Nếu bạn thấy một diễn viên khỏa thân trên màn ảnh thì bạn nên hiểu rằng phía sau cảnh ấy đã có một bản hợp đồng pháp lý được ký trước đó. Và bản hợp đồng này nêu chi tiết về cảnh khỏa thân trước khi diễn viên đó nhận vai.

Điều khoản khỏa thân

SAG-AFTRA, liên đoàn lao động trong ngành giải trí của Mỹ, đã chỉ định điều khoản khỏa thân là yêu cầu bắt buộc trong hợp đồng đối với các vai diễn yêu cầu "khỏa thân, khỏa thân một phần hoặc hành vi tình dục mô phỏng".

Tài liệu liên quan đến những cảnh nóng sẽ được diễn viên, người đại diện của họ và nhóm sản xuất thương lượng trước khi quá trình ký kết hợp động diễn ra. Trong điều khoản này có mô tả chi tiết về những gì diễn viên sẵn sàng làm trên màn ảnh - bao gồm thông tin về cảnh quay, loại cảnh khỏa thân bắt buộc, hạn chế sử dụng cảnh quay nào và bất kỳ chi tiết hoặc điều khoản nào mà diễn viên và nhà sản xuất đồng ý.

canhnong2-27501854930244218014722.jpg

Đối với các diễn viên, việc quay cảnh sex không bao giờ là điều bất ngờ. (Ảnh: ABC)

Điều khoản khỏa thân trong hợp đồng bao gồm các chi tiết rất nhỏ như chính xác bộ phận cơ thể nào của diễn viên có thể được nhìn thấy trên màn ảnh, có thể nhìn thấy bao nhiêu phần cơ thể của diễn viên cũng như thời gian hiển thị bộ phận cơ thể đó là bao lâu khi xuất hiện trong phim.

Mặc dù điều khoản khỏa thân là một hợp đồng, SAG-AFTRA vẫn nhắc lại tầm quan trọng của sự đồng ý, rằng: "Hãy nhớ, ngay cả khi bạn đã ký điều khoản khỏa thân, bạn vẫn có quyền rút lại sự đồng ý của mình bất kỳ lúc nào trước khi bạn quay cảnh đó".

Nếu một diễn viên đang làm việc trong một bộ phim không có sự bảo vệ của công đoàn, họ sẽ không được công đoàn bảo vệ - đặc biệt là với những cảnh nhạy cảm. Đây là lý do tại sao nhiều diễn viên chọn không khỏa thân hoặc mô phỏng cảnh quan hệ tình dục trong bất kỳ tác phẩm nào mà họ tham gia nếu không có sự bảo vệ của công đoàn.

Các cảnh nóng diễn viên thực hiện đều được phân tích chi tiết

Trước mỗi cảnh quay đặc biệt có yếu tố tình dục, các đạo diễn sẽ làm việc với các diễn viên, thảo luận về thời điểm và địa điểm họ nên di chuyển trong cảnh quay này. Điều tương tự cũng thường được thực hiện trong các cảnh quan hệ tình dục. Một số đạo diễn, như David Fincher (của phim "Gone Girl", "Fight Club", "Seven"), sẽ phác thảo các chuyển động cụ thể diễn viên phải làm trước khi bắt tay vào quay các cảnh nóng.

canhnong3-95115415201151639918352.jpg

Carrie Coon vàNeil Patrick Harris trong một cảnh phim "Gone Girl". (Ảnh: 20th Century Fox)

Nam diễn viên Neil Patrick Harris đã nói với tạp chí Out vào năm 2014 rằng cảnh quan hệ tình dục trong bộ phim "Gone Girl" đã được tính toán và phân tích một cách chi tiết - các chuyển động của diễn viên đều được cân đong đo đếm cụ thể.

"Chúng tôi phải tập dượt cảnh nóng với David" - Neil nói - "Thật kỳ lạ vì về mặt kỹ thuật, chúng tôi đang phân tích cảnh sex. Anh ấy muốn nó gần như là robot, rằng chúng tôi biết chính xác mình đang ở đâu, về mặt vị trí và mọi thứ sẽ đi về đâu".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022