Trở thành ngôi sao đình đám từ "tay trắng"

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hồng Kông. Năm 17 tuổi, ông đã nghỉ học để đi làm những công việc như bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh hay làm tài xế taxi. Dù làm công việc tay chân nhưng bên trong Châu Nhuận Phát luôn ấp ủ niềm đam mê lớn với nghệ thuật.

chau-nhuan-phatsina-1634870953309.png

Châu Nhuận Phát nổi tiếng với vai diễn Hứa Văn Cường trong "Bến Thượng Hải".

Trong một lần tình cờ đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng TVB (Hồng Kông), Châu Nhuận Phát đã quyết định đăng ký và cuộc đời ông bước sang trang mới. Nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật.

Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng

Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hồng Kông.

chau-nhuan-phatsohu8-1634870953390.jpeg

Châu Nhuận Phát nổi tiếng tại châu Á và trên thế giới. 

Châu Nhuận Phát cũng rất thành danh trong lĩnh vực phim điện ảnh với những tác phẩm có doanh thu phòng vé ấn tượng, được giới chuyên môn công nhận tài năng. Ông từng hai lần lên ngôi vị Ảnh đế và ba lần nhận giải Kim Tượng.

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánhCướp biển vùng Caribbean.

Với tài năng của mình, Châu Nhuận Phát luôn là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ với mức cát sê đáng nể. Sau khi tấn công Hollywood, thù lao đóng phim của ông lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (hơn 100 tỷ đồng) cho mỗi phim.

Ông còn là một ông vua nhà đất "mát tay" trong giới nghệ sĩ Hồng Kông. Theo tờ Apple, nam diễn viên đã sở hữu 7 biệt thự, nhà cao cấp tại Hồng Kông có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông (hơn 2,9 nghìn tỷ).

chau-nhuan-phatsohu17-1634871153418.jpeg

Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản lên tới 714 triệu USD.

Triệu phú đô la Mỹ nhưng sống giản dị, thân thiện

Dù sở hữu khối tài sản đáng nể nhưng Châu Nhuận Phát nổi tiếng sống tiết kiệm và giản dị. Ông di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì đi siêu xe, mua sắm ở những khu chợ cóc, mặc những bộ đồ bình dân thay vì hàng hiệu đắt tiền. Mỗi tháng, Châu Nhuận Phát chỉ chi tiêu khoảng 100 USD mỗi tháng.

Những người sống xung quanh nhận xét về ngôi sao nổi tiếng: "Ông ấy sống giản dị, gần gũi và hòa đồng với hàng xóm. Hai vợ chồng họ không hề tỏ vẻ giàu sang".

chau-nhuan-phatsohu11-1634871153453.jpeg

Châu Nhuận Phát sống rất giản dị dù sở hữu khối tài sản đáng nể. 

Nói về cuộc sống của mình, ngôi sao giàu có cho biết: "Châu Nhuận Phát chính là người mặc áo phông giá 12 USD, mang đôi dép lê giá 2 USD, mỗi tháng tiêu không quá 30 USD. Ngày ngày, tôi đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc cả, đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích hay những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa".

Năm 2018, ông tuyên bố lên kế hoạch hiến tài bộ tài sản 714 triệu USD (hơn 16 nghìn tỷ đồng) đã tích lũy từ hơn 40 năm hoạt động nghệ cho các tổ chức từ thiện.

chau-nhuan-phatsohu3-1634870953382.jpeg

Ngôi sao nổi tiếng đi chợ "cóc".

chau-nhuan-phatsohu1-1634870953308.jpeg

Ông còn di chuyển bằng các phương tiện công cộng. 

Nam diễn viên cho biết, ông muốn dành 99% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện và chỉ giữ lại 1% để trang trải cuộc sống hàng ngày. Ông quan niệm, kiếm tiền là để cho đi và chia sẻ: "Đó không phải hoàn toàn là tiền của tôi, tôi chỉ đang giữ giúp ai đó, người nào cần, tôi sẽ trả. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho ai thì giúp".

Châu Nhuận Phát từng chia sẻ quá khứ nghèo khó và hành trình lập nghiệp vất vả dạy cho ông biết trân trọng những gì mình đang có và sở hữu, học cách chia sẻ, cảm thông với người xung quanh.

