linh-duong-thoat-ham-ca-sau-trong-gang-tac-1675224863.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gin5A2dYwrwHGR1WzEL7tQ
Linh dương thoát hàm cá sấu trong gang tấc

Linh dương hút chết trong màn rượt đuổi với cá sấu. Video: Latest Sightings

Du khách Caitlyn Earwaker và gia đình chứng kiến màn truy đuổi gay cấn của cá sấu và linh dương đồng cỏ phương nam khi đi thuyền trên sông Chobe ở Botswana, Latest Sightings hôm 31/1 đưa tin. Linh dương đồng cỏ đang bơi ngang qua sông thì một con cá sấu nổi lên từ mặt nước và đuổi theo nó. Cảm nhận được nguy hiểm, linh dương bắt đầu bơi nhanh hơn. Con cá sấu quyết tâm săn mồi cũng tăng tốc. Chúng tiếp tục cuộc rượt đuổi tốc độ cao trên dòng sông. Với đôi chân khỏe, linh dương đồng cỏ luôn bơi phía trước cá sấu, nhưng khoảng cách rất gần.

Có thời điểm, cá sấu há miệng cắn sượt qua mình linh dương. Tốc độ và sự quyết tâm của cả hai con vật gây bất ngờ cho đoàn du khách. Cấu tạo chân giúp linh dương bơi nhanh và hiệu quả hơn cá sấu, nhưng sức mạnh và sự dẻo dai giúp cá sấu liên tục bám sát phía sau con mồi.

"Khi linh dương bơi tới bờ, tất cả chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm. Đó thực sự là một trải nghiệm đặc biệt khi chứng kiến cuộc giằng co căng thẳng như vậy", Earwaker chia sẻ.

Linh dương đồng cỏ là loài linh dương kích thước trung bình – lớn, ưa sống ở vùng đầm lầy và sông ngòi. Chúng thích nghi cao với môi trường sống khi sở hữu phần chân dài và khỏe để di chuyển nhanh qua mặt nước khi cần. Loài linh dương này thường sống ở các khu vực tại Botswana như hệ thống sông Chobe. Trong khi đó, là loài bò sát lớn, cá sấu không thường săn mồi bằng cách rượt đuổi. Chúng có xu hướng rình mồi và phục kích. Tuy nhiên, chúng sẽ không bỏ qua cơ hội săn mồi nếu có.

An Khang (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022