Đây là loại thịt vô cùng giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein: Thịt vịt. 

Trong 100g thịt vịt, có thể tìm thấy khoảng 25g chất protein, một con số vượt trội so với các loại thịt khác như thịt bò, lợn, dê, cá hay trứng. 

vit-nau-chao-ngon-2307.jpg

Loại thịt này là nguồn thực phẩm tốt cho những người muốn tăng cường cung cấp protein cho cơ thể mình, như là người tập thể dục hay rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra, thịt vịt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi, phospho, sắt, và các loại vitamin như vitamin B1, B2, A, D, E, cũng như axit nicotinic. 

Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và cải thiện sức khỏe tổng quát của cơ thể. Từ loại thịt này có thể nấu nhiều món ăn thơm ngon khác nhau, chúng tôi xin giới thiệu cách nấu món vịt nấu chao như sau:

Nguyên liệu làm vịt nấu chao

- 1 con vịt

- Khoai môn sáp

- Ngò gai, rau muống, nấm

- Nước dừa tươi

- Gia vị: chao, muối, hạt nêm, dầu ăn, đường phèn, sate

- Bún

Cách làm vịt nấu chao

vit-nau-chao-2307.jpg

Vịt nấu chao

- Vịt chặt miếng vừa ăn, rửa sạch để ráo. Ướp với 2 hủ chao, dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, sa tế trong 2-3 tiếng cho thấm gia vị.

- Khoai sáp xắt miếng vuông vừa ăn, chiên sơ vàng mặt.

- Phi thơm hành tỏi trong nồi áp suất chế độ Xào, cho vịt đã ướp vào xào cho săn lại.

- Cho nước dừa vào nồi hầm trong thời gian 20 phút. Sau đó cho khoai đã được chiên vào. Đun sôi thêm 15 phút để khoai chín mềm và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Rắc ngò gai xắt nhỏ vào nồi.

- Nước chấm chao: nửa hũ cho nhỏ tán nhuyễn + 2 muỗng cà phê sa tế tôm + 2 muỗng canh nước lọc + 2 muỗng canh đường. Đun sôi hỗn hợp đến khi sệt lại. Hoặc giã tỏi ớt với đường, thêm chao vào trộn đều chấm thịt cũng rất cuốn .

- Món này ăn kèm với bún và các loại rau.

Chúc các bạn thành công khi chế biến loại thịt này!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022