Nối tiếp thành công của phần 1 khi lấy được nước mắt của khán giả bằng một câu chuyện mang tính hiện tượng ở nông thôn Việt Nam: Những gia đình ly tán, xáo trộn bởi những người bố, người mẹ đi xuất khẩu lao động với mong muốn thoát khỏi cái nghèo dai dẳng.

Bộ phim "Chạm vào hạnh phúc" xoay quanh những câu chuyện tréo ngoe của gia đình ông Sắn - bà Thắm cùng hai cậu con trai Bí và Bầu khi vợ ông đi xuất khẩu lao động rồi biệt tăm để lại ông bơ vơ với hai cậu con trai và một khoản nợ nần. Bầu không chấp nhận hoàn cảnh gia đình, đã từng vấp ngã khi chạy theo những thứ phù phiếm nơi thành phố, còn Bí vì nghèo khó nên vẫn muộn màng chuyện vợ chồng. Mấy bố con nương tựa vào nhau sống qua ngày, đây cũng là nguồn cơn đưa đẩy mối tình từ thời son trẻ giữa bà Nhàn (hàng xóm) và ông Sắn khi cả hai ở độ tuổi xế chiều.

dsc06090-1665559858598.jpg

Từ trái sang phải: Đạo diễn Mai Long, NSƯT Quang Tèo, NSƯT Đới Anh Quân chia sẻ tại cuộc họp báo ra mắt phim "Chạm vào hạnh phúc 2" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Phần này tiếp tục khai thác mối quan hệ phức tạp, tiến thoái lưỡng nan trong cuộc tình tay ba giữa Ông Sắn, Bà Nhàn và bà Thắm. Trong phần 1, bà Thắm (nghệ sĩ Quách Thu Phương) chỉ xuất hiện trong những phân đoạn cuối cùng của bộ phim khi đám cưới của ông Sắn và bà Nhàn chuẩn bị diễn ra khiến cho tất cả sững sờ. Tới phần 2 này, bà Thắm sẽ xuất hiện nhiều hơn với những tình tiết bất ngờ, hứa hẹn gia tăng sự kịch tính cho bộ phim.

Xuất hiện từ phần 1, NSƯT Quang Tèo đã cho thấy hình ảnh một nghệ sĩ "đa di năng" khi hóa thân đầy cảm xúc vào dạng vai bi kịch. Ở phần 2, danh hài nổi tiếng đất Bắc tiếp tục khiến khán giả phải khóc vì tài diễn xuất của mình. 

3109841616307978086535696750335607538474475n-1665559966872.jpg

NSƯT Quang Tèo lấy nhiều nước mắt của khán giả trong "Chạm vào hạnh phúc 2" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

NSƯT Quang Tèo chia sẻ: "Rất nhiều người trong đó có cả người của ê-kíp đều lo lắng khi tôi đóng phim này. Thậm chí, có người gặp riêng đạo diễn và bảo rằng: "Không nên mời anh Quang Tèo, dù có yêu quý và thân thiện với nhau mấy, có thể giúp đỡ nhau cách khác, còn làm nghệ thuật thì không thể dễ dãi được. Có người thì bảo Quang Tèo chỉ hợp đóng hài, vào vai bi kịch rất khó, phá cảm xúc rồi hỏng hết phim". Nhưng tôi đã chứng minh cho nhiều khán giả và mọi người thấy, khi tôi xóa hết toàn bộ chất hài từ trước đến giờ, tôi vẫn có thể đóng bi kịch tốt. Nhiều người xem đã thấy được hình ảnh của bố mình trong nhân vật ông Sắn của tôi, nhiều người xem họ cũng đã khóc."

NSƯT Quang Tèo cho biết làm phim bi kịch vất vả hơn so với phim hài, vì mình sống xúc động, ngột ngạt đúng theo nhân vật.

Phim "Chạm vào hạnh phúc" ra mắt phần 1 vào dịp tết, nhưng phần hai lại chiếu vào 15, 16/10, lý giải điều này, đạo diễn Mai Long cho biết, năm ngoái phim ra mắt vào dịp tết vì thực hiện hơi muộn, năm nay hoàn thành sớm nhờ có giúp sức của các nhà tài trợ nên quyết định cho ra rạp ngay. "Dĩ nhiên, có thể từ giờ cho đến Tết, nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ tiếp tục làm nhiều bộ phim khác nữa", đạo diễn Mai Long nói. 

31078605214213603050556454030857657628061550n-1665560054820.jpg

Một cảnh trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Để có được những cảnh quay đẹp và bắt mắt, ê-kíp đoàn làm phim Chạm vào hạnh phúc đã phải mất nửa năm để chuẩn bị. Phim chọn những bối cảnh bình dị tại Ninh Bình, Hà Nội, Phú Thọ, … với những khung cảnh quen thuộc của nông thôn sẽ "chiêu đãi" con mắt khán giả với những cảnh quay rất tình, nên thơ.

Phim có sự tham gia của những gương mặt "vàng" như: NSƯT Tiến Quang (vai ông Sắn), NSƯT Đới Anh Quân (vai Thăng - Bí), NSƯT Hồ Phong (vai ông Phong), NSƯT Uy Linh (vai ông Đức), NSƯT Đức Quang (vai Trường Tồn), Nghệ sĩ Kim Xuyến (vai bà Lụa), Nghệ sĩ Quách Thu Phương (vai bà Thắm), Nghệ sĩ Tú Oanh (vai bà Nhàn), Nghệ sĩ Chiến Thắng (vai Hiệp), Nghệ sĩ Quang Lâm (vai ông Thắng), Nghệ sĩ Thanh Hương (vai Thiên)...,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022