Cách hấp tôm ngon với sả thơm ngon

- Tôm sú tươi: 500g

- Sả tươi: 4 cây

- Muối trắng, tiêu: 2 thìa canh.

- Bia: 1 lon.

hap-tom-1015.jpg

Bí quyết hấp tôm tươi ngon

Cách hấp tôm thơm ngon với sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn cần lựa chọn loại tôm biển to, vẫn còn tươi sống để khi hấp chín tôm vẫn chắc thịt, không bị quắt lại nhiều và có vị ngọt tự nhiên. Vì là tôm biển nên sẽ khá tanh, khi mua về bạn đem đổ ra rổ để rửa và sơ chế tôm cho bớt mùi tanh. Tiếp đó, nếu như râu tôm dài bạn nên cắt bớt phần râu tôm, dùng đầu dao hoặc đầu kéo nhọn để lấy sạch phần chỉ lưng ở tôm. Cuối cùng, bạn rửa sạch tôm với nước muối loãng để tôm sạch hoàn toàn và khử bớt mùi tanh, để ráo nước. Sau đó, thêm một chút muối hạt vào tôm, xóc nhẹ, ướp tôm trong 5 – 7 phút cho đậm vị.

Với phần sả tươi rửa sạch, cắt đôi rồi đập dập, không cần cắt nhỏ hay xay nhuyễn.

Bước 2: Cách hấp tôm ngon

Ở bước hấp tôm này, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau để tiện lợi nhất trong quá trình nấu nướng.

Bước 3: Hấp tôm bằng nồi thông thường

Chuẩn bị nồi lớn đã rửa sạch. Bạn lót một lớp sả, sau đó xếp tôm đều lên trên, cuối cùng xếp thêm một lớp sả nữa lên trên mặt tôm. Đổ vào nồi khoảng 1/3 lon bia và đậy kín nắp nồi.

Bật bếp và hấp tôm ở mức lửa vừa cho đến khi thấy nước sôi lên, tôm chuyển sang màu đỏ. Đun khoảng 5 – 7 phút cho bia bay hơi bớt, cạn dần tức là tôm đã chín. Tắt bếp và xếp tôm ra đĩa thưởng thức ngay khi còn nóng.

tom-cang-hap-1015.jpg

Cách hấp tôm tươi ngon

Lưu ý: Để có một món tôm tươi ngon sau khi hấp xong sẽ thấy thịt thơm ngon săn chắc không bị bở nhão hoặc không có mùi của việc tôm để lâu ngày thì bạn cần phải lựa chọn được những con tôm tươi ngon hấp dẫn. 

Cách chọn tôm tươi như sau: Trước tiên bạn cần phải lựa chọn được những con tôm còn sống nguyên và vẫn còn bơi trong nước là tốt nhất tôm như vậy thì khi hấp xong sẽ săn chắc thịt không bị ọp. Đồng thời, tôm tươi ăn sẽ ngọt thịt ơn rất nhiều. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022