"Hồ sơ tội ác" có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên tên tuổi như Huỳnh Anh Tuấn, Huỳnh Trường Thịnh, Tú Vi, Nam Thư, Huy Khánh và các gương mặt trẻ như Ly Na Trang, Hoa Di Linh… 

Phim kể về căn nhà “ma ám” của cố nhà văn Triệu Đình Nghĩa mà ít ai dám bén mảng tới vì sợ hãi những tin đồn quái lạ liên quan đến cái chết của cô con gái đầu và sự biến mất bí ẩn của cô con gái thứ hai. Vốn là một youtuber muốn tăng tỉ lệ người xem và theo dõi kênh của mình, như thường lệ, Trung Hiếu (Đăng Khoa) - em trai của Tuyết Dung (Tú Vi) đến căn nhà “ma ám” để khám phá. Lần mò đi theo hướng tiếng động, Hiếu tình cờ phát hiện một xác chết phụ nữ, dù sợ hãi nhưng vì tò mò nên cậu cũng vẫn tới xem. Bất ngờ thay, khi cậu vừa đến gần thì nghe có tiếng còi hụ và công an xuất hiện. Sau đó, rất nhiều cái chết bí ẩn diễn ra và đều liên quan đến nhau, điều này đặt ra nhiều nghi vấn cho đội hình sự với những bộ óc quái kiệt như Tuấn Kiệt, Tuyết Dung.

untitled.png
Đạo diễn Dũng Nghệ.

Đạo diễn Dũng Nghệ kể về cơ duyên đến với "Hồ sơ hình sự": "Trước khi dịch Covid bắt đầu bùng phát đợt đầu tiên, tôi đã có cơ duyên được đọc đề cương "Hồ sơ tội ác" của biên kịch Phạm Trung Tín. Cách kể chuyện mới lạ đầy yếu tố huyền ảo, một chút ma mị trong dòng phim hình sự. Khi nhận được lời mời đảm nhận vị trí đạo diễn, tôi đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn quyết định nhận lời dàn dựng bộ phim bởi ngay từ cái tựa phim "Hồ sơ tội ác" đã gợi mở cho người xem đối tượng chính mà tác giả muốn đề cập. Tôi năm bắt được ý tưởng đó và quyết định cách kể chuyện chính sẽ phải nhìn nhận sự việc dưới con mắt của ‘’những kẻ sát nhân ‘’để xây dựng sự kiện, tình huống, tạo cảm giác bất thường đầy mới lạ cho khán giả".

Khi bắt tay vào làm, "Hồ sơ tội ác" đặt ra nhiều thách thức với đạo diễn. Kịch bản phim có 5 vụ án khác nhau, với rất nhiều nhân vật phản diện đặc biệt. Làm thế nào để xâu chuỗi, kết nối với nhau, tạo cảm giác liền mạch cả về nội dung và hình thức cho bộ phim là một thách thức không hề nhỏ đối với đạo diễn và ekip.

"Tôi đã quyết định biên tập lại kịch bản, thêm vào những điểm chi tiết liên kết giữa các vụ án, các nhân vật với nhau thành một thể thống nhất. Những vụ án sau đều có tính kế thừa của vụ án trước. Đường dây tâm lý của các nhân vật phản diện phải vừa có nét tương đồng, vừa có tính dị biệt để phát triển tiếp.

hosotoiac-5-7210.jpg

Với Huỳnh Trường Thịnh thì vai đội trưởng Tuấn Kiệt gần như ‘’đo ni đóng giày‘’ cho bạn ấy. Từ ngoại hình, tính cách, đều rất phù hợp. Còn Tú Vi được tôi chọn với mục đích muốn làm mới hình tượng một người chiến sĩ cảnh sát. Tuyết Dung là một nữ điều tra viên xinh đẹp, đa cảm, một nhà tâm lý học thực thụ và Tú Vi rất phù hợp với hình tượng đó. Cô ấy là một diễn viên có khả năng diễn xuất bằng đôi mắt vô cùng thông minh, tinh tế…

Những vai phản diện của Ly Na Trang, Đoàn Minh Tài, Nam Thư, Kim Hải thì quả thực là một cơn đau đầu không hề nhẹ dành cho tôi cũng như nhà sản xuất. Mỗi nhân vật chỉ xuất hiện trong 6 - 8 tập phim, nên để mời được những bạn diễn viên có tên tuổi, diễn tốt để thể hiện loại vai này là điều không hề đơn giản", đạo diễn Dũng Nghệ chia sẻ.

Đạo diễn Dũng Nghệ ấn tượng nhất vai diễn của Huỳnh Anh Tuấn - vai trưởng phòng Cảnh sát hình sự, là sếp trực tiếp của Tuấn Kiệt và Tuyết Dung. Ông Mẫn là một vị chỉ huy, đồng thời cũng là một người bạn luôn kề vai sát cánh với đám lính trẻ của đội trọng án. Tổng cộng trong phim có đến hơn 100 diễn viên và để sắp xếp được lịch quay cho họ, ekip đã phải dùng hết “công lực” cũng như các mối quan hệ của mình để đảm bảo tiến độ quay liên tục. 

hosotoiac_3_7711-1_1.jpg

"Hồ sơ tội ác" thuộc thể loại tâm lý hình sự, đi sâu vào những khoảng tối trong nhân cách của những tên tội phạm giết người, cho nên cũng không quá nặng về hành động vì thế những cảnh hành động trong phim đều do các bạn diễn viên tự thực hiện theo ý đồ của đạo diễn. 

"Cảnh quay đặc biệt để lại nhiều ấn tượng nhất cho tôi và đoàn phim có lẽ là phân đoạn gần kết phim khi nhân vật Ami Phạm do Nam Thư thủ vai đã bắt cóc và tra tấn tinh thần ông Hoàng (Khương Thịnh) trong căn nhà hoang. Đó là một cảnh quay vô cùng khó khăn vì tâm lý của nhân vật biến động dữ dội, với nhiều trạng thái điên loạn khác nhau. Chưa dừng lại đó, Ami Phạm còn đổ xăng để thiêu chết người tình của mình. Mọi người trong ekip đã phải tập trung từ sớm để diễn tập, đưa ra các phương án phóng hỏa sao cho hiệu quả, và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân vật. Và mặc dù chúng tôi đã tính toán rất kỹ, nhưng cảnh quay vẫn phải thực hiện lại rất nhiều lần cho đến khi gần như tất cả đã kiệt sức thì trời cũng đã bắt đầu sáng. Anh em ekip chỉ được về nhà tắm rửa, nghỉ ngơi mấy tiếng để 9 giờ sáng lại tiếp tục đi ghi hình ở bối cảnh khác", đạo diễn kể lại./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022