Nguyên liệu cho món tôm hấp

- 500g tôm tươi

- 2 miếng gừng

- Rượu trắng 20ml

- Nước tương, 20ml

- Dấm thơm

Cách hấp tôm tươi ngon

Bước 1: Tôm tươi sơ chế sạch.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy đổ nước vào nồi, thêm gừng vào, rượu trắng, muối rồi đổ tôm sơ chế vào nồi và đặt lên bếp, đun trên lửa lớn. Bạn hãy làm như vậy cho tới khi thân tôm uốn cong và chuyển sang màu đỏ hồng là đã chín, thời gian từ lúc nước sôi khoảng 3-5 phút.

cach-hap-tom1-2112.jpg

Cách hấp tôm tươi ngon

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy vớt tôm ra và ngâm vào nước đá lạnh khoảng 10 giây để thịt tôm săn chắc hơn. Tiếp sau đó vớt ra đĩa và thưởng thức với tôm chấm muối tiêu chanh pha mù tạt.

Cách xử lý tôm trước khi hấp khử mùi tanh

 Nếu bạn muốn có món tôm hấp tươi ngon và không tanh là khâu ngâm tôm với chút rượu trắng ngay sau khi sơ chế sạch. Trung bình cứ khoảng 500g tôm thì ướp với 1/2 chén rượu trắng. Bạn hãy ướp khoảng 10 phút sẽ giúp tôm thêm sạch, khử hết mùi tanh còn giúp thịt tôm ngon ngọt, chín mềm.

Ngoài ra, để có món tôm đỏ au là nên luộc tôm với nước ấm, không đun tôm từ đầu cùng nước lạnh vì sẽ mất đi vẻ tươi ngon, ra hết nước ngọt. Nghĩa là cho nước sạch vào nồi đun sôi, cùng với gừng, sả đập giập cho dậy mùi.

tom-hap-khong-tanh-2112.jpg

Cách hấp tôm đỏ au thơm ngon

Nếu bạn muốn món tôm thơm ngon hơn thì sau khi sôi tắt bếp một lúc cho bớt nóng rồi đổ tôm vào, đồng thời cho thêm một thìa dầu mè - Với khâu đổ dầu mè vào nồi luộc tôm giúp vỏ tôm có màu đỏ sáng sống động. Bạn hãy luộc khoảng 2-3 phút thì thân tôm co lại, chuyển màu hồng đỏ là vớt ra. Không luộc lâu hơn vì tôm sẽ bị khô, cứng, thịt tôm bị bở.

Tiếp đó, bạn hãy vớt tôm thả vào thau nước đá một lúc rồi vớt ra rổ, để tôm ráo nước hãy xếp ra đĩa. Không nên vớt tôm vào đĩa ngay vì nước tôm chảy ra sẽ khiến tôm bị mềm, nhão, mất độ săn chắc và ngon mắt.

Đồng thời, món tôm sẽ hấp dẫn hơn khi bạn bạn ăn nóng và chấm với bột canh chanh ớt sẽ vô cùng tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món tôm hấp đỏ au không tanh này nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022