Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn dự kiến lên sóng vào cuối năm 2020. Đoàn làm phim vừa tung trailer mới nhất và ngay lập tức thu về hơn 200 triệu lượt xem, chứng tỏ sức hút của hai diễn viên chính Dương Tử - Tiêu Chiến. Đây là tác phẩm được kỳ vọng giúp Tiêu Chiến lấy lại danh tiếng sau thời gian chìm trong scandal. Tuy nhiên, phim mới của nam diễn viên liên tục bị chê trách là có nhiều sai sót trong chi tiết nghề nghiệp. Tiêu Chiến đóng vai bác sĩ nhưng mắc lỗi tháo khẩu trang sai cách.

tieu-chien-3-9575-1601476320.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=QgS7uXrZlpq8H6fbVHwfzA

Động tác tháo khẩu trang của Tiêu Chiến sai cách.

Tiêu Chiến đảm nhận vai bác sĩ phẫu thuật tài giỏi trong Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn, có cảnh mỹ nam tháo khẩu trang. Nhân vật bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến thủ vai) đã thực hiện sai quy trình tháo khẩu trang. Thay vì tháo hai dây bằng cả hai tay trước rồi cho vào thùng rác thì Cố Ngụy lại cầm vào phía trước khẩu trang. Nam diễn viên đã dùng tay chạm vào phần có nhiều vi khuẩn nhất ở bề mặt khẩu trang.

Năm 2020, thế giới đối mặt với Covid-19 và khẩu trang là vũ khí chống vi khuẩn hiệu quả nhất. Ngành y tế và truyền thông liên tục tuyên truyền về cách sử dụng khẩu trang đúng cách, cách đeo, tháo gỡ sao cho tránh chạm phải vi khuẩn. Đây được xem là những hiểu biết cơ bản cần thiết trong thời kỳ chống dịch.

tieu-chien-2-2182-1601476321.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DfBRbl1UqqPPYL64cKFLEg

Tiêu Chiến đảm nhận vai bác sĩ.

Tuy nhiên, Tiêu Chiến đóng vai bác sĩ lại có hành động sai, khiến người xem khó chịu. Nhiều bình luận cho rằng chỉ vì khoe vẻ đẹp trai mà diễn viên lẫn đạo diễn đã làm sai lệch những kiến thức cơ bản. Tiêu Chiến không chuyên nghiệp, đóng vai bác sĩ mà không học hỏi tìm hiểu thao tác cơ bản nhất của ngành y.

Trước đó, loạt phim ngắn có đề tài chống dịch COVID-19 - Người đi ngược chiều đẹp nhất mà Tiêu Chiến tham gia cũng bị chỉ trích dữ dội vì những sai lệch trong công tác chống dịch ở Trung Quốc. Bộ phim bị đánh giá điểm số thấp kỷ lục trên trang Douban.

Bao Bao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022