Thật vậy, với các thực đơn giá rẻ sau đây không chỉ giúp bạn có ngay những món ngon chiêu đãi gia đình mỗi ngày mà còn giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí. Đồng thời giúp bạn giải quyết được nỗi băn khoăn hôm nay ăn gì và không còn bận tâm về việc vào bếp mất nhiều thời gian.

Đậu hũ sốt cà - rau muống luộc

Đây chắc chắn là chiếc thực đơn xịn xò cho người không có nhiều thời gian nấu nướng vì nguyên liệu đơn giản mà cách nấu cũng rất nhanh, hương vị tuyệt vời. Món đậu hũ sốt cà bắt mắt với hương vị hài hòa giữa vị chua dịu nhẹ của cà chua và một chút ngọt béo của đậu hũ chắc chắn sẽ làm bạn hao cơm. Để bổ sung chất xơ thì đã có món rau muống luộc đảm nhiệm. Chỉ cần luộc chín tới để rau giữ được màu xanh tươi, giòn giòn, chấm với sốt cà chua là "hết sẩy".

dau-hu-chien-sot-ca-chua-ivivu-3-17227526239151334145617.jpg

Đậu hũ chiên sốt cà. Đậu hũ chiên sốt cà chua với nước sốt đỏ tươi, sóng sánh.

Gà kho gừng - canh rau ngót

Gà kho gừng được biết là món ăn vô cùng phổ biến ở miền Nam, chúng được kho trong nước mắm, đường, gừng và các loại gia vị khác như tỏi, hành, tiêu và hạt nêm. Món này được kho trong thời gian đủ lâu để giúp gà thấm đều vị của các nguyên liệu và trở nên thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mặn của nước mắm, hương thơm đặc trưng của gừng và sự ngon miệng của thịt gà mềm mịn.

Với món canh rau ngót, đây là món ăn có mùi thơm đặc trưng và vị hơi đắng nhẹ, tạo nên một hương vị đặc biệt cho canh. Bạn có thể nấu thêm với thịt heo, tôm hoặc cá để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Canh rau ngót thường được nấu nhanh, giữ cho rau ngót còn giòn và tươi ngon.

cong-thuc-cho-mon-canh-rau-ngot-nau-tom-thit-don-gian-tai-nha-17227526925061549487790.png

Rau ngót là một những loại rau xanh rất giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Thịt luộc - cà muối

Thịt được luộc trong nước sôi với một số gia vị như muối, tỏi, hành, gừng để tăng hương vị và mùi thơm. Thịt luộc thường được thái thành từng lát mỏng và dùng kèm với nước mắm pha chua ngọt hoặc nước tương. 

Bên cạnh đó, cà muối là một món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam, có vị chua ngọt và hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua mát, ngọt thanh của cà và hương vị muối đường thấm vào cà tạo nên một sự hài hòa độc đáo.

Thịt kho trứng cút - giá đỗ xào

Ngoài ra, chúng ta còn rất nhiều cac món ăn ngon, giá thành rẻ nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe. Ví dụ như thịt kho trứng cút. Là món khođơn giản nhưng lại đưa cơm vô cùng. Thịt kho mềm mại hòa quyện cùng trứng cút béo ngậy, thơm lừng chắc chắn sẽ khiến các thành viên gia đình bạn tranh nhau thưởng thức.

Thịt kho trứng cút có cách chế biến khá đơn giản, dễ thực hiện. Sau khi sơ chế thịt và trứng cút thì mang kho, quá đơn giản và dễ thực hiện cho những người có lịch trình bận rộn.

Giá đỗ xào có hương vị thanh đạm, đậm đà hơn khi bạn kết hợp với nước chấm thịt kho trứng cút, mang đến một món ăn hấp dẫn, trung hòa khẩu vị với món thịt kho. Tuy đơn giản, nhưng vị ngọt của giá đỗ khi xào vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Món ăn có cách chế biến khá đơn giản, giá đỗ rửa sạch rồi xào trong khoảng 10 phút là đã hoàn thành, quá nhanh cho một món xào hấp dẫn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022