10/6/2024 - 15/6/2024

MỸ TÂM THÔNG BÁO TỔ CHỨC MY SOUL 1981 MÙA 4

Ngày 11/6 vừa qua, Mỹ Tâm khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thông báo về việc tổ chức đêm nhạc MY SOUL 1981 mùa 4. Sau Đà Lạt, Hạ Long, Hồ Tràm, giọng ca Đừng hỏi em đã quyết định đưa MY SOUL 1981 về quê nhà Đà Nẵng.

6vefrd5zet1-vscz6277i82-7d6ixp20ox3.jpg

Theo thông báo được đưa ra, đêm nhạc MY SOUL 1981 mùa 4 của Mỹ Tâm sẽ diễn ra vào ngày 14/7/2024 tại bãi biển Cung Hội Nghị Quốc Tế Ariyana Đà Nẵng. Hiện tại, nữ ca sĩ đang trong quá trình chuẩn bị cho đêm diễn sắp tới, Mỹ Tâm khiến fan không khỏi háo hức, trông chờ vào MY SOUL 1981 mùa 4 khi chia sẻ: "Mỗi một mùa My Soul là một setlist đặc biệt. Và My Soul Đà Nẵng ngày 14/7 thì hẳn phải là siêu đặc biệt, setlist này bạn nào cũng có thể đoán được nhưng không phải bạn nào cũng đoán đúng. Tâm sẽ bật mí vài ngày tới, các bạn đừng nôn quá nha!".

r0xx0yv9d31-fxfjlzoll92-ot6gb3522v3.jpg

Hai ca sĩ lên tiếng giữa lúc Sơn Tùng vướng nghi vấn đạo nhạc

Sau khi ra mắt, ca khúc Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng đã dính phải nghi vấn đạo nhạc, nhiều ý kiến đã cho rằng ca khúc mới của giọng ca gốc Thái Bình có sự tương đồng mạnh mẽ với hai bản hit là Đúng người đúng thời điểm (Thanh Hưng) và Là ai từ bỏ, là ai vô tình (Hương Ly). 

Giữa lúc ca khúc Đừng làm trái tim anh đau của Sơn Tùng vẫn đang gây xôn xao về chuyện có thật sự đạo nhạc như lời đồn hay không. Chủ nhân bản hit Đúng người đúng thời điểm là Thanh Hưng sau đó đã có chia sẻ trên trang cá nhân về vấn đề này. 

Cụ thể, tối ngày 9/6, Thanh Hưng đăng tải lên trang cá nhân hai câu hát của Đừng làm trái tim anh đau Đúng người đúng thời điểm, đính kèm dòng trạng thái: "Vậy thì anh xin chết vì người anh thương - Mình giữ nhau thật chắc nhé nếu đi ta cùng đi.

Phân tích các nốt nhạc công bằng mà nói thì không giống nhau các bạn ạ! Mình không biết là có nêu đúng cái câu mà các bạn thấy giống để so sánh hay không? Hay ý các bạn là đoạn này giống với điệp khúc Đúng người đúng thời điểm?"

uablcokkrs1-ih4xyuo7jf2-v469ygcw0q3.png

Dưới phần bình luận, Thanh Hưng làm rõ việc đoạn điệp khúc của Đừng làm trái tim anh đauĐúng người đúng thời điểm có sự giống nhau: "Nếu là đoạn này (điệp khúc Đừng làm trái tim anh đau) thì các bạn nói na ná giống 'việc của em là yêu anh…' (điệp khúc của Đúng người đúng thời điểm) thì cũng không sai. Nhưng cũng chỉ 3-4 nốt thì không đáng để bàn luận quá nhiều. Bởi việc các bài hát trùng số ít nốt với nhau là bình thường. Cảm nhận giống của luồng khán giả A cũng không sai, và việc luồng khán giả B bênh vực cũng không sai vì thực sự việc trên không đáng kể"

8lu4vshn051-yizc5rg3rd2-iiwnked00b3.jpg

Tiếp đó, Thanh Hưng đăng tải dòng chia sẻ khác, cho biết: "Mình lướt TikTok thì có thấy 1 số bạn comment ở bài kênh người ta nói mình trên bài đăng thì nói Đúng người đúng thời điểm không giống Đừng làm trái tim anh đau, dưới comment thì lại nói giống để bú fame. Mình thấy rất nhiều bạn tag mình vào những video so sánh, và mình không biết ý các bạn muốn so sánh đoạn nào để mình đưa ra lời nói công bằng. Nên mình có phân tích rõ, nếu so 2 điệp khúc thì hoàn toàn khác nhau. Còn nếu là đoạn khác thì mình có thẳng thắn nói ra cảm nhận cá nhân và phân tích rõ ràng như trong ảnh. Một số bạn nói mình sợ fans của Tùng công kích nên mới nói thế. 

