Apple xác nhận lỗi lạ trên camera của iPhone 14 Pro

Như Dân trí đã đưa tin, camera trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đang mắc phải lỗi lạ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Cụ thể, khi dùng một ứng dụng chụp ảnh hoặc quay phim của bên thứ 3 như Snapchat, TikTok, Instagram, Facebook… camera trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ rung lên liên tục khiến thiết bị không thể lấy nét, từ đó chỉ chụp được những bức ảnh rất mờ.

Lỗi này không xảy ra khi dùng iPhone 14, 14 Plus hoặc dùng ứng dụng chụp ảnh mặc định trên iOS.

Camera iPhone 14 Pro Max rung liên tục khi dùng ứng dụng chụp ảnh bên thứ 3 (Video: Youtube).

Mới đây, Apple đã xác nhận với hãng tin Bloomberg về việc có lỗi xảy ra trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max khi dùng các ứng dụng quay video, chụp ảnh bên thứ 3. Đại diện Apple cho biết lỗi liên quan đến phần mềm chứ không phải phần cứng và sẽ phát hành bản vá lỗi để khắc phục sự cố vào tuần tới.

Cho đến khi có bản vá lỗi từ Apple, người dùng không có cách nào để khắc phục sự cố đang gặp và buộc phải dùng ứng dụng chụp ảnh mặc định trên iPhone.

Apple hứa khắc phục lỗi khó chịu trên iOS 16

Theo phản ánh của nhiều người dùng trên các nền tảng mạng xã hội và trên diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple, sau khi nâng cấp iPhone lên nền tảng iOS 16 mới nhất, mỗi khi họ thực hiện sao chép và dán một nội dung nào đó trên thiết bị, màn hình iPhone lại xuất hiện hộp thoại: "Bạn có muốn cho phép thực hiện điều này không?", người dùng phải nhấn nút "Allow Paste" (Cho phép dán) để tiếp tục tác vụ của mình.

ios-16-bug-1663664902857.jpg

Hộp thoại xuất hiện khi người dùng sao chép và dán nội dung trên iOS 16 (Ảnh: Twitter).

Một vài người cho rằng đây là tính năng mới trên iOS 16. Tuy nhiên, việc hộp thoại hỏi ý kiến này thường xuyên xuất hiện khiến người dùng cảm thấy phiền toái khi phải mất công nhấn nút xác nhận, thay vì chỉ việc sao chép và dán nội dung một cách nhanh chóng như trước đây.

Sau phản ánh của nhiều người dùng, Ron Huang, kỹ sư phần mềm cao cấp của Apple đã lên tiếng xác nhận đây là một lỗi trên iOS 16 chứ hoàn toàn không phải là tính năng. Huang cho biết Apple sẽ sớm khắc phục lỗi gây khó chịu này, nhưng chưa cho biết thời điểm cụ thể phát hành bản vá lỗi.

Theo Bloomberg/The Verge

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022