Nhà hàng Saigonville của bếp trưởng Kevin Nguyen nằm trên phố Hastings, Vancouver, Canada. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng khách sạn, anh kỳ vọng có thể lan tỏa tình yêu với ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế bằng những món ăn chỉn chu, hương vị phong phú.

Kevin từng làm việc tại nhiều nhà hàng, khách sạn Á - Âu trên thế giới. Một trong số là nhà hàng món Việt từng được vinh danh Michelin Bib Gourmand ở Vancouver. Với tinh thần sáng tạo và không ngừng học hỏi, anh mong có thể đưa hương vị TP HCM - nơi anh sinh ra và lớn lên - đến xứ sở lá phong.

Trong dịp về Việt Nam gần đây, Kevin được trải nghiệm các món ăn đường phố ở TP HCM, tìm hiểu sâu sắc hơn về ẩm thực quê nhà. Điều đó càng thôi thúc anh thực hiện giấc mơ đưa món ngon Việt Nam vươn tầm quốc tế và thành lập Saigonville.

sdbdfb-9953-1725424530.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BsJF0wGpiwdHpMIkn6u8gQ

Chef Kevin tại nhà hàng Saigonville do anh sáng lập. Ảnh: Saigonville

Menu nhà hàng chủ yếu gồm những món ăn quen thuộc như hủ tiếu gõ, nui xào bò... được biến tấu thành món thịt bò steak ướp tiêu đen nhưng vẫn đảm bảo hương vị nguyên bản. Món cua lột chiên nổi tiếng ở TP HCM cũng được Kevin sáng tạo theo cách riêng, ăn kèm rau thơm và sốt tương ớt.

Menu đa dạng của Saigonville giúp thực khách dễ dàng chọn được khai vị, món chính, tráng miệng ưng ý. Đặc biệt, thực đơn còn được chia thành ngày - đêm và các món súp theo ngày như bánh canh ghẹ, hủ tiếu dê...

kshgjs-8607-1725424530.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8vFs-dx3DL9VBHji7iWcQw

Món bò cuốn lá lốt được Chef Kevin biến tấu với kiểu áp chảo, mang đến hương vị mới lạ. Ảnh: Saigonville

Ngoài chất lượng món ăn, Saigonville còn chú trọng không gian nhà hàng với tông màu nhẹ nhàng theo phong cách Scandinavia châu Âu. Trên tường treo các bức tranh đậm chất TP HCM xưa với xích lô, nhà thờ Đức Bà hay các mô hình thu nhỏ...

Chef Kevin còn tổ chức một buổi thử món (Tasting night) cho bạn bè, gia đình và một số khách mời đặc biệt trong cộng đồng ẩm thực Vancouver. Anh mong được lắng nghe ý kiến đóng góp và phản hồi chân thành từ khách mời để cải thiện chất lượng món ăn, dịch vụ.

kfhaksf-8682-1725424530.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aZi7gzfcQlNZM5D-fFuL3Q

Không gian nhà hàng trang nhã với tông màu be và trắng. Ảnh: Saigonville

Sự góp mặt của Saigonville hứa hẹn giúp bản đồ ẩm thực Việt tại Vancouver thêm màu sắc, đa dạng sự lựa chọn cho các thực khách gốc Việt lẫn quốc tế. Nhà hàng chính thức sẽ mở cửa vào đầu tháng 9. Nếu là người yêu ẩm thực Việt hoặc muốn khám phá những hương vị mới lạ, Saigonville sẽ là điểm đến lý tưởng tại Vancouver.

Á Hiên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022