- Cảm giác của chị khi sắp về nhà chồng thế nào?

- Tôi có đôi chút lo lắng, hồi hộp vì không biết mình thích nghi với nếp sống của gia đình chồng ra sao. Trước giờ tôi quen sống tự do, được mẹ ruột cưng chiều, yêu thương. Tôi cũng sợ sẽ buồn nếu nhớ cha mẹ ruột. Cũng may mẹ chồng rất yêu thương tôi. Bà coi tôi như con đẻ. Ngược lại tôi xem bà như mẹ ruột của mình. Nề nếp truyền thống của hai gia đình cũng có nhiều điểm tương đồng.

van-trang-1-5301-1452218604.jpg

Diễn viên Vân Trang.

- Chị dự tính xây dựng cuộc sống vợ chồng ra sao?

- Nhiều cặp hiện nay đều muốn sống riêng để thoải mái hơn. Tôi lại muốn về làm dâu bên nhà chồng. Điều này cả hai gia đình đều bàn bạc thống nhất. Lý do tôi đi chệch suy nghĩ của người trẻ bởi tôi cho là sống với người lớn tuổi sẽ giúp mình giữ được nề nếp gia phong. Nếu sống riêng quá thoải mái thì những người trẻ như chúng tôi - cả con cái sau này - sẽ bị chệch hướng so với truyền thống gia đình của ông cha ta bao lâu nay. Vả lại mọi người quây quần trong một mái nhà sẽ có điều kiện chăm sóc, yêu thương nhau hơn.

- Nếu có xích mích quan điểm của hai thế hệ trong gia đình chồng, chị tính xử lý ra sao?

- Mẹ tôi thường dạy phụ nữ nên bao dung và tìm cho mình một người đàn ông rộng lượng thì gia đình mới trong ấm ngoài êm. Mẹ tôi chính là tấm gương thực tế để tôi nhìn vào vì gia đình tôi sống chung chưa bao giờ to tiếng, cãi qua cãi lại. Với tôi phụ nữ nên nhẫn nhịn, sống bằng cái tâm dành cho chồng con. Điều đó không nhất thiết phải là nhận thiệt thòi vào bản thân, mà là mình phải biết cách dung hòa mọi thứ.

Vai trò của phụ nữ ngoài đứng phía sau hỗ trợ cho chồng cần biết gắn kết mọi người trong gia đình. Và tôi luôn muốn là một "con dâu hiền" trong mắt gia đình chồng (cười).

- Chị chia sẻ gì về chồng tương lai - Hữu Quân?

- Anh ấy rất giống bố tôi. Anh chu toàn mọi thứ từ công việc đến gia đình. Anh cũng có nhiều tài lẻ. Anh Hữu Quân có thể sửa chữa được mọi thứ trong nhà nên nhiều người thường đùa anh ấy là "thần đèn". Sự chu toàn đó khiến tôi yên tâm để dựa vào vai anh suốt cuộc đời. Đó cũng là lý do khiến tôi quyết định kết hôn ở tuổi 25.

Trong một vấn đề dù lớn hay nhỏ cần bàn luận, anh luôn cùng tôi tranh cãi để giải quyết. Sự quyết đoán, khẳng khái đó cũng khiến tôi khâm phục bất kể anh đúng hoặc sai.

van-trang-1-2355-1452218605.jpg

Ảnh cưới của Vân Trang - Hữu Quân.

- Sau khi cưới, kế hoạch hoạt động nghệ thuật của chị ra sao?

- Quyết định kết hôn có nghĩa là tôi đã chọn gia đình hơn sự nghiệp. Tôi muốn có con ngay sau khi cưới. Nếu trời thương thì tôi ở nhà chăm con. Về công việc, có lẽ tôi cũng thu hẹp lại, không nhận quá nhiều vai diễn. Trong thời gian đầu làm dâu tôi không thể suốt ngày ra đường được (cười). Tất nhiên gia đình chồng vẫn ủng hộ tôi hoạt động nghệ thuật, khi nhận được vai diễn hay và tốt thì tôi sẽ nhận lời.

Tâm Giao thực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022