâm quốc gia về bóc lột tình dục (NCOSE) đã đăng lời chỉ trích kịch liệt lễ trao giải. Tổ chức này tuyên bố: "Chương trình Grammy do đài CBS phát sóng đã góp phần vào việc khai thác, bóc lột tình dục phụ nữ thông qua hành động khiêu dâm, thoát y. Màn trình diễn của Cardi B và Megan Thee Stallion có hai nghệ sĩ nữ và nhiều vũ công mặc nội y, nhảy múa bên cây cột thoát y và trườn bò, cùng nhau twerk (động tác lắc mông - PV) trên giường".

MH2XWBAI4BE7RKO2SCKIOGZ5CU-4620-1615861928.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I210ukSBwImSXc05PHcymg

Megan Thee Stallion và Cardi B trình diễn đầy ướt át ca khúc 18+ 'WAP' tại Grammy.

Theo tổ chức này, lễ trao giải năm nay thích hợp để chiếu trong xưởng phim người lớn, hơn là ngay trên sóng truyền hình quốc gia. "Màn biểu diễn như thể được cắt ra từ bộ phim khiêu dâm hạng nặng nhưng đài CBS lại cho phép phát ngay trên sóng quốc gia - nơi mà trẻ em có thể xem được. Bất chấp sự nổi tiếng của bài hát, CBS đáng lẽ không nên cho phép kiểu trình diễn này được diễn ra tại Grammy", Phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc điều hành NCOSE, Dawn Hawkins viết.

"Thoát y, khiêu dâm chưa bao giờ là hành động trao quyền cho phụ nữ. Nó chỉ nhằm mục đích thiết lập các hệ thống bóc lột và áp bức phụ nữ", Hawkins viết thêm.

NCOSE được thành lập từ năm 1962, là tổ chức phi lợi nhuận dẫn đầu cuộc chiến nhằm vạch trần "mối liên hệ giữa tất cả hình thức lợi dụng và bóc lột tình dục", trong đó có lạm dụng tình dục trẻ em, tác hại của nội dung khiêu dâm và "vật hóa" cơ thể phụ nữ (sexual objectification) - coi phụ nữ như một món đồ.

Thúy Anh (Theo Nypost)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022