dao-nho-phu-quoc-05-2104-1720688482.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5jatY0Y4w_Gw49ZKovBewA

Phú Quốc được biết đến với bờ biển xinh đẹp, các khu vui chơi, khách sạn sang trọng. Ảnh: Shutterstock

Ngày 9/7, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đưa ra danh sách "Những hòn đảo đẹp nhất thế giới" nằm trong hệ thống bầu chọn World's Best Awards uy tín. Trong số 25 hòn đảo được nêu tên, đảo Phú Quốc của Việt Nam giành bất ngờ khi lần đầu lọt vào vị trí thứ hai với số điểm 94,41, chỉ đứng sau Maldives với số điểm 95,63.

Tạp chí này nhận xét: "Top ba hòn đảo gồm hai địa điểm đã quá nổi tiếng là Maldives (số một) và Bali (số ba). Nhưng lọt vào vị trí số hai là hòn đảo Phú Quốc ít được biết đến của Việt Nam, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây của nước này. Đây là một điểm đến du lịch mới nổi và đó là thế mạnh lớn nhất của nơi này. Trong khi một số bãi biển ở Đông Nam Á đang được phát triển, Phú Quốc vẫn giữ được sự yên tĩnh giản dị. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể ở trong những chỗ nghỉ sang trọng. Một trong số đó là khách sạn sang trọng Regent Phu Quoc, nơi có hồ bơi vô cực trên tầng thượng và các phòng suite có hồ bơi riêng".

Phú Quốc nằm ở phía Nam Việt Nam, trên Vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố biển đảo đầu tiên, cũng là điểm du lịch duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Bên cạnh đó, Phú Quốc sở hữu sân bay quốc tế, kết nối nhiều thành phố ở nước ngoài nên thu hút đông khách ngoại.

Mùa du lịch cao điểm của đảo ngọc là từ tháng 11 đến tháng 4 vì thời gian còn lại là mùa mưa. Phú Quốc sở hữu nhiều hòn đảo hoang sơ: Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút với làn nước biển xanh trong, đa dạng trải nghiệm như lặn biển ngắm san hô, câu cá, câu mực và các trò chơi trên biển. Những năm gần đây, Phú Quốc được đầu tư xây dựng nhiều công viên giải trí hiện đại, hệ thống cáp treo, safari. Đảo ngọc nổi tiếng với làng nghề làm nước mắm truyền thống, những vườn tiêu đặc sản trứ danh cùng các địa danh du lịch như Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm, bãi Sao, suối Tranh.

shutterstock-521611651-3482-15-8930-7139-1720688482.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BPR0D6QdDvSa3Sycffe1vQ

Phú Quốc gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ hai, trên đảo Bali. Ảnh: Shutterstock

Đứng thứ nhất trong danh sách này là đảo quốc xinh đẹp Maldives nằm ở Ấn Độ Dương với 1.192 hòn đảo (trong đó chỉ có 200 đảo hiện có người sinh sống). Nơi đây được biết đến với hình ảnh những ngôi nhà gỗ sang trọng trên mặt nước và làn nước xanh ngọc lục bảo, được mệnh danh là "Thiên đường dưới hạ giới". Ngoài ra, Maldives là nơi sinh sống của khoảng 3% rạn san hô của hành tinh và sự đa dạng sinh học của nó khiến nơi đây trở thành điểm đến lặn biển hàng đầu.

Xếp sau Phú Quốc là đảo Bali của Indonesia với số điểm 93,26. Được gọi là "Hòn đảo của các vị thần", Bali mang tới nhiều trải nghiệm cho du khách như tham gia các nghi lễ truyền thống, tham quan đền thờ cổ và chiêm ngưỡng các màn trình diễn múa truyền thống.

Trong danh sách này, Hy Lạp, quốc gia có hơn 6.000 hòn đảo và đảo nhỏ, có bốn địa danh là Milos (số 4), Crete (số 6), Corfu và quần đảo Ionian (số 20) và Páros (số 24). Ba hòn đảo của Italy là Ischia ở vị trí số 11, Sicily ở vị trí số 17 và Sardinia ở vị trí số 21. Thái Lan có hai đại diện là Koh Samui ở vị trí thứ 9 và Phuket ở vị trí số 16.

Giải thưởng World's Best Awards dựa trên trải nghiệm của độc giả của tạp chí Travel + Leisure trên khắp thế giới, chia ra làm nhiều hạng mục từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thành phố, đảo, tàu du lịch, spa, hãng hàng không hàng đầu. Hơn 186.000 độc giả của Travel + Leisure đã hoàn thành cuộc khảo sát năm 2024. Tổng cộng có hơn 700.000 phiếu bầu được đưa ra trên hơn 8.700 cơ sở lưu trú (khách sạn, thành phố, hãng du thuyền).

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022