Cách luộc rau xanh mướt

Theo các chuyên gia thì muốn luộc rau xanh mướt thì hãy nhớ một cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất. Nhưng không phải ai cũng biết cách luộc ngon xanh mướt, đậm vị mà vẫn giữ được các Vitamin và dưỡng chất trong rau. Đồng thời, với cách luộc rau này bạn sẽ thấy món rau của nhà mình luộc sẽ nóng lâu hơn.

Dưới đây là mẹo luộc rau ngon, xanh mướt bắt mắt

-Trước tiên khi luộc rau bạn cần phải chọn một chiếc nồi to để luộc rau, rau sẽ ngập nước khi luộc, giúp rau chín đều và không bị sống. Luộc trong nồi nhỏ sẽ khó khăn trong việc đảo rau, không đảm bảo được sức nóng đều cho toàn bộ rau củ của bạn.

cach-luoc-rau-van-giu-duoc-mau-xanh-khong-phai-ai-cung-biet-202112171649243433-1345.jpg

Cách luộc rau xanh mướt

- Đồng thời, để món rau xanh mướt thì nên hạn chế luộc nhiều rau cùng một lúc, vì khi lượng nước trong nồi không đủ làm chín rau sẽ dẫn đến hiện tượng rau chín không đều, rau bị thâm và mất lượng vitamin.

- Cho nhiều nước cũng là một mẹo hay giúp rau luộc rau xanh hơn. Ngoài ra, nên đun lửa to thật sôi, cho thêm xíu muối, sau đó thả rau vào. Khi luộc nên mở nắp nồi khi luộc rau để rau xanh hơn và không bị đỏ.

- Nước luộc rau cho thêm tý muối để nước sôi già mới cho rau vào.

- Muốn giữ được màu của rau, cũng có thể cho thêm vào nồi nước luộc một ít giấm hoặc chanh. Ngoài ra, có thể cho chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau luộc ra, sẽ giúp rau bóng đẹp hơn.

- Để rau xanh bắt mắt, sau khi luộc bí quyết để giữ cho rau tươi xanh là cho rau vào một tô nước đá, rau vẫn sẽ giòn và xanh. Có thể thấy, đây là thành phẩm rau luộc vừa xanh tươi mà vẫn giữ được độ giòn.

sai-lam-khi-luoc-rau-lam-mat-di-chat-dinh-duong-760x367-1345.jpg

Bí quyết luộc rau xanh mướt

– Rau luộc νừa chín tới, còn gιữ độ giòn mới ngon, khôпg nên luộc quá lâu làm rau mềm, mất chất.

– Để rau thơm ngon giàu dưỡng chất bạn tuyệt đối không nên trữ tủ lạnh, hâm đi hâm lại sẽ mất ngon, thậm chí sinh ra độc tố. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thời gian luộc rau tốt nhất là khoảng 3-5 phút, tùy số lượng rau và loại rau

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022