“Đi giữa trời rực rỡ” hiện đang là một trong những bộ phim truyền hình hot nhất sóng giờ vàng VTV. Được yêu mến ở những tập đầu bởi chuyện tình gà bông giữa thiếu gia bản Chải (Long Vũ) và Pu (Thu Hà Ceri) cùng bối cảnh vùng cao tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt chân thật của cộng đồng người Dao đỏ, song những tập gần đây, bộ phim mất dần thiện cảm của khán giả bởi kịch bản theo nhiều người nhận xét là “càng xem càng dở”.

reha.jpg
"Đi giữa trời rực rỡ" đang mất dần sức hút
gsjrtj.jpg

Khán giả đòi bỏ xem phim

Kể từ khi Pu và Chải xuống Hà Nội, cả hai gặp nhiều biến cố. Trong khi gia đình Chải phá sản, thất bại trong việc kinh doanh, công việc làm thêm của Pu cũng không thuận lợi. Ở diễn biến tập mới nhất, Pu vì nhẹ dạ nên đã nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của bọn lừa đảo về ''việc nhẹ lương cao'' trên mạng nên bị lừa hết tiền.

Nhiều nhân vật mới xuất hiện, đặc biệt là Thái (Vương Anh Ole) xen vào mối quan hệ của Pu và Chải khiến nhiều khán giả khó chịu. Cư dân mạng cho rằng “Đi giữa trời rực rỡ” đang quá tập trung vào xây dựng nhân vật Thái, trong khi đó Chải là nam chính lại có ít đất diễn, mỗi lần xuất hiện thì toàn gặp khó khăn, trắc trở. Mối quan hệ của Thái và Pu ngày càng tiến triển, trong khi Pu quá lạnh lùng, thờ ơ với Chải.

mfghm_0.jpg
Diễn xuất của Vương Anh Ole gây tranh cãi.

Trên các diễn đàn phim ảnh, bên dưới những video trích đoạn phim “Đi giữa trời rực rỡ”, không ít khán giả bình luận phim ngày càng nhạt nhẽo, gây ức chế vì mối quan hệ phức tạp của các nhân vật. Nhiều người mong phim kết thúc sớm, hay thậm chí tuyên bố bỏ xem phim dù phim mới chỉ đang phát sóng hơn 30 tập.

Một khán giả nhận xét: “Từ lúc Pu và Chải rời bản xuống Hà Nội là phim đã kém hấp dẫn đi nhiều rồi. Bối cảnh thành thị không có gì đặc sắc. Phim đang được sự yêu thích từ đông đảo khán giả thì không thừa thắng xông lên, tập trung vào nam nữ chính mà thay vào đó kéo dài lê thê nhân vật phụ không cần thiết. Pu được xây dựng là một cô gái vùng cao ham học, tìm mọi cách để được đi học đại học, thế mà từ khi xuống Hà Nội, không một tập phim nào cho thấy Pu đang ngồi trên giảng đường, chỉ thấy quanh quẩn đi làm thêm, bị lừa, bị trêu ghẹo, “làm nhiệm vụ qua mạng”, ăn chơi với Thái”…

Hay “Chỉ mong phim hết để xem phim khác, chứ nội dung ngày càng chán và dễ đoán. Đạo diễn và biên kịch cần xem lại, tự nhiên làm một bộ phim được yêu thích nhất thành bộ phim bị chửi nhiều nhất”…

srtjhrtj.jpg

Có khán giả còn bình luận rằng: “Tách giùm Pu với Thái ra phim khác được không? Dù gì cũng không liên quan tới tiêu đề “Đi giữa trời rực rỡ” mà. Ai muốn xem Pu thì coi phim kia, còn tụi tôi chỉ có nhu cầu xem quá trình trưởng thành của Chải thôi. Tách phim Pu Thái chiếu 3, 5, 7 còn 2, 4, 6, chủ nhật thì chiếu phim Chải giùm được không?”

“Phim quá lan man, xây dựng nữ chính có ước mơ muốn học để giúp bản làng mà phim chẳng tập trung vào chuyện học hành, bài vở, bạn bè ở trường mà chỉ thấy Pu dính vào toàn chuyện vớ vẩn. Rồi lại cứ đầu mày cuối mắt với trai phố. Còn Chải gánh phim còng lưng thì thời lượng lên sóng ngày càng ít. Những nhân vật ở xóm trọ Pu là đủ lan man rồi mà giờ còn kéo theo gia đình Thái, bạn gái Thái khiến mạch phim vừa loãng vừa nhạt. Ở đây không có nhu cầu xem chuyện tình của gái miền núi yêu trai phố giàu có, motip rất 3 xu cũ rích. Chỉ muốn xem quá trình Chải lập nghiệp. Làm ơn đem các nhân vật phiền phức đi chỗ khác. Riết chả hiểu phim muốn truyền tải câu chuyện gì, cứ như nồi cám”, một khán giả bức xúc.