Thật sự là có sao nói vậy. Mình có lượng khán giả riêng của mình, nên rất ngại vướng vào 1 lùm xùm nào đó rồi nói mình bú fame này kia. Mình đăng bài phân tích công bằng 1 lần rồi thôi, chấm hết chuyện này ở đây"

1e49w20vaq1-4vgvu8kdz02-ji0l5tcrn33.jpg

Cũng trong tối ngày 9/6, ca sĩ Hương Ly đã đăng tải lên kênh TikTok cá nhân đoạn clip kết luận về nghi vấn Sơn Tùng có đạo nhạc của mình hay không?. Theo đó, nữ ca sĩ đưa ra phản hồi: "Từ hôm qua đến giờ mình xem được rất nhiều bình luận kiểu như 'Sơn Tùng đạo nhạc chị' , nhưng thật sự là từ tối hôm qua đến giờ mình cày view, nghe bài của Tùng và kết luận một câu là chỉ thấy dính chứ chẳng thấy giống gì luôn mọi người. Nên rất mong mọi người sẽ không tranh luận nhau là giống hay không nữa mà tập trung vào cày view cho Tùng và chuyển sang dính luôn hộ mình"

6rts3npd8b1-n8xfn8y81a2-dvgtugs02m3.jpg

Bị nói 'ca sĩ mãi không ra được bài nào', Đức Phúc đáp trả cao tay

Mới đây, mạng xã hội đã không ngừng xôn xao trước màn tương tác đầy thú vị giữa Đức Phúc và một khán giả. Theo đó, một netizen đã để lại bình luận bên dưới bài đăng của Đức Phúc với nội dung: "Ca sĩ mãi không ra được bài nào"

0ef6b64le71-dkiojqblpu2-1wlrgtoqpv3.jpg

Bình luận này khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng, bởi ai cũng đều biết trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật, Đức Phúc đã và đang "đút túi" cho mình kha khá bản hit đình đám. Thế nên, bình luận này có vẻ như khá sai. 

Đức Phúc ngay sau đó đã có lời phản hồi khiến ai đọc cũng đều tấm tắc. Theo đó, nam ca sĩ đã liệt kê một loạt những bản hit lớn trong sự nghiệp của mình, kèm câu nói: "Gửi anh nghe dần nghen"

Những bản hit được Đức Phúc liệt kê trong bình luận bao gồm: Chỉ một câu, Ánh nắng của anh, Cũng đành thôi, Ta còn yêu nhau, Còn yêu đâu ai rời đi, Năm ấy, Yêu được không, Hết thương cạn nhớ, Hơn cả yêu, Ngày đầu tiên Em đồng ý (I Do), Người ơi người ở đừng về, Vỡ, Cứ thở đi, Mùa hè tuyệt vời,... 

Những ca khúc được Đức Phúc mang ra để flex đều là những bài hát nổi tiếng, đạt được những con số lượt xem ấn tượng từ hàng chục cho đến trăm triệu view. Thế nên, nhận xét "ca sĩ mãi không ra được bài nào" của bạn khán giả kia" dường như... sai quá sai!

okd2vka6v41-t8456dtaeu2-pklk0wxlzd3.jpg

Diva Hà Trần lên tiếng về tranh cãi tag Trấn Thành dưới clip hát của Tùng Dương

Trong buổi giới thiệu dự án live concert kỷ niệm 30 năm ca hát, diva Trần Thu Hà đã có chia sẻ về ồn ào tag tên Trấn Thành bên dưới bài đăng của Tùng Dương gây xôn xao dư luận cùng với truyền thông.

Đầu tiên, Hà Trần cho biết nếu đúng như theo nghĩa của từ "Không biết xấu hổ" thì sẽ là "Shameless" chứ không phải là "No Shame". Về bài đăng phản bác của Tùng Dương, nữ diva cho rằng nam ca sĩ đã hiểu quá xa, cộng với việc bị khán giả đưa đẩy nên câu chuyện mới trở nên nghiêm trọng như thế. 

2i9culeo6r1-p6ji5b7ve72-8o0wfq853r3.jpg

Bên cạnh đó, diva Hà Trần cho biết bản thân không quá "năng nổ" trong việc hoạt động trên mạng xã hội cũng như rất ngại việc "va chạm" đến người khác trên nền tảng này. Thế nên, khi lùm xùm xảy ra, nữ diva cho biết cô cũng như ekip vô cùng "tá hỏa" vì sợ câu chuyện này sẽ ảnh hưởng đến live concert sắp tới. 

