Rửa rau củ quá lâu trước khi luộc

Một trong những sai lầm khiến cho món rau của bạn khi luộc giảm đi độ hấp dẫn thơm ngon là do bạn rửa và gọt củ quả quá sớm rồi rửa sạch để ráo nước quá lâu trước khi luộc. Việc này có thể sẽ giúp cho các bà nội trợ tiên hơn khi muốn nấu nướng. Bởi vì có nhiều bà nội trợ khi đi chợ về sẽ sơ chế toàn bộ thức ăn, thực phẩm và rau củ chuẩn bị trước rồi lúc nào cần nấu chỉ việc bật bếp lên và nấu mà thôi. Việc này nhanh gọn tiện lợi nhưng nó sẽ khiến cho thành phần dinh dưỡng có vitamin co trong rau củ bị hòa tan trong nước. Đồng thời, khiến cho việc luộc rau củ của bạn trở nên nhạt vị, kém ngọt.

sai-lam-luoc-rau-cu-1106.jpg

Cách luộc rau củ ngon

Nhặt bỏ lá rau trước khi luộc

Thói quen của rất nhiều bà nội trợ nghĩ rằng nhặt bỏ lá rau chỉ giữ lại gần như là thân rau non sẽ khiến món rau trở nên giòn, ngọt. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn đang rất phí phạm bởi dưỡng chất của rau tồn tại trong bộ phận lá rất nhiều.

Việc nhặt bỏ lá chỉ để lại phần cẫng vì nghĩ phần cẫng ăn giòn ngon hơn nhất là với rau muống. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm bởi vì phần lá của rau muống chứa rất nhiều vitamin, sắt , canxi nên khi bạn bỏ lá thì thành phần dinh dưỡng trong rau giảm đi rất nhiều.

Luộc rau ở nhiệt độ thấp

Một trong những sai lầm khiến cho món rau luộc của nhà bạn kém thơm ngon hấp dẫn, và dễ bị thâm đen úa vàng sỉn màu là thói quen luộc rau với nhiệt độ lửa thấp. Việc luộc rau không đủ lửa không chỉ khiến rau không giữ được màu xanh mát mắt, trở nên vàng vọt trông rất mất ngon mà còn khiến vitamin C và B1 bị bay hơi.

luoc-rau-cu-1106.jpg

Sai lầm khi luộc rau củ khiến món ăn mất chất dinh dưỡng, nhạt vị

Tuy nhiên, trong tình hình thực phẩm bị ô nhiễm nghiêm trọng, bạn nên đậy vung nồi cho đến khi nước trong nồi sôi mạnh trở lại sau khi đã cho rau để một phần hóa chất có thể theo hơi nước thoát ra ngoài.

Để rau luộc qua đêm rồi ăn lại

Nếu bạn tiếc rẻ món ăn luộc vừa ngon vừa mát nhưng không ăn hết mà cất lại dù là trong tủ lạnh thì bạn đang biến nó thành chất độc.

Vì khi rau được để qua đêm, hàm lượng nitrate có sẵn trong rau sẽ biến thành nitrite - một chất gây ung thư cực kỳ có hại cho bạn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022