dan-ong-ngoai-tinh-va-nhung-cau-chuyen-chua-duoc-bat-mi-7771-1725755516459-172575551662777183511.jpg

Có một sự thật thú vị là khi đàn ông ngoại tình phản ứng đầu tiên của họ là đổ lỗi cho vợ, và lý do phổ biến nhất chính là do vợ thiếu quan tâm, vợ lạnh nhạt, vợ không chiều chuộng.

Còn phụ nữ khi phát hiện đàn ông ngoại tình họ kỳ vọng điều gì? Và điều gì đàn ông làm thì phụ nữ sẽ tha thứ?

Khi phát hiện chồng ngoại tình, dĩ nhiên phụ nữ sẽ đau khổ và điều làm họ dễ chịu tức thì đó là đàn ông thấy mình có lỗi. Nhưng với phụ nữ thấy có lỗi chưa đủ, họ muốn đàn ông phải quỳ xuống van xin, khóc lóc cầu xin sự tha thứ, họ muốn đàn ông phải cuống lên sợ mất vợ, tuyệt vời hơn nữa, họ muốn ông chồng của mình thể hiện sự ăn năn của mình bằng những hành vi tự trừng phạt.

Khi phát hiện chồng mình ngoại tình, phụ nữ thường rất sốc. Nhưng điều làm bạn sốc hơn cả đó là sau khi xin lỗi, cầu mong được tha thứ thì anh chàng điềm nhiên ngồi xem phim. Hành động ngồi xem phim của anh chàng đã làm cho cô vợ tăng xông.

Chuyên gia tâm lý Đinh Giang cho biết, chúng ta vẫn thường đo lường nỗi đau khổ của người khác bằng việc xem họ tự hành hạ bản thân họ đến đâu. Anh ngoại tình, anh là kẻ không ra gì, anh là người có lỗi, đã có lỗi thì anh phải ăn năn, mà đã ăn năn thì anh phải tự trừng phạt mình bằng nhiều hình thức.

Nhưng câu hỏi đặt ra là, ăn năn bao lâu thì đủ, tự trừng phạt như thế nào là thích đáng?

Các bạn gái, hãy ngồi và nghĩ lại, cùng trả lời câu hỏi đó của tôi. Phụ nữ là cả một thế giới đầy mâu thuẫn, không bao giờ thỏa mãn và luôn suy diễn.

“Trời ơi, anh ta đã ngoại tình mà còn điềm nhiên ngồi ăn cơm. Tôi nghĩ anh ta chẳng thấy mình có lỗi chút nào”

“Trời ơi, anh ta đã ngoại tình mà nhắm mắt cái là ngủ luôn, lại còn ngáy rất to. Thật không thể chấp nhận được. Trong khi tôi không thể nào ngủ được. Tại sao anh ta là người có lỗi, còn người đau khổ lại là tôi?”

“Anh ta đã ngoại tình, không những chẳng biết điều, cuối tuần tôi còn thấy anh ta đi café với bạn bè và cười rất to, tôi không thể hiểu được, tại sao anh ta có thể cười?”

Vậy chúng ta mong muốn điều gì? Chúng ta mong muốn người đàn ông đã phản bội chúng ta đau khổ đến mức nhịn ăn, thức trắng nhiều đêm và không bao giờ được cười? Cho đến khi chúng ta chịu tha thứ? Ồ, nếu vậy thì anh ta sẽ không ngoại tình đâu các cô gái. Nếu bạn đối với anh ta quan trọng đến mức anh ta sẵn sàng không bao giờ cười khi mất bạn, nhịn đói để giữ bạn ở lại và mất ngủ khi đối mặt với ly hôn thì anh ta sẽ không ngoại tình.

Và một sự thật thú vị nữa là, tất cả những người đàn ông quỳ xuống chân vợ, khóc lóc, xin tha thứ, viết bản kiểm điểm, thắp hương thề, tỷ lệ tái ngoại tình của anh ta lên đến 99%.

Do đó các cô gái đừng trông chờ vào việc đàn ông sẽ đau khổ quằn quại khi bị phát hiện ngoại tình. Bởi khi bạn kỳ vọng một ai đó đau khổ, người đau khổ nhất chính là bạn.

Khi đàn ông phạm sai lầm, hãy để họ tự dọn hậu quả của việc này. Bạn đau khổ, tức là bạn đã để sai lầm của người khác lên vai mình, và gánh hậu quả thay cho họ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022