Mới đây, bom tấn "Top Gun: Maverick" đã xô đổ kỷ lục doanh thu của bộ phim "Titanic" để trở thành tác phẩm điện ảnh lớn thứ 7 tại phòng vé Bắc Mỹ với 662 triệu USD. Với thành tích này, bom tấn của Tom Cruise đang theo sát bộ phim “Avengers: Infinity War" của Marvel (678 triệu USD). 

top-gun-maverick-8993.jpeg

Ngoài ra, danh sách 5 phim phát hành có doanh thu cao nhất tại phòng vé Bắc Mỹ hiện tại gồm “Black Panther” (700 triệu USD), “Avatar” (760 triệu USD), “Spider-Man: No Way Home” (804 triệu USD), “Avengers: Endgame” (853 triệu USD) và “Star Wars: The Force Awakens” (936 triệu USD).

Riêng với Paramount, “Top Gun: Maverick” cũng đã vượt qua “Titanic” để trở thành bộ phim lớn nhất trong lịch sử 110 năm của hãng phim này. Tuy nhiên, sử thi về thảm họa của James Cameron vẫn vượt xa bộ phim của Tom Cruise với 1,5 tỷ USD tại phòng vé quốc tế và 2,2 tỷ USD trên toàn cầu.

“Top Gun: Maverick” bán được số lượng vé ở nước ngoài xấp xỉ với nội địa, đưa tổng doanh thu quốc tế của phim lên 690 triệu USD. Dù không chiếu ở Trung Quốc hay Nga, bom tấn ăn theo "Top Gun" năm 1986 đã thu về hơn 1,3 tỉ USD tính cho đến nay. 

2-7112.jpg

Kể từ khi “Top Gun: Maverick” ra mắt vào tháng 5 và phá kỷ lục mở màn cuối tuần với 160,5 triệu USD. Maverick” là bộ phim đầu tiên của Cruise vượt qua 100 triệu USD chỉ trong một ngày cuối tuần và là bộ phim đầu tiên của nam tài tử đạt 1 tỷ USD tại các phòng vé trên toàn thế giới.

Do Joseph Kosinkski đạo diễn, "Top Gun: Maverick" theo chân Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise thủ vai) khi anh huấn luyện một nhóm phi công trẻ cho nhiệm vụ nguy hiểm. Ngoài Tom Cruise, phim còn quy tụ dàn diễn viên gồm Miles Teller, Glen Powell, Jon Hamm, Jennifer Connelly và Val Kilmer./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022