Các sản phẩm/giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại AI Awards 2024 nhận được sự quan tâm của hàng chục nghìn lượt độc giả, với các bài thi bám sát nhau trong cuộc đua bình chọn.

Vượt qua vòng sơ loại từ hơn 70 hồ sơ gửi về, trong số 48 bài thi bước vào vòng bình chọn đã lộ diện những dự án nhận được lượt vote cao. Trong đó top 10 sản phẩm/giải pháp có lượng bình chọn cao nhất thuộc về các bài thi sau:

Dẫn đầu là dự án Giải pháp trợ lý ảo tổng đài OmiBot với 1.309 lượt bình chọn. OmiBot không chỉ đơn thuần là một trợ lý ảo, mà còn là một hệ thống thông minh có khả năng tương tác bằng giọng nói tự nhiên, đáp ứng ngay lập tức và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh.

Avatar680x408-1723174592-3778-6291-4837-1723536878.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OJrlQFP8hPbLSNFKFdnQkg

Trợ lý ảo tổng đài. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

Ở vị trí 2, dự án Tomota S3 - Trợ lý AI cho người nuôi tôm nhận 1.121 lượt bình chọn.

Người nuôi tôm có thể thu thập được dữ liệu chính xác về tình trạng sức khỏe của tôm thông qua việc phân tích hình ảnh. Điều này giúp người nuôi đưa ra các quyết định quản lý trại tôm một cách khoa học và chính xác hơn, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu rủi ro.

Vị trí thứ 3 thuộc về Giải pháp Chatbot AI trong công tác hỗ trợ Khách hàng tại BIDV với 1.063 bình chọn. Chatbot BIDV là giải pháp đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng (KH) về: kênh giao tiếp đa dạng, dễ dàng kết nối, thông tin hỗ trợ nhanh chóng 24/7.

Đứng vị trí thứ 4 là dự án MedCAT AI Insurance có 725 lượt bình chọn. Đây là nền tảng thông minh được phát triển với mục tiêu đọc hiểu và tái cấu trúc dữ liệu từ các hồ sơ y tế. Sau khi dữ liệu đã được tái cấu trúc, hệ thống MedCAT AI Insurance sẽ tiếp nhận và xử lý dữ liệu này. Đây là một bước tiến lớn trong việc tự động hóa quá trình bồi thường bảo hiểm.

Vị trí thứ 5 thuộc về sản phẩm Robot hình người phục vụ đào tạo và tư vấn tuyển sinh, với 684 lượt bình chọn. Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo được nhóm nghiên cứu Đại học Thủy Lợi huấn luyện với các dữ liệu của nhà trường. Sản phẩm có sự kết hợp liên ngành, nhiều lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cơ điện tử, cơ khí. Robot có thể nói chuyện giao tiếp đồng thời thể hiện được cảm xúc khi nói chuyện.

z5687081181825-3a0f55312efecae-2253-7767-1723536878.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PmfVVnVNHjY0JVFOSCycow

Robot sử dụng trí tuệ nhân tạo thể hiện cảm xúc, cử chỉ cơ thể trong quá trình nói chuyện. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

Bám sát theo sau ở vị trí thứ 6 với 612 bình chọn là dự án AI - GOV. Sản phẩm dùng generative AI để chatbot có khả năng trò chuyện như con người, ngoài ra các thuật toán do nhóm tự nghiên cứu giúp giảm thiểu halucination và tăng độ chính xác trong câu trả lời của chatbot. Ngoài ra, chatbot cũng có khả năng cập nhật dữ liệu tự động mà không cần phải train trước.

Vị trí số 7 với 547 bình chọn thuộc về dự án Công nghệ đo và tư vấn dinh dưỡng cho cây trồng.

Các kỹ sư và chuyên gia môi trường của enfarm đã phát minh ra bộ thiết bị đo dinh dưỡng thông minh enfarm bao gồm: cảm biến nằm trong đất, thiết bị phát sóng và app enfarm (có thể download trên App Store hoặc Google Play). Công nghệ cảm biến cầm tay duy nhất có giá rẻ và bền với độ chính xác tương đương phòng thí nghiệm đạt chuẩn Iso. Công nghệ duy nhất tận dụng AI tạo sinh để tư vấn cụ thể bằng tiếng Việt 24/7 dựa trên dữ liệu từ cảm biến cho nông dân, giúp họ tăng năng suất, giảm chi phí và giảm tác động môi trường.

Vị trí thứ 8 là Nền tảng chấm công thông minh aiTimelog nhận 371 bình chọn.

Nền tảng aiTimelog là nền tảng chấm công thông minh dẫn đầu xu hướng chấm công không dừng, không chạm được cấu thành bởi công nghệ lõi Trí tuệ nhân tạo (COMIT AI) tiên tiến trong nhận diện hình ảnh và phần mềm giúp tối ưu quản trị chấm công.

Ở vị trí 9, AUTOBIZNET- Nhân hiệu 5.0 có 316 bình chọn. Đây là ứng dụng di động đột phá, tích hợp AI, giúp xây dựng và quản lý thương hiệu cá nhân toàn diện. Với giao diện kéo thả trực quan và thư viện mẫu đa dạng, giúp người dùng dễ dàng tạo hồ sơ trực tuyến ấn tượng, bao gồm trang web cá nhân, CV và portfolio.

Thứ 10, Trợ lý AI "Made by Việt Nam" NxDev với 239 lượt bình chọn. NxDev dành cho các nhà phát triển phần mềm, được xây dựng dựa trên Nxcode - mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi NTQ Solution. Với cơ sở dữ liệu phong phú và khả năng xử lý thông tin nhanh chóng, NxDev hứa hẹn không chỉ định hình lại phương thức làm việc mà còn góp phần nâng cao hiệu quả triển khai các dự án công nghệ.

ung-dung-cong-nghe-ket-noi-van-8086-4484-1723536878.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ON0Y6J7S8GeScfOD0xspVw

Giao diện ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và IoT có khả năng phát hiện bệnh võng mạc đái tháo đường - một dự án tham gia cuộc thi. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

Ngoài những giải pháp, sản phẩm nhận được lượng bình chọn cao, nhiều dự án tham gia đã thể hiện tính sáng tạo, giá trị trong nghiên cứu. Các sản phẩm, giải pháp hướng tới có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI trong doanh nghiệp và cuộc sống con người.

Bài có lượng bình chọn cao và được đánh giá bởi Hội đồng giám khảo sẽ bước vào vòng thuyết trình. Điểm chung cuộc sẽ bao gồm 40% bình chọn của độc giả VnExpress và 60% điểm đánh giá của Hội đồng giám khảo. Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra top 5 dự án xuất sắc và trao giải trong Ngày hội AI4VN.

Chủ nhân giải thưởng sẽ nhận các lợi ích truyền thông trên Báo VnExpress trị giá 100.000.000 VNĐ, được kết nối tới các đối tác quan tâm để ứng dụng, mở rộng thị trường, kinh doanh sản phẩm.

AI Awards 2024 được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN 2024) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 23/8. Ngày hội với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh", do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin -Truyền thông (FISU). Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, nhằm vinh danh những sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nổi bật trong sản xuất và cuộc sống.

Bình chọn tại đây

Như Quỳnh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022