brendan-fraser-3-1675048323252.jpg

Tài tử Brendan Fraser trong phim "The Whale" (Ảnh: Daily Mail).

Trong phim "The Whale", tài tử Brendan Fraser vào vai một người đàn ông béo phì ở mức độ nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng. Đằng sau nhân vật mà Fraser hóa thân trong "The Whale" là câu chuyện về vấn nạn thừa cân, béo phì đang ngày càng trở nên trầm trọng ở Mỹ.

Đạo diễn Darren Aronofsky đã đề cập tới một đề tài có thể chạm tới những góc khuất sâu kín nhất trong cuộc đời một con người.

Tại giải Oscar, bộ phim "The Whale" đang nhận được 3 đề cử ở hạng mục Nam chính - Nữ phụ - Hóa trang xuất sắc. Trong phim, nam chính Brendan Fraser vào vai một người đàn ông béo phì đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với cô con gái mà anh đã rời bỏ. Người đàn ông này từng quyết định từ bỏ gia đình, vợ con để có thể sống thật với giới tính của mình.

Sau khi bạn tình đồng giới qua đời, người đàn ông này bị mắc chứng cuồng ăn và bắt đầu rơi vào tình trạng béo phì nghiêm trọng. Anh muốn hàn gắn mối quan hệ với cô con gái duy nhất của mình trước khi những biến động sức khỏe có thể cướp đi sinh mạng của anh.

Ngoài đời thực, tài tử Fraser cũng có những biến động mạnh về ngoại hình diện mạo qua năm tháng. Hiện tại, anh là một nam diễn viên... nặng ký, Fraser của hiện tại khác hẳn với Fraser đẹp như nam thần từng được biết tới trước đây.

Tài tử Brendan Fraser (Ảnh: Daily Mail).

Vai diễn trong "The Whale" đánh dấu sự trở lại chính thức của Fraser ở Hollywood sau hai thập kỷ vắng bóng. Khi trở nên nổi tiếng với vai diễn trong "The Mummy" (Xác ướp Ai Cập - 1999), Fraser đẹp trai nức tiếng ở Hollywood, anh được hàng triệu khán giả hâm mộ và là ngôi sao ngoài phòng vé. Dù vậy, khi ấy, Fraser không được giới phê bình đánh giá cao.

Giờ đây, diện mạo của Fraser đã thay đổi rất nhiều, anh không còn là tài tử nam thần ở Hollywood nữa, nhưng lại được đánh giá cao bởi năng lực diễn xuất trong các dự án phim giàu tính nghệ thuật.

Ở tuổi 54, sau hai thập kỷ trầm lắng, Fraser đang có cuộc phục hưng sự nghiệp đầy ấn tượng. Anh cho thấy rằng mình có thể đạt được thành công lớn bằng tài năng diễn xuất đích thực, thay vì chỉ dựa vào diện mạo đẹp như thời trai trẻ.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ tin tức The Telegraph, Fraser tự tin nói: "Tôi hiểu rằng mình đã tới điểm giới hạn trong cuộc sống và mình cần phải rút lui khỏi Hollywood. Tôi đã làm đúng như vậy, như các bạn đã thấy trong hai thập kỷ qua, tôi vắng bóng tại Hollywood.

Bây giờ, tôi trở lại nhưng đã già rồi, tôi không còn sở hữu diện mạo như thời trai trẻ nữa, và tôi cũng không cần mình phải đẹp trai như trước nữa. Tôi rất hạnh phúc khi được tham gia vào dự án phim "The Whale" kể về một người đàn ông béo phì. Bộ phim dù không giống với cuộc đời tôi, nhưng tôi cảm thấy có sự gần gũi với nhân vật về mặt cảm xúc".

Brendan Fraser trong "George of the Jungle" (1997) (Ảnh: Daily Mail).

Khi vào vai nam chính Charlie trong bộ phim "The Whale", tài tử Fraser đã được hóa trang kỳ công để trở thành một người đàn ông thường trực phải đối diện với nguy cơ suy tim vì béo phì.

Nói về sự trở lại gây ấn tượng của mình ở Hollywood trong thời điểm hiện tại, Fraser cho biết anh không có ý định chứng tỏ điều gì nữa: "Tôi có 3 người con, tôi hiểu thế nào là việc nhận được tình yêu thương vô điều kiện. Về sự nghiệp, tôi không thấy mình có gì cần phải chứng minh với mọi người thêm nữa.

Tôi đã từng tham gia vào những bộ phim giải trí, những bộ phim thắng lớn ngoài phòng vé. Giờ tôi lại đủ may mắn để được tham gia vào một bộ phim nghệ thuật có thể chạm tới trái tim của nhiều người xem, chạm tới một đề tài đáng quan tâm trong xã hội của chúng ta hiện nay".

Thành công của bộ phim "The Whale" tại các giải thưởng điện ảnh, đặc biệt là đề cử tại giải Oscar mà tài tử Fraser vừa nhận được, khiến nam tài tử cảm thấy mình đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc như mơ.

Fraser nói: "Tôi đang có nguồn cảm hứng mạnh mẽ, tôi thấy phấn khích và kỳ vọng về tương lai của mình. Dĩ nhiên, chúng ta đều không biết chắc chắn về tương lai, nhưng có được nguồn cảm hứng và sự kỳ vọng là cảm giác tuyệt vời. Tôi hào hứng không biết rồi cuộc hành trình của mình sẽ còn đưa mình tới những đâu".

Trailer phim "The Whale" (Video: A24).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022