Trần Thu Hà tiết lộ rằng nữ ca sĩ có gọi điện, nhắn tin cho Tùng Dương nhưng nam ca sĩ chưa phản hồi: "Tôi nghĩ Dương chắc cũng đang bận việc riêng nên hai chị em chưa có nói chuyện lại với nhau sau vụ việc đó. Tôi cũng đã để lại tin nhắn và nghĩ rằng khi nào rảnh rang thì Dương sẽ trả lời lại". Nữ diva cũng cho biết rất lấy làm tiếc nếu lùm xùm vừa qua làm ảnh hưởng đến Trấn Thành cũng như khán giả. 

w24pcaglpx1-heb2z9ay7c2-d2w671xi6s3.png

Trung Quân: 'Khán giả nuôi sống tôi 15 năm qua'

Vừa qua, Trung Quân đã đăng tải một đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của live-concert 1589. Nói về quyết định chia sẻ lại những khoảnh khắc đặc biệt trong live-concert kỷ niệm 15 năm ca hát, Trung Quân cho biết, đây có thể xem là một “món quà nhỏ, một lời cảm ơn chân thành của Trung Quân đến với tình cảm của tất cả mọi người. Live concert 1589 đối với Quân là một kỷ niệm không thể quên và cũng là một sự ‘trả ơn’ khán giả đã ‘nuôi sống’ mình suốt 15 năm. 

Quân mong rằng những ai đã tham gia concert sẽ được ‘sống lại’ những cảm xúc của ngày hôm ấy. Và hơn hết là với những khán giả chưa có dịp tham gia cũng sẽ được trải nghiệm concert đầu tiên của Trung Quân sau 15 năm ca hát một cách trọn vẹn nhất có thể” - Trung Quân bộc bạch. 

sqsocr305u1-alkvu89c7t2-kivy706wep3.jpg

Bên cạnh việc đưa live concert 1589 đến gần hơn với đông đảo khán giả, Trung Quân cũng bật mí những câu chuyện “phía sau hậu trường”. Theo đó, nam ca sĩ đã tiết lộ về khoảnh khắc “hoá bướm” trên không - một trong những điểm sáng đắt giá của live concert 1589. 

“Trình diễn trong hình thức của một nghệ sĩ biểu diễn - một performer là một trải nghiệm rất ‘đã’ của Trung Quân. Lần đầu nhảy trên sân khấu, thậm chí là… đu dây, treo người lơ lửng giữa không trung. Những điều đó cho Quân cảm giác mình đang làm hết sức mình, đang cống hiến tất cả cho khán giả. 

Đoạn đu dây ‘hoá bướm’ nhìn thì đơn giản, nhưng khi về Quân ‘tím I'm hết người’ vì những sợi dây thít chặt vào cơ thể mình. Chưa kể khi treo lơ lửng và hát hết bài, mình cũng phải rất chú ý giữ cho cột hơi vững nhất. Tất cả những trải nghiệm đó giúp Quân nhận ra rằng: À, mình cũng có thể làm được những điều khó hơn, phá bỏ được nhiều giới hạn hơn”

js854i876g1-mwh9006kwc2-0flyrb131k3.jpg

Nam ca sĩ cũng cho biết, xuyên suốt 210 phút của đêm concert, Trung Quân đã “không có lấy 1 tấm hình hậu trường nào vì chỉ đứng hát trên sân khấu”. Đặc biệt, Trung Quân bật mí để kịp giờ “chạy sân khấu”, giọng ca Người Đang Yêu “vừa chạy vào bên trong, vừa… cởi đồ để kịp thay trang phục (cười). Mọi người cũng la mình rất nhiều, vì có khách mời nhưng sao không để khách mời giúp “câu giờ”. Nhưng Quân không chịu, phải hát bằng hết. Cảm giác đứng hát trên sân khấu ‘đã’ lắm! Khách mời ‘nhai’ nốt nào là mình cũng phải ‘nhai’ nốt đó! (cười)” - Nam ca sĩ hào hứng cho hay. 

Đặc biệt, Trung Quân đã có những tâm sự đầy cảm xúc về concert đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời cũng là một trong những lý do nam ca sĩ mong muốn thực hiện tiếp đêm live-concert 1689 vào năm nay.

“Sau khi Quân thực hiện concert 1589, mình đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ các anh chị bạn bè đồng nghiệp. Ai cũng muốn làm một concert như vậy. Những chia sẻ đó làm Quân rất xúc động, cảm giác live concert của mình đã góp phần “kích nổ” một điều gì đó trong mọi người, và bản thân Quân cũng muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam” .

wayqkc3zm51-rzmdlgc0l42-54d8kf7run3.jpg

Một số MV Vpop ra mắt tuần qua:

CHỈ MÌNH ANH ĐI XA - HƯƠNG TRÀM

SƠN TÙNG M-TP | ĐỪNG LÀM TRÁI TIM ANH ĐAU

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022