Cơm gạo lứt rang thịt gà là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến sức khỏe. Gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao và giàu dinh dưỡng, kết hợp với thịt gà mềm thơm tạo nên một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng.

Cách làm cơm gạo lứt rang thịt gà thơm ngon

Để có đĩa cơm gạo lứt rang thịt gà hoàn hảo, bạn đừng dùng cơm nóng mới nấu. Tốt nhất là bạn nấu cơm từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh, như vậy hạt cơm sẽ săn chắc và tơi hơn khi rang. Nếu sử dụng cơm mới nấu, bạn hãy để cơm nguội hoàn toàn rồi mới dùng để rang.

Nên dùng chảo chống dính để rang cơm, chờ chảo nóng mới cho dầu ăn vào, đun dầu thật nóng mới cho cơm vào rang và đảo đều tay với lửa lớn. Những lưu ý này giúp món cơm rang gạo lứt thịt gà được tơi, giòn ngoài nhưng trong vẫn dẻo.

allrecipes-04504805-1723429703269-17234297036421441450032.jpg

Allrecipes;.,.;.,.;.,.;.jpg

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cơm gạo lứt đã nấu sẵn: 4 bát

- Ức gà: 200gr

- Hành tây: 1/2 củ

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Trứng gà: 2 quả

- Tỏi: 3 tép

- Hành lá: 2-3 cây

- Rau mùi: Nửa mớ.

- Gia vị thông thường: Nước mắm, xì dầu, muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

Thịt gà rửa sạch, lọc xương (nếu bạn muốn cắt giảm calo và chất béo thì bỏ phần da và mỡ, hoặc mua phần ức gà để chế biến), sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt gà với chút muối, tiêu, và nước mắm trong khoảng 15 phút để thịt thấm đều gia vị.

Hành tây bóc vỏ, cắt nhỏ. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và thái hạt lựu. Hành lá và rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Đập hai quả trứng vào bát, đánh tan. Đun nóng chảo với chút dầu ăn, đổ trứng vào tráng mỏng, sau đó cắt thành sợi nhỏ.

Đun nóng 1 thìa canh dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt gà đã ướp vào xào trên lửa vừa. Khi thịt chín đều và hơi sém cạnh thì vớt thịt gà ra đĩa, để riêng.

Thêm 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành tây và cà rốt vào xào đến khi mềm và thơm. Tiếp đến, bạn cho cơm gạo lứt vào chảo, xào đều với rau củ, dùng muỗng đảo liên tục để cơm không bị dính đáy chảo và có độ giòn nhẹ. Thêm trứng chiên cắt sợi và thịt gà vào, tiếp tục đảo đều.

Nêm nếm nước mắm, xì dầu, muối và tiêu cho vừa ăn, giảm lửa nhỏ và đảo thêm khoảng 3-5 phút để cơm thật săn và thấm đều các nguyên liệu. Khi cơm đã rang giòn và thấm đều gia vị, bạn tắt bếp, cho hành lá cắt nhỏ vào đảo đều. Bày cơm ra đĩa, rắc rau mùi lên trên để tạo mùi thơm và trang trí đẹp mắt.

Cơm gạo lứt rang thịt gà có thể ăn kèm với dưa chua hoặc các loại rau sống để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Những người không nên ăn gạo lứt

Theo bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn của BSCKI Dương Ngọc Vân, gạo lứt tuy tốt nhưng không phải ai cũng nên ăn. Dưới đây là những người được khuyến cáo không nên ăn gạo nhiều lứt:

- Người có chức năng tiêu hóa kém, từng trải qua phẫu thuật đường tiêu hóa: Lượng chất xơ rất nhiều trong gạo lứt có thể khiến cho hệ tiêu hóa của bạn vốn đã hoạt động kém lại tăng thêm áp lực.

- Người có khả năng miễn dịch kém: Việc ăn nhiều gạo lứt có thể dẫn đến giảm hấp thụ protein và chất béo, ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch.

- Người mắc bệnh thận cũng không nên ăn nhiều gạo lứt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022