"Chúng ta đi vào thế giới này không có cái gì, vậy lúc mất đi cũng không đem theo được. Tôi nỗ lực làm việc và kiếm tiền, đó chỉ là một loại thái độ với cuộc sống", ngôi sao sở hữu khối tài sản đáng nể cho biết.

chau-nhuan-phatsohu13-1634871153460.jpeg

Châu Nhuận Phát thân thiện với người hâm mộ. 

Cuộc hôn nhân ngọt ngào đáng ngưỡng mộ

Lối sống giàu tình nghĩa còn được ông thể hiện trong chính cuộc sống hôn nhân của mình. Nam diễn viên có hai người vợ. Người vợ đầu của ông là nữ diễn viên Dư An An. Cặp đôi ly hôn sau một năm chung sống.

Mãi đến năm 1986, Châu Nhuận Phát mới gặp gỡ, mở lòng với người vợ thứ hai, nữ doanh nhân người Singapore - Trần Oải Liên. Cuộc sống hôn nhân của họ từng là tâm điểm truyền thông và tạo nên sự tò mò với công chúng. Trần Oải Liên hoạt động ngoài làng giải trí và sở hữu nhan sắc bình thường so với người chồng nổi tiếng và điển trai.

Cặp đôi vẫn có 35 năm hôn nhân ngọt ngào. Họ không có con chung sau khi Trần Oải Liên bị sảy thai rồi rơi vào trầm cảm. Sau cú sốc đó, Châu Nhuận Phát luôn ở bên cạnh động viên, an ủi vợ vượt qua nỗi đau mất con. Vì thương vợ, ông quyết định không có con.

chau-nhuan-phatsohu6-1634870953331.jpeg

Châu Nhuận Phát và vợ có 35 năm chung sống nhưng không có con chung. 

Trong một bài phỏng vấn với báo chí, Châu Nhuận Phát cho biết ông và vợ luôn tìm ở nhau những điểm gắn kết kể cả là tốt hay xấu. "Bình thường nếu không đi quay phim, tôi thích ở nhà. Tôi nói ít còn vợ nói rất nhiều. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt vì vợ tôi nói suốt cả ngày nhưng nếu một ngày không nghe thấy giọng của vợ thì tôi sẽ thấy khó chịu", ngôi sao nổi tiếng kể về cuộc sống vợ chồng giản dị.

Hôn nhân của Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên khiến người hâm mộ và đồng nghiệp ngưỡng mộ. Nền tảng hôn nhân hạnh phúc của họ xuất phát từ sự đồng điệu về tâm hồn, sự cảm thông và trân trọng đối phương. Giờ đây, cả hai đều đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn nắm tay nhau đi khắp thế giới, cùng nương tựa vào nhau khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, Châu Nhuận Phát đã đón sinh nhật tuổi 66. Ông cũng không ngần ngại thừa nhận bản thân đã hết thời. Do vậy, Châu Nhuận Phát ít khi xuất hiện ở các sự kiện giải trí.

chau-nhuan-phatsohu-1634870953412.jpeg

Vợ chồng Châu Nhuận Phát sống giản dị và lành mạnh. Họ sẽ hiến tặng khối tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện khi qua đời. 

Thời gian rảnh, chủ yếu ông dành để luyện tập thể dục thể thao, đi du lịch khắp nơi cùng vợ Trần Oải Liên. Mỗi khi bị khán giả nhận ra ở ngoài đời và xin chụp ảnh cùng, ông đều vui vẻ và thân thiện. Ông còn tiết lộ mong muốn trở thành huấn luyện viên leo núi.

Trong suốt cuộc đời, dù đã trở thành triệu phú đô la Mỹ nhưng Châu Nhuận Phát chưa bao giờ tiêu xài hoang phí. Vợ tài tử cho biết, kinh tế trong nhà bà là người nắm giữ, mỗi tháng chỉ đưa chồng khoảng 100 USD tiêu vặt.

Nói về lối sống của mình, ngôi sao đình đám cho biết: "Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành một người bình thường và sống hạnh phúc. Trong cuộc sống, khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền. Việc giữ cho mình một tâm tính bình thản, một lối sống đơn giản để vượt qua cuộc sống phía trước mới là điều quan trọng".

Tấm lòng hào hiệp của Châu Nhuận Phát

Mi Vân

Theo Sina/Sohu/Todayonline

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022