Vợ chồng cô Thủy, chú Quyết năm nay đã 62, 65 tuổi. Chú là Đại tá, PGS - TS ngành Khoa học quân sự tại trường Sĩ quan Lục quân 2.

Ngày đó, chú tình cờ gặp cô Thủy trong một chuyến tập huấn tại địa phương cô sinh sống.

Gương mặt xinh đẹp cùng thân hình nhỏ nhắn của cô đã khiến chú thầm thương ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Xác định trúng mục tiêu, chàng quân nhân gan dạ tới thẳng nhà bạn gái mình thương để tán tỉnh.

Sau 5 tháng quen biết cả hai đã tiến đến hôn nhân. "Chúng tôi là cặp đôi đầu tiên được xã tổ chức đám cưới theo nếp sống mới. Đám cưới tôi lúc đó, MC và ban tổ chức không giới thiệu cô dâu, chú rể gì cả. Đến hội trường tổ chức đám cưới, cô dâu muốn đứng đâu thì đứng, chú rể đứng đâu cũng không ai biết" - Cô Thủy hài hước nhớ lại.

Phần nói chuyện về "đêm đầu tiên" của vợ chồng cô chú khiến nhiều người cười nghiêng ngả. Cô bảo: "Đêm đó không có động phòng gì hết, cái giường cứ trở mình là nó kêu. Ôm hay nắm tay gì cái giường cũng kêu quá nên cuối cùng anh Quyết nằm một bên, tôi nằm một bên rồi ngủ luôn". Chú Quyết cũng cho biết thêm, đến ngày thứ 3 sau khi kết hôn mới gồng mình "hoàn thành nhiệm vụ".

Không lâu sau ngày cưới, chú phải vào miền Nam công tác, từ đây 2 vợ chồng chỉ có thể liên lạc trao đổi thông tin qua những lá thư tay. Cô bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn một mình sinh con đầu lòng mùa bão lũ:

"Tôi đi bộ từ nhà đến bệnh viện để sinh khoảng 5 cây số, vô tới bệnh viện thì bác sĩ không nhận vì sản phụ ở đó rất nguy hiểm, sợ nhà cửa đổ nên cứ phải ở ngoài sân đến khi nào sinh mới cho vào. Sinh xong là họ bắt về luôn không cho ở vì sợ sập, nhưng gia đình tôi năn nỉ xin ở lại vì ngoài trời còn mưa. Nguyên đêm đó, mẹ với chị gái tôi đứng cả đêm để chăng cái áo mưa cho hai mẹ con tôi nằm".

Sau khi kết thúc việc học ở miền Nam, chú nhận nhiệm vụ sang chiến trường Campuchia chiến đấu, tiếp tục khăn gói tạm biệt vợ con lên đường. Với tình yêu của chàng quân nhân dành cho đất nước, tình yêu của người chồng với vợ, người cha với con, chú Quyết anh dũng vượt qua những trận chiến ác liệt với muôn vàn hiểm nguy, chiến đấu với căn bệnh sốt rét hoành hành trên chiến trường. Ở hậu phương, người vợ vẫn trọn đức hy sinh chăm lo cho con đợi chồng về.

Thương vợ phải chịu nhiều thiệt thòi từ lúc kết hôn, sinh con, chú đã bù đắp lại cho vợ bằng lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới, 40 năm ngày cưới hoành tráng với bộ ảnh gia đình đầy đủ các con, các cháu.

10-5-1664702324517.jpg

Chú Quyết tặng vợ bó hoa và chiếc nhẫn - minh chứng tình yêu của chú dành cho cô (Ảnh: Tình Trăm Năm).

Mượn sóng "Tình trăm năm" để thể hiện tình cảm, chú Quyết chu đáo chuẩn bị một bó hoa đặc biệt được làm bằng tiền cùng một chiếc nhẫn để tặng vợ:

"Nhân chương trình hôm nay, anh có một bó hoa tặng em, bó hoa đó cũng chính là tình yêu mà anh dành cho em". Chứng kiến sự thăng hoa tình yêu sau 40 năm của đôi vợ chồng quân nhân, MC Ngọc Lan rơi nước mắt ngưỡng mộ.

7-2-1664702324517.jpg

MC Ngọc Lan rơi nước mắt ngưỡng mộ tình yêu vượt thời gian, vượt chiến tranh của đôi vợ chồng quân nhân U70 (Ảnh: Tình Trăm Năm).

Cuối chương trình, sự xuất hiện của 3 người con của cô chú mang đến không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc hơn bao giờ hết. Con gái út xúc động khi nghe về hành trình xây dựng và vun đắp gia đình đầy gian nan của bố mẹ: "Để có được cuộc sống như ngày hôm nay không phải dễ dàng, chúng con phải cảm ơn bố mẹ rất là nhiều. Cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra chúng con, không chỉ nuôi dạy chúng con đến bây giờ mà cả các cháu cũng một tay bố mẹ chăm lo. Chúng con cảm thấy vô cùng biết ơn bố mẹ".

Chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ của chú Quyết và cô Thủy đã truyền một nguồn năng lượng tích cực và niềm tin vào tình yêu vĩnh cửu đến trái tim hàng ngàn khán giả xem chương trình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022