1. Mâu thuẫn gia đình

Hãy hạn chế kể chuyện xấu của gia đình ra ngoài. Trong thế giới người lớn, không có ai "ngốc" đến mức có thể giúp bạn giải quyết mâu thuẫn gia đình, cũng không ai sẽ cảm thông cho bạn chỉ vì những lời phàn nàn của bạn.

Ngược lại, nhiều người được gọi là "bạn bè" của bạn thực chất lại đang lén lút coi phiền não của bạn là chuyện vui, lôi chúng ra để làm chủ đề "trà dư tửu hậu". Bởi suy cho cùng, "mỗi gia đình đều có một cuốn sách Khải Huyền khó đọc, mỗi người đều có một bài hát khó hát".

eq4-1726133989886921359760.jpg

Hãy hạn chế kể chuyện xấu của gia đình ra ngoài. Ảnh minh họa

2. Bí mật liên quan đến tiền bạc

Người EQ cao là người luôn kín tiếng về chuyện tài chính cá nhân.

Ngày nhận lương, có bao giờ bạn chụp ảnh khoe lên MXH không? Khi chuyện trò với đồng nghiệp, có bao giờ bạn vô tình hoặc cố ý tiết lộ số tiền tiết kiệm của mình không? Liên hoan gia đình, có bao giờ bạn khoe khoang mình đã số tiền mình tích được những năm qua không?

Tin rằng phần lớn mọi người đều không làm vậy, bởi chúng ta đều biết rằng đó là vấn đề riêng tư nhạy cảm.

Thực ra việc khoe của, khoe giàu là hành vi cực kì thiếu suy nghĩ. Suy cho cùng, thứ mọi người đắn đo nhiều nhất vẫn là sự mất cân bằng. Không nhiều người có thể bình tĩnh đối mặt với thành tựu của bạn, họ sẽ ghen tị, sẽ so đo, thậm chí tìm cách ngáng chân bạn.

Việc khoe khoang về tài chính cá nhân có thể thỏa mãn tâm lý ham hư vinh nhất định nhưng vô hình trung, bạn đã gieo một trái bom có thể thổi bay cuộc đời tươi đẹp của mình trong tương lai.

Ở một số gia đình thường xuyên gặp cảnh người khác đến vay tiền hoặc bị kẻ xấu nhắm đến, điều này thường là do họ đã tiết lộ tài chính của mình ngay từ đầu và tạo cơ hội cho người khác lợi dụng.

Tất cả những bi kịch trong đời thực đều nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải "nuốt" bí mật về tiền bạc cá nhân vào bụng.

Giữ được bí mật này, bạn sẽ tránh được những rắc rối, rủi ro không đáng có. Và chỉ bằng cách này, cuộc sống của bạn mới có thể trở nên viên mãn hơn.

3. Khuyết điểm của mình

Có câu nói: "Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm". Bản chất con người không thể chịu đựng được thử thách. Khi đối mặt với lợi ích, nó trở nên vô cùng yếu ớt.

Khi bộc lộ về bản thân, hãy giữ nguyên tắc nói 7 phần, giữ 3 phần, có như vậy bạn mới có thể bảo vệ bản thân khỏi những bất trắc không lường trước.

eq5-17261339898921054780902.jpg

Khi bộc lộ về bản thân, hãy giữ nguyên tắc nói 7 phần, giữ 3 phần. Ảnh minh họa

4. Chuyện tình cảm

Hãy tôn trọng người bạn yêu!

Cách đây khá lâu trên mạng từng truyền tay nhau một đoạn cut trong show hẹn hò. Ngay khi một người đàn ông xuất hiện trên sân khấu, 18 khách mời nữ đã tắt đèn và nhanh chóng đuổi anh ta ra khỏi sân khấu.

Người đàn ông này rõ ràng là tuýp đối tượng ưa thích trong lời mai mối của nhiều người khi vừa có tiền vừa có quyền, sự nghiệp lại thành công.

Sở dĩ anh ta gặp phải cái kết đắng như vậy là vì anh ta đã vô tình tiết lộ chuyện tình cảm riêng tư của mình ra ngoài, sự coi thường và cà khịa rõ ràng trong lời anh ta nói về bạn gái khiến người ta thấy rõ anh ta là người có tính cách như thế nào.

Không phải tự nhiên mà người ta nói chỉ sau khi chia tay mới thấy được trạng thái chân thật nhất của một người.

Suy cho cùng dù còn yêu hay không thì hai người cũng từng có thời gian ở bên nhau, giờ chia xa cũng không nên nói xấu, hạ bệ đối phương. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với mối quan hệ cũng như giữ lại chút phẩm giá cuối cùng.

Lôi chính chuyện tình cảm (dù cũ dù không) của mình ra để nói là thiếu tôn trọng người bạn từng yêu và đang yêu. Để người khác bàn luận, chỉ trỏ mối quan hệ đó càng đáng trách hơn.

5. Khoe nhiều tiền

Đừng khoe khoang sự giàu có của mình trước mặt người khác, thay vào đó là giữ thái độ khiêm tốn. Nếu lương của bạn là 40 triệu, bạn chỉ nên nói là 15 triệu. Nếu lương của bạn là 20 triệu, bạn chỉ nên nói là 5 triệu.

Bởi vì ghen tị là bản chất con người, trong mắt người thân quen, bạn có thể giỏi, nhưng không được phép quá giỏi. Đôi khi, họ có thể chấp nhận thành công của người lạ, nhưng rất khó chịu khi nhìn thấy sự xuất sắc của người thân thuộc với mình.

eq1-1726042006514811641019-0-0-392-627-crop-1726042023654314278941.jpg6 điều người EQ cao đều không làm khi được mời đến nhà ăn cơm, nhưng người EQ thấp rất dễ phạm phải

GĐXH - Một người tinh tế không chỉ được minh chứng bằng lời nói mà còn bằng hành động.

eq2-1725868391888351841870-0-0-720-1152-crop-1725868470655314986651.jpg10 hành vi nên bỏ ngay để trở thành người có EQ cao

GĐXH - Có những hành vi thường ngày khiến một số người bị đánh giá là EQ thấp, bạn nên bỏ ngay để cuộc sống trở nên thoải mái, suôn sẻ hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022