Ngô luộc là món ăn chế biến đơn giản nhưng nếu chỉ cho ngô vào nước và đun sôi, bắp ngô sẽ thiếu đi dư vị đậm đà, dẻo ngọt. Do đó, để ngô thơm ngon hơn, bạn cần cho thêm một số nguyên liệu, được xem như "vũ khí bí mật".

Sữa

Best-Corn-On-The-Cob-Recipe-8163-1722885221.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=d2z4f2PqiPSmDenngSpuIA

Nếu bạn muốn món ngô luộc mềm và ngọt hơn thì sữa là sự lựa chọn lý tưởng. Sữa giàu chất béo và lactose, sẽ từ từ thấm vào hạt ngô trong quá trình đun nóng, không chỉ làm tăng mùi thơm ngậy, còn khiến hạt ngô mềm và mọng nước hơn.

Cách làm:

- Làm sạch ngô: Bóc vỏ ngô, để lại lớp lá trong cùng và râu ngô. Điều này có thể giúp giữ được hương vị của ngô, độ ẩm và chất dinh dưỡng. Sau đó, mang ngô rửa sạch bằng nước sạch.

- Đổ một lượng sữa và nước thích hợp vào nồi (tỷ lệ 1:2 hoặc điều chỉnh theo sở thích cá nhân), thêm chút muối hoặc đường để tăng hương vị, đun sôi trên lửa lớn. Sau đó vặn lửa nhỏ và cho ngô vào, đảm bảo ngô ngập hoàn toàn trong sữa.

- Đậy nắp nồi và đun ở lửa nhỏ trong khoảng 20-30 phút để thấm hương vị. Trong thời gian này, lật ngô vừa phải để đảm bảo chín đều. Khi màu ngô trở nên sáng hơn và có thể dễ dàng dùng đũa xuyên qua thì tắt bếp.

- Lấy ngô ra và để nguội một chút trước khi dùng. Lúc này, bề mặt ngô có màu trắng sữa nhạt, khi cắn một miếng sẽ thấy mềm, hơi keo, ngọt ngào, tràn ngập mùi thơm sữa.

Baking soda

photo-2-1611999588156128978347-2933-6063-1722885221.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SI-dPy6fLdLEqwwfcUfR4A

Baking soda là "trợ thủ bí ẩn" giúp cải thiện hương vị của ngô. Baking soda, có tên khoa học là natri bicarbonate, thường được sử dụng làm chất tạo men trong nấu ăn. Thêm một lượng nhỏ baking soda khi nấu ngô sẽ tạo môi trường thuận lợi cho việc giải phóng các chất dinh dưỡng và làm cho hạt ngô căng mẩy và hấp dẫn hơn.

Cách làm:

Tương tự cách nấu ngô với sữa, bạn chỉ cần cho một thìa nhỏ (khoảng 2-3 gram) baking soda vào nồi trước khi nấu, khuấy đều. Việc bổ sung baking soda không làm thay đổi hương vị nhưng khiến bắp ngô mọng nước và thơm ngon hơn.

Những mẹo khi luộc ngô

- Chọn ngô tươi: Ngô tươi có hàm lượng nước cao và lượng đường vừa đủ. Khi mua, bạn có thể quan sát xem lớp vỏ ngoài của ngô có màu xanh tươi và hạt ngô có căng mọng, sáng bóng hay không.

- Giữ lại một ít lá và râu ngô: giúp ngô giữ nhiều mùi thơm và dưỡng chất hơn.

- Luộc ngô với nước lạnh: Nồi nước lạnh giúp ngô nóng dần khi nhiệt độ nước tăng lên, tránh nhiệt độ tăng cao đột ngột khiến vỏ ngô bị nứt và ảnh hưởng đến hình thức cũng như mùi vị.

- Ngâm sau khi nấu: Đừng vội lấy ngô đã luộc chín ra mà có thể tiếp tục ngâm trong nồi vài phút để ngấm nước và ngon hơn.

Hà Nguyên (Theo Aboluowang)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022