Năm 2021, Zhang, ở Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, thực hiện tiểu phẫu để làm mắt hai mí tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kuiwen Lirendu. Cô cho biết đã cảm thấy khó chịu ngay từ giữa ca tiểu phẫu nhưng không được giải thích tình hình. Sau đó, cô mới phát hiện nhãn cầu trái và khóe mắt cùng bên bị khâu lại với nhau.

Lúc đầu, bác sĩ phẫu thuật cho Zhang vẫn cố an ủi cô, cho rằng mọi thứ đều không có vấn đề. Nhưng rồi Zhang bắt đầu bị mờ mắt, chuyển động mắt cũng bị hạn chế. Dù nhiều lần đi sửa, sau gần ba năm làm thủ thuật, hiện Zhang vẫn phải vật lộn với các vấn đề về thể chất và tinh thần.

"Tháng 11/2021, tôi trải qua thủ thuật cắt mí vì mí mắt của tôi không đều. Bác sĩ bảo ông ta sẽ chỉnh cho tôi, nhưng khi ông ấy khâu, tôi cảm thấy nhãn cầu rất khó chịu. Sau khi cắt chỉ khâu, tôi phát hiện nhãn cầu đã bị dính vào khóe mắt. Bác sĩ họ Wang cũng chính là giám đốc bệnh viện, đảm bảo với tôi rằng không có gì nghiêm trọng và đề nghị tôi thực hiện thêm một ca tiểu phẫu để tách chúng ra", Zhang gần đây chia sẻ với Sohu Video.

cat-mi-1-9273-1724730590.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xDt2yUoFaTp3Q0Tbh8jKng

Nhãn cầu của Zhang dính với khóe mắt sau ca phẫu thuật cắt mí hỏng. Ảnh: Sohu Video

Tuy nhiên, thủ thuật tiếp theo cũng không thành công. Mắt trái của Zhang bị viêm và một tuần sau đó, nhãn cầu cùng khóe mắt của cô lại bị dính vào nhau. Kể từ đó, mắt trái của Zhang không thể nhìn rõ, gặp khó khăn khi cử động mắt, phải quay đầu mỗi khi chuyển hướng nhìn. Người phụ nữ Sơn Đông hiện mong được sửa mắt tại bệnh viện lớn ở Thượng Hải nhưng không đủ tiền. Buồn bã vì tình trạng trên, Zhang rơi vào trầm cảm.

Zhang cho biết cô đã trả cho viện thẩm mỹ 30.000 nhân dân tệ (4.200 USD) chi phí cắt mí. Cô yêu cầu được hoàn trả toàn bộ sau khi thủ thuật bị hỏng nhưng bác sĩ Wang từ chối. Ông này chỉ đề nghị trả Zhang 10.000 nhân dân tệ và nói rằng đó là sai sót nhỏ, hoàn toàn có thể khắc phục tại bệnh viện địa phương.

Vì vậy, Zhang quyết định lan truyền câu chuyện của mình để cảnh tỉnh những người khác không mắc sai lầm giống cô. "Tôi yêu cầu trả lại 30.000 nhân dân tệ nhưng ông ta bảo thế là quá nhiều. Ông ấy chỉ đề nghị trả 10.000 nhân dân tệ, thậm chí cũng sẽ không trang trải chi phí cho tôi đến Thượng Hải. Ngoài ra, ông ấy còn trì hoãn việc thanh toán, đến giờ đã hơn hai năm rồi", Zhang nói thêm.

Cắt mí là thủ thuật thẩm mỹ phổ biến ở Trung Quốc. Đây là loại phẫu thuật đơn giản, có tỉ lệ thành công cao nhưng cũng có thể gây hậu quả tai hại nếu thực hiện sai cách. 5 năm trước, một người phụ nữ ở nước này từng không thể nhắm mắt do cắt mí thất bại.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022