Món canh măng hoặc măng xào là món ăn khá quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Món măng có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn nên mọi người rất yêu thích. Tuy nhiên, măng là món ăn thường ngâm hóa chất để bảo quản được lâu, bên cạnh đó măng tươi nếu không xử lý tốt cũng có chứa nhựa độc ăn đắng và hại sức khỏe. Chính vì vậy, trước khi chế biến măng thành món ăn mà bạn định làm hãy nhớ những bước sau để xử lý măng sạch hóa chất, không lo bị đắng. 

Đun măng với ớt và nước vo gạo

Một trong mẹo vặt khử độc măng tươi bằng nước vo gạo rất đơn giản. Bạn không cần phải lột hết vỏ bên ngoài của chúng đi, mà hãy để cả vỏ và xếp gọn chúng vào trong nồi. Cho nước vo gạo ngập măng và bổ sung thêm vài quả ớt đã bỏ hạt.

Bạn hãy đun cho đến khi bạn thấy măng mềm thì tắt lửa. Chắt hết bỏ nước đó đi rồi xả lại nhiều lần bằng nước sạch. Như vậy măng tươi vừa không bị đắng, vừa có thể loại bỏ hết độc tố. Cách luộc măng trước khi chế biến này giúp cho măng nhả bớt nhựa đắng và thành phần hóa chất ngâm trong măng được thải bỏ bớt trong nước và trong quá trình bay hơi.

nhung-cach-so-che-mang-tuoi-khong-bi-dang-ma-van-gion-ngon-2800x600-1000.jpg

Cách luộc măng xử lý sạch hóa chất

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt nhỏ măng rồi cho vào nồi luộc chung với một nắm rau ngót. Khi nồi măng sôi, chắt hết nước nóng đi, vớt bỏ lá rau ngót ra ngoài. Sau đó, rửa sạch măng với nước là có thể mang đi chế biến thành món ngon.

Luộc măng tươi lại nhiều lần

Đây là cách được nhiều chị em áp dụng. Cũng giống như làm sạch bằng nước, khi mua măng về bạn cần bóc hết lớp vỏ bên ngoài rồi cho chúng vào nồi luộc. Bạn cần luộc ít nhất là 3 lần. Sau đó phải ngâm tiếp vào nước vo gạo trong vòng 2 ngày. Mỗi ngày thay 2 lần nước vo gạo để tránh măng bị chua và kém ngon.

luoc-mang-thai-hoa-chat-1000.jpg

Mẹo luộc măng hết sạch hóa chất

Bí quyết khử độc măng tươi bằng nước vôi trong

Chỉ cần ngâm măng tươi đã được cắt nhỏ vào trong nước vôi khoảng 3 tiếng. Sau đó, đem chúng đi luộc lại nhiều lần. Luộc cho tới khi nước có màu trong thì mới vớt ra và chế biến. Lưu ý khi luộc cần mở vung. Như vậy bạn sẽ thấy những thành phần độc tố bốc hơi theo hơi nước trong quá trình luộc măng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022