dai-bang-trom-moi-cua-ca-sau-1725530506.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=isUSgb5s8bl4-1rIn2viSw
Đại bàng trộm mồi của cá sấu

Đại bàng cá trộm mồi của cá sấu nhưng thất bại. Video: Latest Sightings

Khách tham quan Gavin Ellard tình cờ chứng kiến cuộc tranh giành thức ăn thú vị giữa cá sấu và đại bàng cá trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 3/9 đưa tin. Ellard cho biết, ông cùng gia đình đến khu trại Pafuri Border thư giãn nhưng đột nhiên nghe thấy tiếng nước bắn tung tóe từ sông Luvuvhu gần đó. Nhận ra cá sấu đang săn lợn bướu, ông bắt đầu lấy điện thoại ra ghi hình.

Tuy nhiên, không phải chỉ có gia đình Ellard quan sát cá sấu. Từ trên cao, một con đại bàng cá đói bụng cũng theo dõi chuyến săn và đáp xuống bờ sông cạnh đó. Cá sấu dễ dàng bắt được lợn bướu, và không lâu sau, con vật chỉ còn là những mảnh nhỏ. Đại bàng biết rằng nó phải hành động nhanh trước khi không còn sót lại chút gì.

Nhân lúc cá sấu ngừng một chút để nuốt, đại bàng lao tới và lấy trộm thức ăn. Hành động này diễn ra nhanh gọn, nhưng nó lại không thể bay thoát. Miếng mồi có vẻ nặng và kéo đại bàng cá xuống nước. Lúc này, nó gặp nguy hiểm lớn vì cá sấu lập tức đuổi theo. Kẻ trộm mồi phải nỗ lực vỗ cánh và đạp chân để vào được bờ.

Cuối cùng, đại bàng thoát nạn trong gang tấc, nhưng miếng mồi bị vướng lại ở mép sông, ngay sát bờ cát. Cá sấu nhanh chóng lao tới đoạt lại miếng mồi, khiến đại bàng tiếp tục ôm bụng đói.

Đại bàng cá châu Phi (Haliaeetus vocifer) là một loài chim thuộc họ Ưng, sống ở châu Phi cận Sahara, nơi có những vùng nước lớn nhiều cá. Chúng có bề ngoài khá giống đại bàng đầu trắng, con trưởng thành dài 63 - 75 cm với sải cánh khoảng 2 m. Bàn chân có đế thô và móng vuốt khỏe cho phép đại bàng cá giữ chặt con mồi là các loại cá có da trơn. Dù chủ yếu ăn cá, chúng cũng là động vật cơ hội và có thể ăn thịt nhiều con mồi khác.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022