lung-mat-tim-cach-thoat-vuot-bao-hoa-mai-1664361137.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CycnotbyajhCbS_TM6ejdw
Lửng mật tìm cách thoát vuốt báo hoa mai

Cuộc chiến không cân sức giữa lửng mật và báo hoa mai. Video: Matthew Leigh

Du khách Matthew Leigh, tiến sĩ vật lý hạt ở CERN, Thụy Sĩ và bạn gái là nhà thiết kế Thejal Mathura chứng kiến cuộc đối đầu giữa lửng mật và báo hoa mai gần đập nước Biyamiti trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 27/9 đưa tin. Trong lúc lái xe đi dạo, họ trông thấy báo hoa mai vật lộn với một con lửng mật trên nền đất ở khoảng cách rất gần.

Dù lửng mật luôn tìm cách cắn trả, nó vẫn không thể thoát khỏi hàm răng của báo hoa mai. Do chênh lệch kích thước quá lớn với kẻ thù, lửng mật liên tục bị con báo vật xuống đất. Báo hoa mai cũng cố gắng ngoạm trúng chỗ hiểm trên cơ thể con mồi.

Tuy nhiên, báo hoa mai có vẻ không thoải mái khi thấy có người ở quá gần. Cuối cùng, nó bật dậy và tha lửng mật vào bụi rậm cách đó khoảng 10 m. Tiếng kêu của con lửng mật ngày càng yếu ớt và tắt dần.

Lửng mật là động vật có vú thuộc họ chồn và loài bản địa tại châu Phi, Tây Nam Á và Ấn Độ. Chúng chủ yếu ăn thịt, ít bị săn trong tự nhiên vì sở hữu lớp da dày, khả năng tự vệ và đề kháng nọc độc tốt. Do lửng mật rất gai góc, những cuộc đụng độ như trên giữa loài vật này và báo hoa mai rất hiếm gặp.

An Khang (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022