Nga là đất nước sở hữu nhiều điểm đến thú vị cũng như nét lịch sử đặc trưng. Ngoài những điểm đến nổi tiếng như Moscow và St. Petersburg, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến độc đáo như Kazan, Kamchatka và hồ Baikal.

nga-1720782599-4238-1720782627.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dYdAvpYRFyaaM3KbN8Uv8w

Nước Nga sở hữu khí hậu ôn hòa nên du khách có thể đến quanh năm. Ảnh: VietSense

Ông Nguyễn Văn Tài cho rằng, mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm tốt nhất để đến Nga. Trong thời gian này, thời tiết ấm áp và nắng nhiều, cho phép du khách tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, tắm biển, thăm các công viên và vườn thú. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể tham gia các sự kiện văn hóa như lễ hội ballet và opera tại nhà hát Bolshoi, hay tham gia lễ hội mùa hè truyền thống.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) cũng là một thời điểm tốt để đến Nga vì cảnh quan nơi đây trở nên đẹp hơn với những cánh đồng màu vàng rực rỡ, không khí mát mẻ. Bạn có thể tham quan những điểm đến nổi tiếng như cung điện Peterhof ở St. Petersburg hay cung điện Catherine ở Pushkin.

Trải nghiệm mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) tại Nga là một lựa chọn thú vị, theo ông Tài. Trong thời gian này, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động mùa đông như trượt tuyết, trượt băng, các lễ hội.... Một điểm đến đặc biệt trong mùa đông là thành phố Vladivostok, nơi du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của biển Bering và tham quan các điểm đến lịch sử.

nga1-5750-1720782627.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Jo3fzlwVJ6L5JBQnq6fy6A

Đường phố Nga bình lặng, không quá đông đúc. Ảnh: VietSense

Để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Nga, một số điều quan trọng du khách cần lưu ý để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ như visa và hộ chiếu, ngôn ngữ, tìm hiểu thời tiết, tiền, văn hóa và tôn giáo...

Du khách đến Nga thường phân vân giữa đi tự túc và theo tour. Phân tích lợi ích và nhược điểm của hai hình thức này, ông Tài cho biết, du lịch Nga là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của đất nước này. Việc đi du lịch tự túc có những lợi ích như: tự do lựa chọn địa điểm và thời gian, tự do quyết định chi phí, trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương...

"Tuy nhiên, đi du lịch tự túc cũng có những nhược điểm như khó khăn trong việc lên kế hoạch, di chuyển", vị giám đốc nhấn mạnh.

nga2-9965-1720782628.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wAEE1R504PZjjyiFcUglrw

Du khách tham quan các di tích tại Nga vào mùa đông. Ảnh: VietSense

Trong khi đó, việc du lịch theo tour cũng có những lợi ích nổi bật là dễ dàng lên kế hoạch, di chuyển, có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên... Ngược lại, du lịch theo tour cũng có một số nhược điểm nhất định: ràng buộc về lịch trình, giới hạn trải nghiệm địa phương.

Việc đi du lịch Nga tự túc hay theo tour đều có những lợi ích và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu du khách muốn có sự tự do lựa chọn và trải nghiệm đích thực văn hóa địa phương, nên đi tự túc. Còn nếu muốn có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên và dễ dàng trong việc lên kế hoạch, di chuyển, nên theo tour. Tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của mỗi người, du khách có thể lựa chọn phương án phù hợp nhất cho chuyến đi.

Thanh Thư

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022