1-khi-ban-da-co-buc-tranh-173-1721400904483-17214009059811530411060.jpg

Tình huống này khó khăn đến mức người trong cuộc có cảm giác cả vũ trụ đang chống lại họ. Và nếu đó là hoàn cảnh hiện tại của bạn, bạn sẽ thấy trong khi bạn muốn cố gắng duy trì mối quan hệ thì một thế lực vô hình nào đó dường như quyết tâm ngăn cản bạn ở bên người ấy.

Ở một thực tế khác, hai bạn có thể đã có một câu chuyện tình yêu lâu dài và hạnh phúc. Nhưng bạn buộc phải để người ấy ra đi trước khi mối liên hệ có cơ hội được hiện thực hóa hoàn toàn.

Trải nghiệm này là nguồn gốc của sự thất vọng và đau lòng tột độ. Vượt qua tổn thương để tiến về phía trước không phải là một điều dễ dàng. Vậy, khi các thế lực bên ngoài hoặc bên trong được định sẵn để chia cắt hai bạn, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Tìm ra những ưu tiên của bạn

Nhà trị liệu Daniel Rinaldi (Hoa Kỳ) cho biết, điều đầu tiên bạn nên làm là dành chút thời gian cho bản thân để đánh giá các ưu tiên của mình.

Rinaldi nói: “Tôi khuyên bạn nên viết nhật ký về trải nghiệm này, dành thời gian để suy ngẫm về những gì bạn đang tìm kiếm trong một mối quan hệ và từ người kia cũng như những mục tiêu nào được ưu tiên trong cuộc sống của bạn”.

Nói cách khác, bạn cần nhìn vào quỹ đạo mà bạn tưởng tượng cho cuộc đời mình. Khi bạn đã có bức tranh rõ ràng hơn về điều mình muốn, hãy nói chuyện với người ấy về mục tiêu của họ và cân nhắc xem liệu hai bạn có đồng quan điểm về lâu dài hay không.

Nói về vấn đề giữa hai người

Rinaldi nói: “Nếu bạn thấy mình ở trong tình huống “đúng người, sai thời điểm”, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là nói chuyện cởi mở và trung thực với người ấy về vấn đề của mình.

Điều cần thiết là hai người nên nói về lý do tại sao đây không phải là thời điểm thích hợp để hai người theo đuổi một mối quan hệ.

Trung thực bày tỏ về những gì bạn muốn

2-nhieu-nguoi-voi-va-buoc-vao-hon-nhan-7925-1721400907641-17214009078031576587905.jpg

Nhiều người vội vã bước vào hôn nhân vì họ nghĩ rằng thời gian của họ không còn nhiều (đặc biệt là phụ nữ) hoặc vì họ không muốn cô đơn. (Ảnh: ITN).

Kaamna Bhojwani, chuyên gia về tình dục kiêm người dẫn chương trình KaamnaLive, cho biết: “Tôi nghĩ điều quan trọng đối với sự thành công của một mối quan hệ tình cảm là trước tiên bạn phải thành thật với chính mình về những gì bạn muốn và vị trí của bạn trong cuộc sống”.

Bhojwani giải thích: “Tôi thấy rất nhiều người vội vã bước vào hôn nhân vì họ nghĩ rằng thời gian của họ không còn nhiều (đặc biệt là phụ nữ) hoặc vì họ không muốn cô đơn.

Nhưng, hãy cố gắng dành thời gian suy nghĩ về những gì quan trọng nhất với bạn. Việc hình thành cảm giác rõ ràng về những gì bạn muốn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao một mối quan hệ tốt đẹp lại có nguy cơ đổ vỡ.

Điều này cũng có thể giúp bạn giảm bớt áp lực khi cố gắng bám lấy thứ gì đó để rồi cuối cùng bạn nhận ra nó không phù hợp với mình.”

Cho bản thân thời gian

Bạn có thể cần một chút thời gian để hồi phục sau khi đánh mất những gì lẽ ra là một mối quan hệ tuyệt vời. Hãy thể hiện lòng trắc ẩn và cho phép bản thân xử lý những gì bạn đang cảm thấy.

Đừng níu kéo một mối quan hệ không thành. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tiếp thu những gì bạn đã học được từ trải nghiệm và tiến về phía trước với sự hiểu biết sâu sắc hơn về bản thân.

Nhắc nhở bản thân tại sao mối quan hệ không phù hợp với bạn

Một số chuyên gia cho rằng không có cái gọi là “đúng người, sai thời điểm”. Nếu bạn không thể bắt đầu mối quan hệ với ai đó vì họ không phù hợp với cuộc sống của bạn vào thời điểm cụ thể đó thì họ không phải là người phù hợp.

Ngay cả khi bạn gặp một người có vẻ phù hợp với bạn về nhiều mặt, hãy nhớ rằng họ không phải là người duy nhất có thể trở thành đối tượng tuyệt vời dành cho bạn.

Điều quan trọng là phải thành thật với chính mình, đưa ra những lựa chọn dũng cảm phù hợp với các giá trị của bạn và giữ cho trái tim cũng như tâm trí luôn rộng mở khi tiến về phía trước.

Theo verywellmind.com

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022