Tại Hà Nội, nhiều người cho biết họ đã nhận được tin nhắn thông báo về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao từ nhà mạng, tuy nhiên, đến hôm nay mới có thể sắp xếp công việc để đến đại lý của nhà mạng để tiến hành cập nhật lại thông tin.

Tại Huế, nhiều người dùng di động cho biết kể từ khi nhận được tin nhắn thông báo cần phải cập nhật thông tin cá nhân từ nhà mạng, họ đã sử dụng các ứng dụng của nhà mạng để tiến hành cập nhật thông tin, nhưng liên tục gặp tình trạng ứng dụng quá tải và báo lỗi, buộc họ phải đến trực tiếp cửa hàng để tiến hành chuẩn hóa thông tin cá nhân.

thue-bao-di-dong-2-1680228968735.jpg

Lượng người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động tại Huế trong sáng 31/3 rất đông (Ảnh: T.Thủy).

"Tôi nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng cách đây một tuần, nhưng cứ chủ quan vì vẫn còn thời gian. Hôm nay đến đại lý để cập nhật lại thông tin cá nhân cho chuẩn xác, nhưng không ngờ lại đông đến mức này", anh A.Tuấn, một thuê bao di động tại thành phố Huế, chia sẻ.

"Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng, tôi đã dùng ứng dụng của nhà mạng và làm theo hướng dẫn trên mạng để chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, nhưng ứng dụng liên tục thông báo quá tải và gặp lỗi, không còn lựa chọn nào khác tôi đành phải đến cửa hàng để nhờ cập nhật thông tin, rất bất tiện và mất thời gian", anh T.Hòa, một thuê bao di động khác tại thành phố Huế cho biết.

Nhiều người nhận được tin nhắn thông báo từ lâu, nhưng chờ đến ngày 31/3 mới đi chuẩn hóa thông tin, khiến lượng khách hàng tăng đột biến (Ảnh: T.Thủy).

Tại TPHCM, chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại diện của một nhà mạng cho biết dù đã gửi tin nhắn cảnh báo đến người dùng cách đây hơn một tuần, nhưng những ngày qua lượng người dùng đến yêu cầu chuẩn hóa thông tin cá nhân không nhiều, tuy nhiên đến ngày cuối cùng của đợt chuẩn hóa thông tin cá nhân, lượng khách hàng đến làm thủ tục để xin cập nhật lại thông tin cá nhân tăng đột biến.

Hình ảnh người dân đông đúc tại một cửa hàng Viettel khu vực TPHCM để chuẩn hóa thông tin thuê bao (Ảnh: Thế Anh).

"Nhiều người chủ quan chờ đến ngày cuối cùng của đợt chuẩn hóa thông tin mới đến để cập nhật lại thông tin cá nhân, dù đã nhận được tin nhắn cảnh báo từ trước đó, khiến lượng khách hàng tăng đột biến", đại diện của nhà mạng này cho biết.

Đại diện nhà mạng này cho biết thêm một số người dùng khi kiểm tra thông tin cá nhân thông qua tổng đài 1414 và nhận thấy thuê bao của mình vẫn sử dụng số Chứng minh Nhân dân cũ, thay vì số Căn cước Công dân mới đã lập tức đến để xin cập nhật lại thông tin, tuy nhiên, người này cho biết hiện người dùng có thông tin thuê bao sử dụng số CMND cũ chưa cần phải chỉnh sửa lại thông tin mà vẫn có thể sử dụng bình thường.

Nếu muốn cập nhật lại thông tin thuê bao theo số CCCD mới, người dùng có thể chờ thêm ít ngày để lượng khách hàng cần chuẩn hóa thông tin cá nhân giảm bớt, lúc này có thể đến các cửa hàng hoặc đại lý của nhà mạng để cập nhật lại thông tin.

Đại diện của các nhà mạng cho biết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà mạng sẽ làm việc xuyên trưa và đến tối trong ngày 31/3 để hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin cá nhân của các thuê bao di động có thông tin chưa chính xác, đảm bảo các thuê bao không bị khóa SIM sau ngày 31/3 vì sai thông tin.

Tiếp tục cập nhật...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022