su-tu-cuoi-len-lung-huou-cao-co-1726044904.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0arAXs-loFKHkCyEA6aWCQ
Sư tử cưỡi lên lưng hươu cao cổ

Sư tử luân phiên nhảy lên lưng hươu cao cổ. Video: Latest Sightings

Khách tham quan Chris Gonsalves ghi hình chuyến săn mồi thú vị của đàn sư tử Serondela trong công viên quốc gia Chobe, Botswana, Latest Sightings hôm 10/9 đưa tin. Với rất nhiều miệng ăn, đàn sư tử này cũng nổi tiếng với việc săn những con mồi lớn.

Trong chuyến tham quan, hướng dẫn viên đưa Gonsalves cùng các vị khách khác đi theo hướng mà đàn sư tử được trông thấy vào sáng sớm. Việc này rất thú vị với họ, và không mất nhiều thời gian để tìm thấy đàn sư tử. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong khi một số thành viên đang nghỉ ngơi dưới bóng râm và vài con non chơi đùa với khúc gỗ, một con hươu cao cổ to lớn lại đứng ngay giữa chúng.

Hươu cao cổ nhiều khả năng đã bị săn đuổi đến kiệt sức và chỉ đứng yên tại chỗ. Những con sư tử cái, có vẻ đã kết thúc việc săn đuổi, cũng mệt mỏi và biết rằng hươu cao cổ sẽ không thể chạy nhanh nên quyết định nghỉ ngơi ngay bên cạnh.

Sự yên bình không kéo dài lâu, Gonsalves cho biết. Ngay khi hồi sức, những kẻ săn mồi tiếp tục hành động. Một con sư tử cái lẻn ra phía sau hươu cao cổ trong lúc nó phân tâm rồi nhảy lên lưng. Hươu cao cổ lập tức hoảng loạn. Với sức lực còn lại, nó hất ngã sư tử cái rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, đàn sư tử phối hợp rất tốt. Ngay khi một con bị ngã, con khác đã lập tức tiến tới. Hươu cao cổ chỉ kịp chạy vài mét trước khi lại bị một kẻ săn mồi nhảy lên lưng và cố gắng tấn công chiếc cổ dài. Hươu cao cổ lại hất văng sư tử xuống, sau đó cố gắng đá chân để xua đuổi kẻ thù.

Cuối cùng, sau cú hất sư tử lần thứ ba, hươu cao cổ kiệt sức. Chân nó bắt đầu khuỵu xuống và không thể đứng vững. Nó ngã xuống đất trong khi đàn sư tử nhanh chóng xúm lại để kết liễu con mồi và đánh chén.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) sống chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Chúng là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn và có kích thước lớn thứ hai trong họ Mèo, chỉ kém hổ. Sư tử châu Phi trưởng thành nặng khoảng 120 - 190 kg, chiều dài cơ thể từ 1,4 - 2 m chưa tính đuôi. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn, trong khi con cái là những thợ săn chính. Con mồi của chúng gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022