Lựa chọn loại rau không bị dập nát

Các loại rau tốt nhất để bảo quản trong ngăn đông lạnh phải là loại rau không được dập nát. Theo đó, các loại rau tốt nhất để bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh chúng ta có thể kể đến như đậu Hà Lan, cà rốt, bí và các loại rau xanh mùa đông như cải bẹ, cải thìa, cải xoăn.

Bên cạnh đó, hành tây, ớt, rau thơm cũng có thể bảo quản đông lạnh. 

Tuy nhiên, riêng đối với những loại rau có độ ẩm cao như nấm, dưa leo, bắp cải, củ cải thì không nên bảo quản ở trong ngăn đá bởi chúng rất dễ bị úng sau khi được rã đông.

cach-bao-quan-rau-dong-lanh-17254536954311559187481.jpg

Cách bảo quản rau đông lạnh an toàn là bạn cần phải cắt bỏ phần rễ và các chỗ bị hư hỏng rồi rửa sạch rau.

Rửa sạch các loại rau

Cách bảo quản rau đông lạnh an toàn là bạn cần phải cắt bỏ phần rễ và các chỗ bị hư hỏng rồi rửa sạch rau. Đối với những loại rau có kích thước lớn thì bạn nên cắt chúng thành từng khúc đồng nhất để khi lấy ra dễ dàng hơn.

Nếu muốn hiệu quả, bạn hãy chần rau qua nước sôi và sau đó nhanh chóng vớt ra để nhúng vào nước đá, rau sẽ không bị chín. Sau khi rau được ngâm trong nước đá nguội hẳn thì dùng vợt lưới vớt ra rồi lắc nhẹ cho bớt nước. Sau đó hãy cho chúng vào khay rỗng đã được trải khăn giấy sạch. Với cách làm này sẽ thấm khô rau củ một cách tốt nhất, giúp cho việc trữ đông được hiệu quả và tránh trường hợp rau bị úng.

Hầu hết trái cây và rau quả đều chứa lượng nước rất lớn, chính nước đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc và kết cấu đặc trưng của chúng. Khi đông lạnh, nước bên trong tế bào thực vật sẽ chuyển thành tinh thể băng.

Sau khi rã đông, trái cây và rau quả thường trở nênmềm nhũn và mất đi độ giòn. Điều này là do các thành tế bào đã bị phá hủy trong quá trình đông lạnh. Ví dụ, một quả cà chua đông lạnh khi rã đông sẽ trở nên nhão và nhiều nước.

hinh-1-cach-bao-quan-rau-dong-lanh-huu-ich-ma-ban-khong-the-bo-qua-1725453718999983370497.jpg

Cách bảo quản rau đông lạnh hữu ích mà bạn không thể bỏ qua.

Để thưởng thức hương vị thơm ngon của trái cây và rau quả đông lạnh, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng chúng khi còn đông cứng hoặc chỉ rã đông một phần. Khi đó, sản phẩm sẽ giữ được phần nào độ giòn và cấu trúc ban đầu.

Với những loại rau củ giàu tinh bột như đậu Hà Lan, ngô, các thay đổi về kết cấu do đông lạnh sẽ ít hơn. Bên cạnh đó, khi nấu chín, các loại rau này cũng sẽ trở nên mềm, do đó ảnh hưởng của quá trình đông lạnh sẽ không quá đáng kể.

Mẹo nhỏ khi đông lạnh tại nhà

Làm lạnh tủ đông trước khi cho rau củ vào; Chọn vị trí thích hợp để đặt rau củ; Sử dụng túi hoặc hộp kín khí để hạn chế tiếp xúc giữa rau củ với không khí, giúp ngăn ngừa tình trạng đông lạnh không đều và giảm thiểu sự mất mát chất dinh dưỡng; Không để tủ đông quá tải; Kiểm tra thường xuyên thực phẩm trong tủ đông; Hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa thực phẩm với không khí; Và để ý thời gian sử dụng rau củ quả để không bị giảm chất lượng dinh dưỡng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022