image15-6813-1441959089.jpg

Vừa qua, Suboi đã gác lại mọi công việc để thực hiện chuyến hành trình thám hiểm vào hang Sơn Đoòng (Quảng Bình). Để chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu kỳ thú này, Suboi đã phải luyện tập thể lực từ cách đây hơn một tháng để có được sức khoẻ tốt chinh phục vùng đất đặc biệt này. 

Với một nhóm hơn 25 nhân viên hậu cần, chuyên gia an toàn và hướng dẫn viên, Suboi cho biết cô có hơn 6 ngày để khám phá toàn bộ hang Sơn Đoòng, Hang Én và Bản Đoòng, bản làng đặc biệt ở cửa Sơn Đoòng.

Sau bao ngày háo hức chờ đợi cho chuyến đi và khi vừa đặt chân đến đây, Suboi cảm giác vô cùng khó tả. Cô chia sẻ: “Hãy tưởng tượng là bạn đang trong một chuyến thám hiểm vào tận sâu bên trong hang động lớn nhất thế giới, hoàn toàn khác mọi chuyến thám hiểm khác. Một hang động có thể vừa một chiếc máy bay 747 bay qua ở khoảng hang rộng lớn nhất, cảnh tượng thật hùng vĩ, những măng đá khổng lồ cùng với những thạch nhũ ở khắp hang khiến tôi mắt chữ A, miệng chữ O. Những hang động tồn tại từ thời xưa cổ và nhiều đám mây bao trùm xung quay lần đầu tiên tôi được chứng kiến”.

image04-5728-1441959089.jpg

Suboi cũng cho biết, hành trình đi đến Sơn Đoòng chủ yếu là đi bộ. Sau khoảng 45 phút lái xe dọc theo đường 20 của đường Hồ Chí Minh, mọi người sẽ đến đầu đường mòn, nơi mà bạn sẽ bắt đầu trekking khoảng một giờ đi xuống dốc, xuyên qua rừng. Đi bộ thêm khoảng 30 phút dọc theo dòng suối nhỏ để đến với Bản Đoòng, một làng dân tộc thiểu số, một trong những điểm nhấn của chuyến thám hiểm. Sau đó, Suboi cùng cả đoàn tiếp tục đi bộ dưới ánh nắng khoảng 2 giờ dọc con sông, ít bóng râm, và vượt qua sông nhiều lần.

Khi vượt qua những con sông bạn Suboi đến với cửa Hang Én, nhà của hàng nghìn con yến và cắm trại, bơi lội và tắm rửa tại dòng sông ngầm đặc biệt này. Không chỉ vậy, hành trình khám phá Sơn Đoòng cũng giúp cho Suboi học được nhiều kỹ năng như leo núi, cắm trại và chuẩn bị cho mình cách sống với thiên nhiên.

image13-1715-1441959090.jpg

Sau chuyến hành trình khám phá địa điểm kỳ vĩ này, Suboi cho biết làn da cô đã cháy nắng do đi bộ nhiều nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những trải nghiệm tại đây.

MimiẢnh: NVCC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022