Trường hợp mở nắp khi luộc rau

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong rau sẽ có chứa một số lượng lớn axit hữu cơ, trong đó sẽ có một số loại gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi mở vung luộc rau thì sẽ giúp cho các hóa chất còn tồn dư thì sẽ bốc hơi an toàn cho sức khỏe. 

Chính vì thế, khi mở nắp nồi lúc luộc sẽ giúp loại bỏ chất độc hại cũng như các hoá chất có trong rau. Không những thế, mở nắp khi luộc còn giúp giữ lại lượng magie tự nhiên và chất diệp lục làm cho rau luộc có được màu xanh bắt mắt và hấp dẫn. Tuy nhiên,khi mở vung cũng sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng như vitamin A, E, K ... cũng bốc hơi theo khiến cho rau giảm đi chất dinh dưỡng.

cach-luoc-rau-1135.jpg

Phương pháp luộc rau xanh mướt

Trường hợp đậy nắp khi luộc rau

Khi luộc rau nếu bạn đậy vung thì lượng vitamin cũng như thành phần dưỡng chất của rau sẽ không bị mất đi và đồng thời cũng giữ lại các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bởi vì vậy, với cách luộc rau chuẩn và an toàn cho sử dụng chính là chúng ta nên mở nắp khi luộc rau sẽ giúp cho rau bốc hơi. Nhưng việc đậy vung sẽ giúp cho giữ được những chất dinh dưỡng. Chất dinh dưỡng có được giữ lại trong rau hay không là phải bắt nguồn từ việc sơ chế và làm sạch rau trước khi chế biến.

Cách luộc rau xanh mướt thơm ngon

Không được luộc rau trong nước lạnh sẽ làm rau mất đi chất dinh dưỡng cũng như rau không được ngon, chính vì vậy bạn nên đun nước thật sôi rồi mới cho rau vào luộc.

luoc-rau-xanh-muot-2-1135.jpg

Cách luộc rau xanh mướt thơm ngon

Luộc rau đến độ chín vừa, không nên luộc rau quá lâu sẽ làm cho rau mất đi độ giòn tự nhiên cũng như lượng dinh dưỡng cũng bị giảm.

Luộc rau đến độ chín vừa, không nên luộc rau quá lâuCho một tí muối vào nồi nước luộc sẽ giúp rau giòn ngon, màu xanh bắt mắt và sẽ giúp hạn chế hao tổn vitamin trong rau. Đồng thời khi luộc rau thì bạn nên lựa chọn loại rau tươi ngon cuống vẫn còn tươi thì khi luộc sẽ giòn sần sật hơn rất nhiều. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022