Tác phẩm hài - kinh dị đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của diễn viên 55 tuổi sau hai năm, kể từ Mến gái miền Tây (2022). Trong buổi ra mắt dự án chiều 8/7 tại TP HCM, nghệ sĩ vắng mặt do vướng lịch ở Mỹ.

Đạo diễn Nhật Trung nói khi đọc kịch bản, anh nghĩ ngay đến Hoài Linh với vai ông Đạo - người cha bất lực vì con ngỗ nghịch, mê cờ bạc (Tuấn Trần đóng). Dù từng làm việc chung trước đó, Nhật Trung mất thời gian dài để thuyết phục diễn viên nhận lời. Sau cùng, Hoài Linh đồng ý vì muốn ủng hộ dự án điện ảnh đầu tay của đàn em.

dao-dien-lam-giau-voi-ma-khong-ap-luc-du-luan-khi-moi-hoai-l-1723028547.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2yiLdcXxB3lwj9XIZUlvdg
Đạo diễn 'Làm giàu với ma' không áp lực dư luận khi mời Hoài Linh

Đạo diễn nói về lý do mời Hoài Linh đóng trong "Làm giàu với ma", chiều 7/8. Video: Mai Nhật

Nhật Trung cảm động khi diễn viên lăn xả trên trường quay, nhiều đoạn phải ghi hình 14-15 lần. Đạo diễn cũng góp ý với Hoài Linh, đề nghị anh diễn lại các cảnh mắc lỗi sân khấu, chưa ra chất điện ảnh. Ngoài các cảnh hài, Nhật Trung cho rằng Hoài Linh chinh phục anh ở những phân đoạn nặng về tâm lý, thể hiện bi kịch nhân vật. "Tôi mong khán giả nhận ra vai này của Hoài Linh khác biệt so với các phim trước", Nhật Trung nói.

hoai-linh-lam-giau-voi-ma-1-7040-1723028912.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ywV4Dsi--BiJwcG0hye52g

Tạo hình Hoài Linh trong phim mới. Ảnh: Bluebells Studios

Trước các ý kiến trái chiều về Hoài Linh sau ồn ào thiện nguyện năm 2021, nhà sản xuất Võ Nguyên Đán cho biết kỹ năng diễn xuất là lý do hàng đầu họ mời anh tham gia dự án. "Khi anh hóa thân làm người làm đạo tỳ (khiêng quan tài), tôi tưởng như anh đã làm công việc này trước đó. Dù dư luận ra sao, chúng tôi tin Hoài Linh là lựa chọn đúng nhất về mặt chuyên môn", đại diện êkíp cho biết.

Phim mang màu sắc giả tưởng, xoay quanh Lanh (Tuấn Trần) - một thanh niên mê cờ bạc, khiến cha anh - ông Đạo luôn buồn phiền. Một lần, Lanh có khả năng nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc), từ đó giao kèo để Na giúp anh làm giàu bằng các trò may rủi. Tuy nhiên, Lanh chỉ được kiếm tối đa 30 triệu đồng mỗi ngày nếu không muốn người thân gặp tai nạn. Biến cố kéo đến khiến nợ nần của Lanh chồng chất, giang hồ đánh đập siết nhà, mối quan hệ cha con dần rạn vỡ.

Dự án còn có sự tham gia của diễn viên Lê Giang, Tấn Trề, La Thành, ra rạp dịp lễ 2/9. Ngoài phát hành trong nước, phim được công chiếu ở một số thị trường như Indonesia, Malaysia, Campuchia, Brunei và Đài Loan.

teaser-lam-giau-voi-ma-1719650337.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6eB1tVBrufyv8V-gMXZtMw
Teaser "Làm giàu với ma"

Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc trong teaser phim "Làm giàu với ma". Video: Galaxy

Hoài Linh quê Quảng Nam, thập niên 1990 gây tiếng vang ở hải ngoại khi đóng kịch hài cùng Vân Sơn. Đầu những năm 2000, nghệ sĩ về nước sống và làm việc. Ngoài diễn kịch, anh làm giám khảo game show, đóng nhiều phim điện ảnh, từng là cái tên ăn khách trên phòng vé.

Tháng 5/2021, Hoài Linh bị nhiều người nghi ngờ bất minh và có dấu hiệu chiếm đoạt 13,4 tỷ đồng từng quyên góp vì bão lũ miền Trung. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ nhận sai sót khi chậm trễ trao tiền đến người dân do dịch bệnh, sức khỏe. Cuối tháng 12/2021, Công an TP HCM xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc Hoài Linh chậm giải ngân tiền từ thiện.

Đạo diễn Nhật Trung, nghệ danh Trung Lùn, 52 tuổi, tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2, khóa năm 1991-1995. Sau thời gian diễn hài, anh chuyển sang nghề đạo diễn, gây tiếng vang với series video ca nhạc Trọn đời bên em của ca sĩ Lý Hải. Sau đó, anh tiếp tục thực hiện các video hài cho Hoài Linh, Nhật Cường, Hoàng Sơn, Tấn Beo, Việt Hương. Anh từng đạo diễn nhiều phim truyền hình như Gia đình là số 1, Ngôi sao khoai tây, Sui gia hay xui gia.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022