Cá chình om chuối đậu

Nguyên liệu của món này khá giống với món om chuối đậu khác, duy chỉ có nguyên liệu chính được thay đổi đó là chúng ta sử dụng cá chình. Cá chình nên được chọn con từ 1,5 kí trở lên vì lúc này thịt cá ngọt và dai ngon. Không thể thiếu chuối xanh, đậu hũ, rau tía tô, mẻ và các loại gia vị thường dùng khác.

Để có nồi cá chình om chuối thơm ngon thì trước tiên bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi và đun nóng rồi thả củ nén đã giã nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo cho cá chình vào xào sơ cho săn rồi cho chuối xanh đã cắt khúc và đổ nước vào ngập cá. Tiếp tục đun sôi cho cá thấm đều, thịt cá săn lại và chuối vừa chín thì cho phần đậu hủ đã chiên vào. Kế đến, cho thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 cục đường phèn nhỏ bằng đầu ngón tay cái vào rồi nêm vừa ăn. Sau đó, tắt bếp cho hành lá vào.

ca-chinh-om-chuoi-dau-ngon-nhu-nha-hang-1725374762627986937947.jpg

Cá chình nên được chọn con từ 1,5 kí trở lên vì lúc này thịt cá ngọt và giai ngon.

Cá chình nướng riềng mẻ

Trong số các món ngon từ cá chình, có lẽ món cá chình nướng riềng mẻ được đánh giá là có vị ngon đặc biệt nhất. Hơn nữa, thịt cá nướng vừa thêm, vừa giai lại vừa mềm được ăn kèm với các loại rau sống nên không bị ngán.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như: Cá chình, riềng, mẻ, ớt, hạt nêm, nước mắm, … Các loại rau sống ăn kèm như: Chuối xanh, rau mùi, thì là, khế chua, rau kinh giới… Nguyên liệu bạn đem giã nhỏ rồi ướp với cá khoảng 30 phút cho ngấm. Tiếp đến bạn cho lên bếp than hoặc lò nướng, nướng cho đến khi nào cá vàng đều 2 mặt là được.

Cá chình kho nghệ

Món ăn này rất dễ thực hiện, ăn với cơm nóng thì ngon xuất sắc nên các bà nội trợ không thể bỏ qua món ăn này trong thực đơn của gia đình mình. Để thực hiện được món cá chình kho nghệ, bạn mua cá về sơ chế sạch sẽ, cắt khúc dài khoảng 5cm. Sau đó đem ướp cùng với muối, mắm, đường, nghệ rồi kho lên. Cá kho càng lâu càng chắc thịt và thơm ngon. Đặc biệt hơn khi làm theo các này, phần nghệ sẽ át đi mùi tanh của cá, giúp nồi cá kho của bạn thơm ngon đúng điệu, cực kỳ đậm đà.

ca-chinh-1725374781553777063451.jpg

Để thực hiện được món cá chình kho nghệ, bạn mua cá về sơ chế sạch sẽ, cắt khúc dài khoảng 5cm.

Cá chình rang sả ớt

Cá chình rang sả ớt là món ăn khá mới mẻ. Các món rang sả ớt luôn tạo nên mùi thơm và cảm giác kích thích các giác quan. Chế biến món cá chình rang sả ớt cũng không cần nhiều kỹ thuật cũng như nguyên vật liệu cầu kỳ. Bạn cần có cá chình, ớt sừng, bột cà ri, sả, tỏi…

Nguyên liệu bạn băm nhỏ và dùng để ướp thịt cá, sau đó phi thơm sả, tỏi rồi cho cá vào rang đến khi săn và cháy cạnh. Thành phẩm sau 30 phút chế biến là một đĩa cá chình rang sả ớt vàng rọi bắt mắt. Mùi thơm của sả, ớt, tỏi phi thơm nức rất kích thích. Cá chình rang sả ăn chắc thịt, thơm ngon. Vị ngọt kết hợp với vị cay hơi nồng của ớt sừng tạo nên vị rất lạ miệng, khiến cho người thưởng thức trở nên thích thú và nhớ mãi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022