Theo trang Xinmin News, Diệc Phi vốn được ban tổ chức giải thưởng truyền hình Kim Ưng 2024 đưa vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc, với các phim Đến nơi có gióMộng hoa lục. Từ đầu tháng 9, tên và ảnh của cô xuất hiện trên trang web của sự kiện cùng các diễn viên khác, để khán giả bình chọn.

top-p2-8432-1726024442.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xvzbBn5JVPpxEWJ_szpNSQ

Diệc Phi tại sự kiện hồi tháng 6. Ảnh: QQ

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả nghi ngờ tính minh bạch, nhất quán của lễ trao giải, vì quy định của Kim Ưng 2024 là "người được đề cử giải thưởng cần mang quốc tịch Trung Quốc". Hàng nghìn ý kiến phản đối việc Lưu Diệc Phi có tên trong danh sách. Trước phản ứng của fan, từ ngày 10/9, thông tin về Lưu Diệc Phi biến mất khỏi trang web lễ trao giải.

Sự việc thu hút hàng trăm triệu lượt xem và hàng chục nghìn bình luận trên Weibo. Nhiều người chỉ trích ban tổ chức cẩu thả khi tự đặt ra quy định nhưng lại đề cử người không đủ tiêu chí vào danh sách Diễn viên chính xuất sắc. Tài khoản Qiafan nhận hơn 40.000 like khi viết: "Nhân viên ban tổ chức yếu kém hay cố tình mượn danh tiếng diễn viên để gây chú ý?".

luu-diec-phi-vua-mua-vua-pha-tra-1654825670.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=crq9bFuhHK70eJEhwMMH1Q
Lưu Diệc Phi vừa múa vừa pha trà

Lưu Diệc Phi trong phim "Mộng hoa lục". Video: QQ

Kim Ưng là giải thưởng lĩnh vực phim truyền hình, do tạp chí Truyền hình đại chúng tổ chức lần đầu năm 1983. Từ năm 1997, công ty Hunan TV & Broadcast mua bản quyền thực hiện, tổ chức sự kiện hai năm một lần. Theo Mtime, đây là một trong ba lễ trao giải mang tầm quốc gia ở Trung Quốc. Các diễn viên Đường Quốc Cường, Triệu Vy, Lý Bảo Điền, Lục Tiểu Linh Đồng, Hồ Ca, Triệu Lệ Dĩnh, Đồng Lệ Á từng nhận giải ở liên hoan phim.

Diệc Phi sinh năm 1987 ở Vũ Hán, mẹ là nghệ sĩ múa Lưu Hiểu Lợi, cha là An Thiếu Khang, từng là giảng viên tiếng Pháp. Sau này, ông làm việc tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Pháp. Khi Diệc Phi 10 tuổi, cha mẹ ly hôn, cô theo mẹ sang Mỹ học tập, sinh sống, nhập quốc tịch Mỹ. 5 năm sau, cô về Trung Quốc, được cha nuôi đặt tên Lưu Diệc Phi, gia nhập làng giải trí với phim đầu tay - Kim phấn thế gia.

Sau đó, Lưu Diệc Phi đóng chính trong loạt phim được đầu tư lớn, như Thiên Long Bát Bộ 2003, Tiên kiếm kỳ hiệp 2005, Anh hùng xạ điêu 2006... Những năm gần đây, người đẹp gây tiếng vang qua phim Mộng hoa lục, Đến nơi có gió, Câu chuyện hoa hồng.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022