Cách làm bò sốt vang bằng nồi áp suất

500g thịt bắp bò

30ml rượu vang đỏ

Cà rốt, cà chua, hành tây, quế, gừng, tỏi, khoai tây

Gia vị: Bột năng, dầu ăn, gia vị sốt vang, bột ngọt, hạt nêm, muối, đường, tiêu xay

Cách thực hiện bò sốt vang bằng nồi áp suất

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Trước tiên khi mua thịt bò về thì bạn dùng muối chà xát vào thịt bò, rồi để yên trong vòng 5 phút thì rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, bạn thái thịt bò thành các khối vuông vừa ăn, dài khoảng 2 đốt ngón tay. Như vậy sau khi hầm thì vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Tiếp đó, bạn hãy dùng 1 trái cà chua đem đi rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây thì lấy 1 củ bóc sạch vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành múi cau. Bạn hãy lấy 4 tép tỏi bóc vỏ, sau đó bạn băm nhuyễn và chia thành 2 phần. Với phần gừng thì lấy khoảng 1 củ nhỏ cạo sạch vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Với phần cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thì cắt thành miếng vừa ăn.

cach-lam-bo-sot-vang-thom-mem-ngon-dam-da-chuan-vi-tai-nha-1045.jpg

Cách nấu thịt bò hầm sốt vang ngon

Bước 3: Ướp thịt bò

Tiếp đó, bạn cho vào tô thịt bò 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu xay, 5g gia vị sốt vang, 1/2 lượng tỏi băm và gừng băm nhỏ rồi trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm để ướp khoảng 1 tiếng. Càng ướp lâu thì thịt bò càng ngấm sẽ vô cùng thơm ngon đậm vị.

Bước 4: Nấu thịt bò sốt vang

Tiếp đó, bạn hãy bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho thêm 1/2 lượng tỏi băm vào để phi thơm. Tiếp đó, bạn cho thịt bò vào đảo qua lại cho săn thịt ở lửa lớn khoảng 2 phút, bạn cho tiếp 30ml rượu vang đỏ, cà chua vào xào thêm 2 phút thì tắt bếp. Sau đó, thì bạn cho tất cả nguyên liệu đã xào bên trên vào nồi áp suất cùng 1/2 muỗng canh muối, thêm 2 nhánh quế và 700ml nước, rồi đậy nắp hầm trong khoảng 20 phút. Sau khi hầm tầm 20- 25 phút thì bạn xả van cho bớt nóng rồi cho thêm khoai tây, cà rốt vào. Đồng thời, bạn hòa tan 2 muỗng canh bột năng với 30ml nước cho vào nồi, đậy nắp lại để hầm thêm 10 -15 phút.

cach-nau-bo-sot-vang-mien-bac-thom-lung-ngon-dung-dieu-1045.jpg

Cách hầm sốt vang ngon

Bước 5: Thành phẩm

Món bò sốt vang được nấu bằng nồi áp suất sẽ giúp rút ngắn thời gian đáng kể mà hương vị vẫn thơm ngon. Khi dùng bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngào ngạt, vị thịt bò thấm gia vị và mềm khi ăn. Thành phẩm bò sốt vang bằng nồi áp suất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022