Sáng 7.4, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội TP.HCM cho biết TP có chính sách hỗ trợ cho người nghèo và hộ cận nghèo sinh sống trên địa bàn bị ảnh ảnh bởi dịch bệnh Covid-19.
Theo thống kê, toàn thành phố có 22.000 hộ cận nghèo và 10.000 hộ nghèo. Qua điều tra, có khoảng 9.000 hộ nghèo và cận nghèo chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19. Ông Tấn cho biết chỉ những hộ bị mất việc làm, buôn bán ế ẩm do tác động của dịch bệnh và mất hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội do kinh tế khó khăn trong những tháng qua mới nhận được hỗ trợ 3 tháng liên tục, mỗi tháng 1 triệu đồng để vượt qua giai đoạn khó khăn.
leminhtan_emwa.jpg

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết chỉ những hộ nghèo, hộ cận nghèo bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 mới nhận được hỗ trợ 3 tháng (mỗi tháng 1 triệu đồng)

Ảnh: Sỹ Đông

Ngoài 9.000 hộ được xác định, các phường, xã tiếp tục thống kê, rà soát để những hộ được hưởng thực sự có hoàn cảnh khó khăn. “Không phải toàn bộ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn TP đều được nhận hỗ trợ mà chỉ có những hộ bị tác động bởi dịch Covid-19”, ông Tấn khẳng định.
Giám đốc Sở LĐ-TB-XH cho biết sẽ rà soát, xem xét công tâm, khách quan để mọi người hiểu đúng về chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ cận nghèo để không ai bị "bỏ lại phía sau". Các tổ giảm nghèo bền vững, mặt trận đoàn thể, nhân dân và báo chí cùng giám sát để khoản hỗ trợ của TP đến tận tay người nghèo, người cận nghèo.
Ngoài hộ nghèo và hộ cận nghèo, TP.HCM còn hỗ trợ trong 3 tháng (mỗi tháng 500.000 đồng/ người) đối với người thuộc diện chính sách, người có công bị tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19. Khảo sát sơ bộ, TP có khoảng 15.000 người được nhận khoản hỗ trợ này. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng hỗ trợ 750.000 đồng/ người cho người bán vé số bị mất thu nhập do hoạt động xổ sổ kiến thiết tạm dừng từ ngày 1.4 đến 15.4.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022