Tối 7/6, tập đầu tiên của chương trình phát sóng với màn thi tài của sáu thí sinh là con cháu các nghệ sĩ nổi tiếng. Họ trình diễn tiết mục đa dạng thể loại như: vẽ tranh, hát diễn cải lương, tân nhạc...

Trong số sáu tiết mục, màn biểu diễn vẽ tranh cát của diễn viên Lê Lộc gây xúc động cho người xem. Lê Lộc là của danh hài một thời Duy Phương và diễn viên Lê Giang. Để chuẩn bị cho cuộc thi, cô đã miệt mài học vẽ tranh cát trong hai tuần. Dù trước đó chưa biết gì đến hội họa, Lê Lộc vẫn khá nhanh nhạy để nắm bắt các kỹ thuật vẽ tranh với chất liệu không quen thuộc.

que-tran-1-6256-1465352061.jpg

Nghệ sĩ Quế Trân (phải) động viên diễn viên Lê Lộc trong đêm thi. Quế Trân dẫn dắt chương trình.

Trên nền nhạc Cho con (cố nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu), nữ diễn viên dùng đôi tay phác họa nên câu chuyện về một gia đình. Gia đình ấy ban đầu vui vẻ, êm ấm với hai đứa con sống cùng bố mẹ dưới một mái nhà. Thế nhưng, vì những xung đột và mâu thuẫn của người lớn, gia đình tan vỡ. Bố mẹ mỗi người một nơi và tìm hạnh phúc riêng. Hai đứa con phải hứng chịu mất mát từ mái nhà không trọn vẹn.

Sau khi hoàn thành bức tranh, Lê Lộc nghẹn ngào chia sẻ: "Hôm nay con vẽ bức tranh này để nói lên ước mơ của con. Từ nhỏ đến giờ con chưa có được bức ảnh có cha mẹ, anh hai và con... Cát có thể bị cuốn bay đi nhưng con mượn cát để vẽ bức tranh này để thể hiện một điều là hình ảnh gia đình không bao giờ có thể bay và sẽ luôn mãi trong tim".

Phần trình diễn của Lê Lộc lấy nước mắt của giám khảo và khán giả. Giám khảo Hồng Vân vừa khóc vừa dành cho diễn viên trẻ lời khuyên cô nên vui trước hạnh phúc riêng của cha mẹ. "Bây giờ con đã là một 'sao nối ngôi' của bố mẹ con vì con hội tụ được các điểm mạnh nhất ở bố mẹ con rồi", Hồng Vân nói.

Giám khảo Bạch Tuyết bày tỏ: "Tôi quặn lòng khi nghe em chia sẻ bởi tôi cũng là người mồ côi mẹ từ năm tám tuổi". Danh ca Thái Châu dành những lời động viên cho Lê Lộc: "Em hãy yên tâm là gia đình mình vì hoàn cảnh không sống gần nhau nhưng lúc nào ba mẹ, anh trai em cũng ở bên cạnh, ủng hộ em". Lê Lộc nhận được 46,9 điểm cho màn thi của cô.

binh-tinh-ben-kim-tu-long-6503-146535206

Diễn viên Bình Tinh bên cha nuôi - Nghệ sĩ Ưu tú Kim Tử Long (giữa). Bình Tinh là thí sinh đoạt điểm cao nhất ở tập đầu chương trình.

Ngoài con gái nghệ sĩ Duy Phương - Lê Giang, đêm đầu tiên của chương trình còn có các tiết mục được đầu tư. Diễn viên Bình Tinh là người nhận số điểm cao nhất đêm chào sân (49,9 điểm) với trích đoạn từ vở Mặt trời đêm thế kỷ. Đây là tuồng cải lương do mẹ của Bình Tinh - nghệ sĩ Bạch Mai - viết cùng với soạn giả Phi Hùng. Nội dung vở diễn kể về cuộc chiến Tây Sơn thần tốc với nhân vật chính là Ngọc Hân công chúa. NSƯT Kim Tử Long xuất hiện trong vai Nguyễn Huệ để hỗ trợ phần thi của .

Ca sĩ nhỏ tuổi Thiêng Ngân đến chương trình qua bài hát từng gắn bó với tên tuổi mẹ nuôi là ca sĩ Phi Nhung, bài Chị đi tìm em. Diễn viên Linh Tý thể hiện ca khúc Nhớ cải lương. Đây là bài hát do chính anh sáng tác để tri ân chiếc nôi cải lương đã nuôi dưỡng anh. Linh Tý là con của đôi nghệ sĩ Linh Tâm và Cẩm Thu.

giam-khao-1-4386-1465352061.jpg

Từ trái qua: người đẹp Khánh My, NSND Hồng Vân, NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Thái Châu là các giám khảo ở tập một.

Hồng Phượng (cháu nghệ sĩ Vũ Linh) đặt nhạc sĩ Cao Minh Thu viết riêng cho mình ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam bộ mang tên Thương hoài hai tiếng cải lương. Phần biểu diễn của cô có sự trợ giúp của mẹ (nghệ sĩ Hồng Nhung) và nghệ sĩ trẻ Võ Minh Đạt, diễn viên nhí Gia Anh. Cuối cùng, Hoài Anh Kiệt (con trai nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên) thể hiện ca khúc Đừng lừa dối (nhạc Hàn Quốc, lời Việt: Chu Minh Ký). Anh là ca sĩ hát nhạc trẻ duy nhất tại đêm thi.

Trong tập thi thứ hai vào tuần sau, các thí sinh tranh tài với chủ đề "Như núi Thái Sơn" với các tiết mục ca ngợi tình cha.

>> Xem thêm:

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022