Con số trên chưa bằng một nửa so với số tiền 44 tỷ USD mà vị tỷ phú bỏ ra để mua lại công ty truyền thông xã hội này vào năm ngoái. Trong bức thư, Elon Musk cũng nói với các nhân viên rằng ông nhìn thấy "một con đường rõ ràng nhưng khó khăn" để đưa Twitter lên mức định giá 250 tỷ USD.

elon-musk-1670991327903.jpg

Elon Musk định giá Twitter ở thời điểm hiện tại chỉ khoảng 20 tỷ USD (Ảnh: TheVerge).

Nếu điều đó thành công, các khoản trợ cấp cổ phiếu hiện tại của công ty có giá trị gấp 10 lần trong tương lai. Musk cho biết Twitter sẽ cho phép nhân viên bán cổ phiếu sáu tháng một lần, một chính sách tương tự SpaceX.

Vào đầu năm 2023, doanh thu hàng ngày của Twitter được cho là đã giảm 40% so với một năm trước. Nguyên nhân là do hơn 500 đối tác quảng cáo hàng đầu của công ty đã tạm dừng chi tiêu cho nền tảng này.

Nhiều đối tác của công ty cũng đã rời đi sau khi công ty khởi chạy dịch vụ Twitter Blue một cách lộn xộn. Tính đến cuối tháng 1, chỉ 0,2% người dùng Twitter ở Mỹ đã đăng ký Twitter Blue. Điều này cho thấy các nỗ lực của công ty trong việc gia tăng doanh thu vẫn chưa đạt được thành công.

Giống với nhiều công ty công nghệ khác, Twitter cũng đang phải liên tục sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí hoạt động. Đến cuối tháng 2, công ty chỉ còn khoảng 2.000 nhân viên, giảm 70% so với năm ngoái.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022