tranh-ca-sau-linh-duong-quay-lai-tan-cong-su-tu-1713523912.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=36wx44a3md8qPAHyU1nLvg
Tránh cá sấu, linh dương quay lại tấn công sư tử

Linh dương đụng độ cả sư tử lẫn cá sấu. Video: Latest Sightings

Khách tham quan Michaela Crous ghi hình sự tương tác thú vị giữa linh dương, cá sấu và sư tử tại khu bảo tồn thiên nhiên Mkuze, Nam Phi, Latest Sightings hôm 17/4 đưa tin. Trước đó, khi Crous cùng đoàn tham quan tới gần một hồ nước, họ bắt gặp sư tử cái đang rình bắt linh dương nyala đực. Tận dụng những bụi cỏ xung quanh hồ nước, kẻ đi săn lặng lẽ tới gần con mồi. Khi khoảng cách đủ gần, sư tử lao ra tấn công. Tuy nhiên, linh dương đã kịp trông thấy sư tử cái và bỏ chạy.

Sau khi chạy một đoạn, linh dương nhận ra nó không thể nhanh hơn con sư tử cái đang đói. Vì vậy, nó lao xuống nước với hy vọng thoát thân. Kẻ đi săn dường như biết nguy hiểm tiềm ẩn của những con cá sấu lớn đang ẩn nấp nên không xuống hồ. Nó cũng biết linh dương không thể đứng mãi trong nước nên ngồi chờ con mồi di chuyển. Trong khi đó, linh dương cũng kiên trì đứng dưới hồ với hy vọng sư tử sẽ sớm bỏ đi.

Do tập trung vào sư tử cái, linh dương nyala bị bất ngờ khi cá sấu lén tấn công. Tuy nhiên, nhờ phản xạ cực nhanh, nó nhanh chóng đá chân và nhảy ra xa khỏi cá sấu. Cuộc tấn công khiến linh dương phải chạy lên bờ dù biết sư tử đang chờ sẵn. Trong tình thế khó khăn, nó quyết định chiến đấu. Với cặp sừng dài, nó húc thẳng về phía sư tử khiến kẻ đi săn hoảng sợ bỏ chạy. Cuối cùng, dường như cảm thấy cặp sừng có thể khiến mình bị thương, sư tử từ bỏ chuyến săn và rời đi.

Linh dương nyala (Tragelaphus angasii) là sinh vật bản địa ở phía nam châu Phi. Chúng là loài ăn cỏ với cơ thể dài 135 - 195 cm, nặng 55 - 140 kg, chỉ con đực mới có sừng. Cặp sừng của chúng có thể dài 60 - 83 cm. Linh dương nyala ưa sống ở các bụi cây rậm rạp trên hoang mạc và gần hồ nước. Chúng là con mồi của sư tử, báo hoa mai, chó hoang châu Phi, khỉ đầu chó và chim săn mồi.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022