1-1674706158220.jpg

Nữ diễn viên nhí Ryan Kiera Armstrong (12 tuổi) (Ảnh: New York Post).

Giải Mâm xôi vàng vốn được xem là giải thưởng có nhiều tính giễu nhại ở Hollywood. Nếu các giải thưởng khác ở Hollywood dành để tôn vinh tài năng diễn xuất, tài năng làm phim, thì giải Mâm xôi vàng dành để chê bai năng lực làm nghề của các nghệ sĩ.

Mâm xôi vàng vốn quen chê bai, giễu nhại người khác, nhưng mới đây, giải thưởng này cũng bị chê bai, chỉ trích và đã phải lên tiếng nhận lỗi, đồng thời cam kết sửa luật.

Người sáng lập ra giải Mâm xôi vàng - ông John Wilson đã phải lên tiếng xin lỗi sau động thái gây tranh cãi của giải. Nữ diễn viên nhí Ryan Kiera Armstrong (12 tuổi) đã bị gọi tên ở hạng mục Nữ chính tệ nhất với vai diễn trong phim "Firestarter". Bộ phim "Firestarter" xoay quanh một cô bé có khả năng khiến mọi thứ bốc cháy bằng ý nghĩ của mình.

Truyền thông và dư luận đánh giá Mâm xôi vàng đã có một động thái thiếu nhân ái, bởi cô bé Armstrong còn ít tuổi. Những đánh giá được đưa ra đối với cô bé cần phải có sự cân nhắc để khích lệ cô bé có động lực tiến bộ hơn nữa. Sự chê bai thẳng thừng có thể gây nên những hệ lụy khó lường đối với một cô bé 12 tuổi.

Nữ diễn viên nhí Ryan Kiera Armstrong (12 tuổi) trong phim "Firestarter" (Ảnh: New York Post).

Trước phản ứng của truyền thông và dư luận, người sáng lập ra giải Mâm xôi vàng - ông John Wilson đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định rằng kể từ nay, giải Mâm xôi vàng sẽ áp dụng luật giới hạn độ tuổi để tránh tái diễn sự việc này.

Trong lời xin lỗi chính thức, ông Wilson nói: "Đôi khi chúng ta vẫn làm những việc mà bản thân mình không suy nghĩ kỹ càng, rồi ta bị vạch lỗi, và ta hiểu mình đã sai và cần phải sửa chữa. Đó là lý do tại sao giải Mâm xôi vàng được tạo ra.

Gần đây, đã có những chỉ trích xung quanh việc cô bé 12 tuổi Ryan Kiera Armstrong bị đề cử tại giải của chúng tôi, điều này đã khiến chúng tôi nhận ra mình thiếu nhạy cảm tới mức nào".

Ông Wilson khẳng định tên của cô bé Armstrong sẽ được đưa ra khỏi danh sách "đề cử" ngay lập tức. Đồng thời, ban tổ chức giải cũng xin lỗi nếu cô bé cảm thấy bị tổn thương vì chuyện đã xảy ra.

Ông Wilson khẳng định: "Chúng tôi đã học được nhiều từ sự việc này. Kể từ bây giờ, chúng tôi sẽ đưa thêm vào luật đề cử của giải, đó là những diễn viên và nhà làm phim dưới 18 tuổi sẽ không bao giờ bị xướng tên tại giải của chúng tôi.

Chúng tôi không bao giờ muốn vùi dập sự nghiệp của ai. Chúng ta đều phạm lỗi sai cả thôi, và đương nhiên chúng tôi cũng vậy. Khẩu hiệu của chúng tôi là "Biết ơn chính sai lầm của mình", giờ đây, chính chúng tôi cũng phải học được điều này".

Trailer phim "Firestarter" (Video: Daily Mail).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022