uturtuw.jpg

“Đáng nhẽ lên thành phố là cơ hội để Pu, Chải hiểu nhau hơn và có cùng lý tưởng trưởng thành và lập nghiệp thành công rồi về quê hương bản làng... Đằng này Pu lên phố thì thảo mai dịu dàng với đứa khác nhưng người cạnh mình, giúp mình và cả gia đình lúc khó khăn nhất thì cáu bẳn, láo lếu... Chả hiểu xây dựng nhân vật này để truyền tải cái gì cho người xem vậy”, một khán giả nhận xét.

“Chải và Tả gánh phim còng lưng”

Một trong những lý do nữa khiến “Đi giữa trời rực rỡ” khiến khán giả quay lưng là vì diễn xuất của Thu Hà Ceri và Vương Anh Ole. Một số khán giả nhận xét Thu Hà Ceri hay trợn mắt, vênh mặt và có thái độ thiếu thiện cảm trong phim. Bên cạnh đó, diễn xuất của Thu Hà cũng được cho là chưa đủ tự nhiên.

“Pu nữ chính nhưng mình nhìn vào biểu cảm ánh mắt đóng cứ đơ thế nào ý. Không như Chải đóng tự nhiên hơn”, một khán giả nêu ý kiến cá nhân. Hay “Đoạn Pu nói lý do học Y Dược như thời cấp 1 đọc văn mẫu vậy, nghe thoại chán thật”…

ytkytki.jpg
Nhân vật Pu của Thu Hà Ceri bị khán giả ghét.

Ngoài ra, sự phát triển của nhân vật Pu cũng khiến người xem khó hiểu và bực tức. Pu luôn tỏ thái độ khó chịu, căng thẳng, không muốn nhìn mặt Chải dù trước đó đã liều mình cứu Pu thoát khỏi kẻ xấu trong rừng, xé giấy nợ, đồng ý cho Pu đi học đại học. Thậm chí, vì quan tâm, lo lắng cho Pu, Chải còn theo Pu xuống thành phố. Chải cũng không ngại bỏ tiền giúp đỡ bạn bè Pu qua cơn hoạn nạn nhưng cuối cùng nhận lại là sự lạnh nhạt của cô gái mình thích.

Lên thành phố học, Pu “khôn nhà dại chợ”, người thân quen thì lên giọng, còn trước mặt người ngoài lại ngu ngơ, không còn hình ảnh cứng rắn, khôn khéo như ở bản.

tekiyuui.jpg

Còn với Vương Anh Ole, không ít khán giả cho rằng nam diễn viên có biểu cảm gương mặt và cách thoại thiếu tự nhiên.

“Mình nói thế này Thái dừng tự ái nhé. Nhìn cách diễn của bạn này lời thoại nó ngang phè phè. Không biết nghề diễn viên có phải nghề chính của bạn này không”, một khán giả nhận xét.

reyhrey.jpg
fghjtjytjytjyt.jpg

Trong khi câu chuyện xoay quanh Pu và Thái khiến khán giả ngán ngẩm, hành trình trưởng thành của Chải với sự đồng hành của cậu bạn thân là Tả (Việt Pháp) lại được quan tâm nhiều hơn. Tả theo Chải từ trên bản xuống dưới xuôi, luôn ở bên cạnh giúp đỡ khi Chải khởi nghiệp. Khi Chải thất bại, nhà phá sản, hết tiền, Tả không những không bỏ bạn thân mà sẵn sàng san sẻ khó khăn với bạn.

Diễn xuất của Chải và Tả cũng được khen ngợi. Không ít khán giả mong muốn Chải và Tả có nhiều đất diễn hơn.

gkyu_0.jpg
Nhiều khán giả mong muốn tăng thời lương diễn xuất của Chải và Tả

“Trong phim, ngoài Chải ra mình thích nhất là Tả. Cũng nhờ Việt Pháp diễn rất tự nhiên, chân thành, giọng nói ấm áp mà người xem cảm nhận được tình bạn chân thành của Tả đối với Chải. Chưa bao giờ bỏ mặc bạn từ lúc bạn sung sướng hay cực khổ, lúc nào cũng kề bên tâm sự chia sẻ, an ủi, động viên. Giờ xem phim chủ yếu xem Chải với Tả thôi”, một khán giả cho hay.

Một bình luận khác nhận xét: “Chải và Tả gánh phim còng lưng. Đề nghị biên kịch và đạo diễn cho cả hai xuất hiện nhiều hơn, chứ chúng tôi chán xem Pu và Thái quá rồi”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022