Cuộc sống vợ chồng muốn tồn tại lâu dài thì ngoài tình yêu còn phải có tình thương, tình nghĩa và trách nhiệm với nhau. Thế nhưng có những ông chồng khi thấy vợ mình không còn xinh đẹp, trẻ trung như ngày đầu đã vội tìm đến thú vui bên ngoài, để rồi đến lúc xảy ra chuyện, có hối thì cũng không kịp, giống như trong câu chuyện dưới đây. 

Hôm 6/8 vừa qua, tờ The Strait Times đã dẫn nguồn tin từ tờ South China Morning Post (SCMP) cho biết, một người đàn ông đến từ tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc đã ngoại tình với một phụ nữ. Tuy nhiên, khi đang ở nhà của người tình, ông này đã bị xuất huyết não và được cô này đưa đến bệnh viện.

Một người phụ nữ này đã rơi nước mắt cầu xin bác sĩ hãy cứu người đàn ông mà cô gọi là chồng. Nhưng sau khi tiến hành điều trị khẩn cấp và đưa người đàn ông vào phòng chăm sóc đặc biệt, các bác sĩ không thể tìm thấy người phụ nữ. Đúng lúc này, một người phụ nữ khác xuất hiện thì họ mới vỡ lẽ. Hóa ra, người phụ nữ lúc trước chỉ là nhân tình mà thôi, còn người phụ nữ sau mới là vợ của người đàn ông. Các bác sĩ thông báo với cô rằng chồng cô đang hôn mê và không thể sống được bao lâu nếu không được phẫu thuật.

healthcare-1723264846633-1723264846971830829911-1723344308036-1723344308385832078802.jpg

(Ảnh minh họa)

Phẫu thuật thì có thể sẽ có thể phục hồi, tuy nhiên, khả năng là không nhiều, cơ hội sống sót của người chồng rất mong manh, vả lại chi phí sẽ rất tốn kém. 

Gục ngã ở bênh viện, người phụ nữ rơi nước mắt ngay tại bệnh viện và kể cho các bác sĩ rằng thực ra chồng cô đã ngoại tình hơn 10 năm nay. Cô cho biết thêm, chồng cô không chu cấp chi phí sinh hoạt cho cô và các con và đã hơn 10 năm không về nhà. Vì không còn tình cảm, cũng chẳng còn tình nghĩa nên cô từ chối ký giấy đồng ý phẫu thuật. 

SCMP đưa tin luật pháp Trung Quốc quy định các bác sĩ phải giải thích những rủi ro trong phẫu thuật cho người thân của bệnh nhân và phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của họ nếu bệnh nhân không thể đưa ra quyết định. Nếu các thành viên trong gia đình không thống nhất được phương án điều trị thì người đứng đầu cơ sở y tế có thể phê duyệt phương án điều trị.

Quyết định của người vợ đã gây ra tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số cư dân mạng cho rằng người phụ nữ này lạnh lùng, vô cảm, trong khi những người khác cho rằng người chồng ngoại tình của cô chỉ đang nhận quả báo của chính mình mà thôi.

“Cô ấy thật là không có lương tâm. Dù thế nào đi nữa, từ bỏ việc điều trị cũng chẳng khác nào là giết chồng”, một người dùng Douyin bình luận.

“Vợ chính là người sẽ cùng anh sẽ cùng anh đến tuổi già. Đối xử tốt với vợ cũng chính là đối xử tốt với chính mình”, một người dùng khác lại đưa ra ý kiến phản bác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022