1-sau-khi-ket-hon-7512-1725755594944-17257555953511847520496.jpg

Ví dụ, khi theo đuổi bạn, anh ta tặng bạn đủ thứ quà, nhưng thói quen này của anh ta chấm dứt ngay sau khi kết hôn.

Nếu bạn phàn nàn với anh ta, anh ta sẽ gắt bạn rằng “Em cầm lương của anh mà, em mua gì chẳng được”.

Khi yêu nhau, anh ta theo đuổi bạn và “gần gũi” 3 - 4 lần/tuần. Sau khi kết hôn, chuyện đó thưa dần, thậm chí 2 – 3 tuần mới xảy ra một lần. Anh ta luôn miệng ca thán mệt mỏi. Liệu đây có phải là dấu hiệu anh ta đang lừa dối không?

Khi yêu, dù bận đến đâu anh ta cũng sẽ liên lạc và trò chuyện với bạn qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Sau khi kết hôn, anh ta không nói chuyện với bạn nhiều nữa, anh ta luôn nói rằng anh ta quá bận.

Tất nhiên, cũng có những người đàn ông phàn nàn về phụ nữ. Chẳng hạn: “Hình như vợ tôi ngày càng lắm điều!”

“Trước khi kết hôn, tôi bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp của cô ấy, nhưng sau khi kết hôn, tôi phát hiện cô ấy quá xuề xòa. Sau khi có con, cô ấy càng buông thả bản thân hơn.”

Nhiều đàn ông và phụ nữ bước vào hôn nhân có thể cảm nhận được những thay đổi kể trên trước và sau khi cưới.

Khi yêu, người phụ nữ dịu dàng và ngọt ngào, đàn ông tràn đầy tình yêu và họ có những câu chuyện lãng mạn bất tận để kể cho nhau nghe, hai người không bao giờ chán khi ở bên nhau suốt cả này.

Sau khi kết hôn, đàn ông bận rộn phát triển sự nghiệp, do đó họ thường xuyên về nhà muộn, phụ nữ luôn ở nhà đợi đàn ông về và sẽ trách móc chồng: “Anh có biết em vẫn đang đợi anh không?”, “Trong lòng anh còn có gia đình này không? Anh còn yêu em không?”, “Tôi quan trọng hơn hay công việc quan trọng hơn?”...

Tình huống tệ hơn là: “Anh còn biết đường về nhà à?”, “Anh đang hẹn hò với đứa nào à?”, “Biến đi và đừng quay lại nữa”, “Anh là kẻ dối trá”...

Phụ nữ buộc tội đàn ông thay đổi, đàn ông cũng buộc tội phụ nữ thay đổi. Phụ nữ trách đàn ông bỏ bê và lừa dối; đàn ông trách phụ nữ sau khi kết hôn trở thành “hổ cái” và mất đi sự dịu dàng, quan tâm ban đầu.

Lý do đàn ông và phụ nữ đều thay đổi sau khi kết hôn

Khi yêu, cả đàn ông và phụ nữ đều ngụy trang và thể hiện những mặt tốt đẹp nhất của mình. Trước buổi hẹn hò, người phụ nữ sẽ đắp mặt nạ, trang điểm và mặc những bộ quần áo đẹp đẽ, tinh tế, trong khi người đàn ông sẽ đi tắm, cạo râu, cắt móng tay và xuất hiện trước mặt đối phương trong bộ trang phục đẹp nhất.

2-nguy-trang-chi-la-nhat-thoi-2128-1725755596388-17257555964951667719014.jpg

Ngụy trang chỉ là nhất thời, thời gian trôi qua, khuyết điểm sẽ dần lộ ra. (Ảnh: ITN)

Một người phụ nữ vốn độc đoán và mạnh mẽ sẽ trở nên dịu dàng và ân cần; một người đàn ông vốn yếu đuối và hay sợ hãi sẽ trở nên kiên quyết và có trách nhiệm; một người phụ nữ vốn lười biếng sẽ trở nên siêng năng và tình cảm...

Phần lớn sự thay đổi này chỉ là ngụy trang tạm thời. Khi thời kỳ mật ngọt kết thúc, con người sẽ rơi vào trạng thái thư giãn, nhất là khi một cặp đôi đã quyết tâm kết hôn hoặc mối quan hệ đã ổn định thì đối phương sẽ thể hiện bản chất thật của mình.

Bởi vì không có ai hoàn hảo, mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu. Ngụy trang chỉ là nhất thời, thời gian trôi qua, khuyết điểm sẽ dần lộ ra. Hơn nữa, nếu cứ giả vờ lâu, bạn sẽ rất mệt mỏi và không thể chịu đựng nổi. Vì vậy, sau khi kết hôn, chúng ta không hề thay đổi mà chỉ bộc lộ con người thật của mình.

Tình yêu cuồng nhiệt có thể khiến con người trở nên mù quáng, khiến họ lý tưởng hóa đối phương và không thể nhìn rõ đối phương là người như thế nào.

Yêu là một trạng thái rất đam mê, khi bạn cảm thấy như mình và người yêu đang trở thành một. Trong trạng thái cộng sinh ngọt ngào này, chúng ta sẽ làm đẹp và lý tưởng hóa người khác một cách quá mức, đồng thời cảm thấy rằng mọi thứ ở người kia đều tốt.

Trong hoàn cảnh bình thường, loại ngọt ngào như này khó có thể kéo dài quá hai năm, khi thời gian trôi qua, niềm đam mê cạn dần và khi quay trở lại cuộc sống thường nhật, đôi tình nhân bừng tỉnh và ngao ngán khi đối mặt với bộ dạng thật của nhau. “Thì ra anh/cô là thế này” – họ cảm thấy thất vọng và vỡ mộng về tình yêu.

Sau khi kết hôn, những khuyết điểm của đối phương bộc lộ, sự nhiệt tình trong tình yêu nhạt dần thì sự bao dung của chúng ta dành cho đối phương cũng giảm đi, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những thói xấu của đối phương và chúng ta cảm thấy “anh ta/cô ta đã thay đổi, thậm chí ngày càng tệ hơn”.

Không có con người và sự vật nào trên thế giới bất biến, và điều này cũng đúng đối với hôn nhân.

Theo m.thepaper.cn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022