Nhiều cặp vợ chồng khẳng định tình cảm dành cho nhau "đã chết", nhưng các nhà tâm lý học cho rằng thường thì tình yêu chuyển thành thứ gì đó khác, có thể kém thú vị hơn chứ không bao giờ trở thành thứ vô giá trị.

Khi trong cuộc hôn nhân không còn tình yêu, bạn có ba lựa chọn: Ở lại để sự oán giận tích tụ; cố cứu vãn và làm mọi thứ tốt hơn hoặc kết thúc mối quan hệ.

Chọn ở lại trong cuộc hôn nhân không tình yêu có thể gây tổn hại sức khỏe tinh thần của bạn và vợ (chồng). Sự thất vọng và oán giận có thể tăng theo thời gian nếu bạn không giải quyết vấn đề.

Vì vậy, nếu chọn ở lại, chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình Jeannie Sytsma, (ở Chicago, Mỹ), khuyên cần sửa chữa và sưởi ấm nó theo cách sau:

Giao tiếp

Giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp hôn nhân trở lại bình thường. Đôi khi, áp lực cuộc sống trở thành lực cản lớn khiến hai người chung giường không còn nghĩ đến giao tiếp. Con cái trở thành ưu tiên. Hai người trở nên xa lạ như khiến tình yêu dần phai nhạt.

Hãy bắt đầu biến giao tiếp thành nhiệm vụ của bạn, dù chỉ vài phút vào cuối ngày. Khi nói về những điều khác công việc thường ngày, bạn sẽ nhìn nhận nhau theo cách hoàn toàn mới.

Quay lại với những điều cơ bản

Nếu muốn cải thiện hôn nhân không còn tình yêu, hai bạn cần học cách yêu nhau trở lại. Hãy cố tìm lại con người bạn đời khi mới bên nhau. Không ngừng đặt câu hỏi điều gì khiến mình say đắm người kia.

Thêm sự phấn khích

Trong cuộc hôn nhân không tình yêu, hãy thêm một chút phấn khích và tăng đụng chạm cơ thể. Hai bạn có thể lên kế hoạch cho một đêm hẹn hò hoặc một chuyến đi chơi mà không vì lý do gì.

Đặt đối phương lên hàng đầu

Chắc chắn, bạn có rất nhiều việc phải làm, nhưng dừng lại để coi nhau là ưu tiên thực sự trong cuộc sống, người kia sẽ cảm thấy được trân trọng và yêu thương.

Khi không có tình yêu trong hôn nhân, hãy dành thời gian chỉ có hai người, trò chuyện vui vẻ, cùng nhau xem chương trình yêu thích hoặc hẹn hò.

Hãy nghĩ về lý do tại sao hai bạn kết hôn và kỷ niệm điều đó thường xuyên nhất có thể.

77a0e21e-02d5-4fc9-bd99-a6efe3-1758-4495-1725440605.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RRHNpLXhqlHzkhxegnIvtQ

Ảnh minh họa: GettyImages

Những cử chỉ nhỏ

Chuyên gia tâm lý khuyên nên thử nấu những món ăn yêu thích của bạn đời và mua quà tặng. Thậm chí, chỉ cần hỏi đơn giản "Ngày hôm nay của em thế nào?" và lắng nghe, cũng có thể tạo sự khác biệt lớn.

Nếu bạn đang cố học cách để có hôn nhân tốt đẹp, hãy nhớ phép màu nằm ở cử chỉ nhỏ: nhắn yêu thương, làm họ ngạc nhiên với kỳ nghỉ hoặc nhớ những điều nhỏ nhặt về họ.

Dành thời gian chất lượng cho nhau

Có thời gian riêng tư chất lượng rất quan trọng với mọi cặp đôi đã kết hôn. Cứ hai hoặc ba tuần một lần, hãy tạm xa bọn trẻ và có một buổi tối hẹn hò. Đây là lời nhắc nhở tuyệt vời về giai đoạn đầu của một mối quan hệ, một tình yêu mới mẻ tuyệt vời.

Khi không có tình cảm trong hôn nhân, hãy tránh nói về con cái, việc nhà và các vấn đề tài chính trong buổi hẹn hò. Xây dựng tình cảm bằng cách thực sự chú ý đến vợ/chồng bạn.

Bày tỏ lòng biết ơn

Nếu không thấy được yêu thương trong hôn nhân, một người có thể mất tự tin và niềm tin vào cuộc hôn nhân. Vì vậy, cần bày tỏ lòng biết ơn, cho đối phương biết bạn trân trọng hành động và sự hiện diện của họ trong cuộc sống.

Ăn mặc đẹp

Khi những người trẻ hẹn hò, họ nỗ lực rất nhiều để trông thật đẹp. Sau kết hôn, các ông chồng và bà vợ thường ăn mặc chỉnh tề đi làm nhưng hoàn toàn bỏ bê vẻ ngoài của mình ở nhà. Đó cũng là một trong những cách nhanh nhất khiến bạn nhàm chán trong mắt vợ/chồng.

Phải trông thật hấp dẫn trước mặt bạn đời, tránh cám dỗ mặc lại bộ đồ thể thao cũ chỉ vì nó thoải mái.

Chữa lành tình dục

Đôi khi các vấn đề trong hôn nhân trầm trọng hơn do thiếu sự gần gũi giữa hai vợ chồng.

Những cảm xúc tiêu cực rất dễ nảy sinh trong cuộc hôn nhân, biến nó thành không tình yêu, nếu bạn không được thỏa mãn tình dục.

Bạn có thể giải quyết sự thất vọng về tình dục bằng cách chủ động gần gũi và tìm ra những cách mới để mọi thứ trở nên thú vị hơn trong phòng ngủ.

Nhật Minh (Theo Marriage)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022